วิจารณ์ Sinister

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 29 เม.ย. 56 21:36

    ตั้งใจแล้วก็กลายเป็นอดทน ดูจนจบเผื่อมีอะไรเด็ด ดูจบรู้สึกเสียเวลาไปร่วม 2 ชม. จะสร้างหนังให้มันยาวไปทำไมเนี่ย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มี.ค. 56 20:14

    เหตุเกิดจาก ?

    ถึงผมจะไม่สันทัดเรื่องหนังสยองขวัญมากนัก ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมหนีห่างจากหนังเขย่าขวัญ สั่นประสาท เพราะมันสร้างผลกระทบต่อจิตใจมากนัก รวมไปทั้งคุณภาพของหนังสยองขวัญยุคหลังๆที่ดูหมดไอเดีย ไร้ซึ่งความน่ากลัว อาศัยเพียงมุกหลอกให้คนดูตกใจเล่นกับดนตรี ตุ้งแช่! ที่ออกมาบ่อยจนน่ารำคาญ มีช่วงหนึ่งที่ผมติดใจในรสชาติหนังสยองขวัญจนกว้านซื้อ คว้านหาหนังประเภทนี้มาดูและพบว่ามันทำให้ผมเกิดอาการthink negative รวมทั้งจิตตก จนพักหลังดูหนังแบบนี้ให้น้อยที่สุด หรือถ้าพูดให้ถูกก็คือเลือกดูเฉพาะที่คิดว่าดี มีราศีเข้าท่า Sinister คือหนังอีกเรื่องที่ผมคาดหวัง

    Sinister น่าจะเป็นหนังที่ควรค่าแก่การดู เมื่อมีโอกาสก็หยิบหนังเรื่องนี้โดยไม่ลังเล คนดูคาดหวังอะไรจากหนังสยองขวัญ ถึงผมจะไม่ชอบดูหนังผี แต่ด้วยความจริงแล้ว ความต้องการที่เราคาดหวังว่าจะได้รับจากหนังประเภทนี้คือความบ้าคลั่งอย่างสุดขีด หลอนจนจิตหลุด กรีดร้องด้วยความผวา สิ่งเหล่านั้นย่อมเป็นความต้องการพื้นฐาน เพราะหากชนิดหนังบอกไว้แล้วว่า Horror ,Mystery ,Thriller แต่ถ้าหนังสยองขวัญไม่สยองขวัญเท่านี้ก็น่าจะเรียกว่า สอบตก ได้แล้ว

    บางทีผมอาจตั้งความหวังสูงลิ่วมากเกินไป เมื่อพบกับความจริงที่ว่าหนังแทบไม่มีอะไรให้คิดตามติด ไม่มีลูกเล่นเด็ดๆ อะไรออกมาให้คนดูเซอร์ไพร์ส หรือตรึงไว้ได้เลย ตลอดเวลาที่ดูจึงเต็มไปด้วยการเกาหัว นั่งดูไป หาวไป จนอดตั้งชื่อไทยให้ใหม่ว่า ?เห็นแล้วต้องง่วง? เป็นไม่ได้ ทั้งๆที่หนังมีเค้าโครงจากเรื่องจริงแท้ๆ แต่กลับดึงความดีความอบจากตรงนี้ได้น้อยมาก ทั้งหนังยังเล่าเรื่องเป็นเส้นตรงและยังแอบกั๊กปล่อยข้อมูลออกมาทีละนิดๆ จนเราอดคิดว่ามันต้องมีอะไรที่ลึกล้ำ ดำมืด เหนือความคาดหมาย หักมุมจนหงายหลัง แต่ไม่เลยท้ายสุดแล้วก็มาตามรอยเท้าเดิมๆ ครอบครัวต้องจากบ้านเก่ามาอยู่ที่อยู่ใหม่ ขุดคุ้ยเจอบางสิ่งบางอย่างแล้ว บู้ม ! เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นตามมา ทุกสิ่งที่กั๊กเอาไว้คนดูเดาได้ จนคิดไปว่า พระเอก ฉลาดไปหน่อยไหม? โดยปกติผมไม่ได้อคติอะไรกับหนังที่สร้างตามสูตรหากามารถพลิกแผลงได้บ้างก็พอใจแล้ว หนังเรื่องนี้ก็พยายามทำด้วยการใส่เรื่องราวภูมิหลังอะไรลงไปแต่กลับไม่ใช้ให้เกิดประโยชน์จนดูเบาบาง การกระทำที่ดูขัดแย้ง บรรยากาศในหนังที่ควรเย็นยะเยือกสันหลังวาบกลับทำออกมาจืดชืดไร้สีสัน (นึกถึงบรรยากาศในช่วงครึ่งแรกของ Insidious แค่นั้นก็พอไม่ขออะไรมาก ย้ำแค่ช่วงแรก)

    เวลาดูหนังผมไม่ได้ต้องการความสมบูรณ์แบบ เลิศเลอแฝงปรัชญามากมายจนต้องประเคนรางวัล ออสก้า บาฟต้า หมีเบอร์ลินอะไรมากมาย แค่ให้คนดูสนุกและลุ้นไปกับชะตากรรมของตัวละครเท่านั้นเป็นพอ เมื่อ Sinister ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกถึงจดนั้น ทั้งยังไม่ใช่หนังที่ดูจบแล้ว เฉยๆ ปล่อยผ่านเลยไป แต่ Sinister จัดอยู่ในหมวดหนังที่น่าผิดหวังโดยแท้สำหรับผม หากจะว่าไปแล้ว The Woman in Black ยังดูมีของดีมาปล่อยมากกว่าด้วยซ้ำ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ต.ค. 55 19:08

    ถามว่าน่ากลัวมั๊ย แค่ในระดับนึงค่ะ
    แต่เป็นหนังที่หนักหัวมากก!! ดูแล้วลุ้น กดดัน และเครียด ไปพร้อมๆกัน
    แต่ฉากฆาตกรรมขอบอกว่าหลอนค่ะ ดนตรีก็น่ากลัว
    ให้ 8/10 ค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ต.ค. 55 15:59

    เฉยๆนะ แต่ชอบฟิล์มการตายแต่ละครอบครัวมาก
    7/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ต.ค. 55 22:12

    กดดันมากๆ 7.5 /10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ต.ค. 55 06:15

    เครียดกับ Snuff Films ทั้งหลาย ยังคงหลอนอยู่ในหัวเลย เหมือนจริงจนน่ากลัวมากกกกกกกกกกกกกกก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ต.ค. 55 23:23

    เรื่องความน่ากลัว ไม่ค่อยเท่าไรครับ แต่กดดันและเครียดมากกว่า ถ้าหวังดูหนังผีตุ้งแช่ อาจผิดหวังครับ แต่ถ้าหวังเรื่องอารมณ์ ขอให้ไปดูครับหนังเรื่องนี้ ออกมาจากโรงภาพยนตร์เล่นเอาหนักหัวเลย ส่วนตัวผมชอบครับไม่เสียดายเงิน ชอบเนื้อเรื่อง นักแสดงเล่นกับตัวเองดีมาก แต่ตอนจบมันน่าจะดีกว่านี้นะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ต.ค. 55 12:31

    ชอบดนตรี ฟังแล้วเหมือนดนตรีมิติมืดช่องเจ็ดสมัยก่อน ขนลุกมากมาย...
    ส่วนความน่ากลัวก็ แนวผีตุ้งแช่ ชอบตอนต้นๆ กับกลางๆ ท้ายๆ ไม่สุดเท่าไหร่ เหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง 7/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Stray Stray อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»