วิจารณ์ Silver Linings Playbook

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 7 มิ.ย. 56 13:42

    เนื่อเรื่องดี นะ
    ชอบ ชอบ
    ดูได้ เลย หนังดี อีก เรื่อง
    ชอบพระเอก จัง (แสดง ได้ ดี)
    นักแสดงหญิง ก็ น่ารัก ดี แก้มป่อง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 เม.ย. 56 17:52

    หนังดีมากๆ แบรดลี่ เล่นได้กวนตีน ฮาดีครับ แบบจิตๆอะนะ นางเอกน่ารักมากก
    เฮีย โรเบริต เดนิโร ได้เล่นเป็นพ่อละ 5555 ถึงะแก่แล้วแต่ก็ยังเล่นดีไม่เปลี่ยนนะ
    ดูหนังเรื่องนี้แล้วมัน ฟิลลกู้ดดีครับ 10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 มี.ค. 56 09:32

    เรื่องเศร้าเล่าแล้วขำ

    David O. Russell คือผู้กำกับที่ผมคาดหวังในทุกๆผลงานของเค้า และไม่มีเลยสักครั้งที่ทำให้ผมผิดหวัง กลับกันในทุกๆผลงานที่ออกมายิ่งทำให้ผมหลงรักผู้กำกับรายนี้มากขึ้นเป็นทวีคูณ แต่จะว่าไปผมเองก็เคยดูหนังของเค้าไม่กี่เรื่องจากเครดิตการกำกับทั้งหมด 6 เรื่อง ผมดูไปแล้วสามคือ Three Kings,The Fighter และล่าสุด Silver Linings Playbook

    เมื่อดูโดยรวมๆแล้วหนังของ Russell นั้นมีอารมณ์ร่วมกันอย่างน่าประหลาด โดยเฉพาะตัวละครในเรื่องที่มักจะเพี้ยน แม้แต่ในหนังดราม่าอย่าง The Fighter ก็อารมณ์ขำแบบแปลกๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวหรือที่เขาเรียกกันว่า ลายเซ็น

    Silver Linings Playbook ดัดแปลงมาจากนิยายของ Matthew Quick โดยเนื้อหาของหนังพูดถึง Pat ชายคนหนึ่งที่เห็นภรรยาของตนมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเพื่อนร่วมงาน จนเขาคลุ้มคลั่งลงมือทำร้ายชายผู้นั้น "เหตุการณ์เดียวก็เปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้" นับจากวันนั้นชีวิตของเขาก็ไม่เหมือนเดิม เขากลายเป็นคนอารมณ์แปรปรวน ต้องพบจิตแพทย์ และถูกเรียกว่า คนบ้า เขายังคงหาทางกลับไม่คืนดีกับภรรยาของเขาตลอดเวลา โดยมีครอบครัวเป็นแรงสนับสนุน(หรือเปล่า) ครอบครัวของเขาประกอบไปด้วยผู้เป็นพ่อที่เชื่อในเรื่องดวงและชอบพนันเป็นชีวิตจิตใจ แม่ผู้ซึ่งดูเหมือนจะปกติที่สุดในบ้าน พี่ชายที่ชอบคุยโว เขาพยายามทุกวิถีทางที่จะรักษาตัวเอง ทั้งออกกำลังกาย(ถรรยาเคยบ่นว่าเขาอ้วน) ทั้งอ่านหนังสือที่ภรรยาเขาใช้สอนนักเรียน จนวันนึงเขาไปหาเพื่อนเก่า และมีนัดทานอาหารค่ำในวันอาทิตย์ที่ใกล้จะถึง เขาเคยรักวันอาทิตย์แต่นั่นมันก่อนที่จะเกิดพายุซึ่งพัดพาชีวิตเขา ในค่ำวันอาทิตย์นั้นเขาได้เจอกับหญิงสาว ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรจากเขามากนั้น โลกเบี้ยวๆของคนสองคนที่บังเอิญโคจรมาพบกัน ความโรแมนติก ปนซึ้ง ผสมความเศร้า ก็เริ่มขึ้น

    ในขณะที่ตัวละครเอกของเรื่องทั้ง Pat และ Tiffany ถูกตีตราว่าคนบ้า แต่เมื่อเรายิ่งดูเรากลับยิ่งพบว่าเขาคือคนที่แสนจะปกติ ถึงคนต่างมีลูกบ้าอยู่ในตัวบ้า เหมือนระเบิดเวลา เมื่อใดที่มันระเบิดออกมาแน่นอนคือความเสียหายที่จะเกิดขึ้น และหลังจากนั้นเราควรทำอะไร เราจะรับมือกับสถานการณ์ตรงนั้นยังไง think positive สิ ตัวละครในเรื่องดูราวกับหลุดมาจากหนังคอเมดี้ แต่หนังให้สัดส่วนออกมาได้อย่างพอเหมาะ ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป การตัดต่อ มุมกล้องที่ดูหวือหวาในขณะเดียวกันมันดูอินดี้ ดูเคาต์ อยู่ไม่น้อย ดนตรีประกอบที่ตอบรับกับตัวหนังเป็นอย่างดี

    นักแสดงต่างทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม มันยอดเยี่ยมมากจริง ผู้กำกับ David O. Russell มีความสามารถในการดึงศุกยภาพของนักแสดงออกมาได้ อันมีรางวัลการันตี แลแน่นอนในปีนี้มีหลักฐานคือ Jennifer Lawrence ได้รับออสการ์ไปนอนกอด แต่นั้นมันไม่สำคัญมากนัก หากจะว่ากันจริงๆแล้วทุกคนในหนังต่างไม่มีใครที่ดูอ่อนด้อยเลยตั้งแต่ขาใหญ่อย่าง Robert De Niro คงไม่ต้องสาธยายว่าลุงแกมีสรรพคุณอะไรบ้าง แต่ที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้คือ Bradley Cooper ระหว่างที่ดูผมลืมไปหมดเลยว่านักแสดงรายนี้เคยรับบทอะไรมาแล้วบ้าง ไม่ว่าคุณจะเคยอคติกับนักแสดงคนนี้อย่างไร เมื่อได้ดูคุณจะคิดว่าเขาคือนักแสดงคุณภาพอีกคนนึงของฮอลลีวู้ด เป็นบทบาททางการแสดงที่ดีมากๆ ดูแล้วก็ได้แต่หวังว่าเขาจะหันหน้าเข้าสู่หนังรางวัลมากกว่าที่เป็นอยู่

    ถ้า Jack-Rose, Romeo-Juliet, Tom-Summer, Eve-WallE, Paulie-Juno,Joel -Clementine คือคู่พระนางที่คุณเคยหลงรัก ต่อจากนี้คุณจะต้องเพิ่ม Tiffany และ Pat เข้าไปด้วย


    ไม่มีข้อกังขาสำหรับหนังเรื่องนี้ หากใครที่ต้องการดูหนังรัก ฟิลกู้ดที่ไม่ใช่เรื่องของคนรักผี รักสุนัข ดูแล้วมีอะไรให้ได้คิดผมขอแนะนำ และ อวยอย่างออกนอกหน้า Silver Linings Playbook คือหนังที่ไร้ที่ติ

    10/10


    //นี่ฉันดูหนังเรื่องเดียวกะ รายละเอียด (เลขที่ 87113) ป่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 28 ก.พ. 56 23:20

    ดูจบแล้วอิ่ม ประทับใจ ดูจบแล้วจิตใจมันชุ่มฉ่ำอ่ะ
    ไม่มีอะไรมาก ไม่รู้จะวิจารณ์อะไร เพราะก็ไม่ใช่คนที่จะ
    วิจารณ์หนังหรือรู้เรื่องราวอะไรมาก แต่เอาเป็นว่าแค่คุณดูหนังเรื่องหนึ่ง
    แล้วพอจบมันประทับใจ มันทำให้คุณได้คิด หรือคุณได้ข้อคิดอะไรหลายๆ
    อย่างจากมัน ก็คิดว่าโอเคแล้วค่ะ สมควรแล้วสำหรับรางวัลออสการ์ที่ได้มา
    Bradley Cooper เล่นได้ดีมากๆ จนไม่รู้จะอธิบายยังไง (หล่อที่สุด ณ เวลานี้เลย เอาจริงๆ)
    Jennifer Lawrence ไม่ต้องพูดถึง ไม่งั้นคงไม่ทำให้เธอได้รางวัล Best Actress มาครอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 ก.พ. 56 03:11

    ภาพยนตร์ Drama comedy เรื่องเยี่ยมที่สุดแห่งปี สมบูรณ์แบบ และเข้มข้น.
    Give A

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 56 09:16

    ผิดหวัง สนุกน้อยกว่าที่คิดเยอะเลยครับ ไม่คิดว่าหนังจะแย่ขนาดนี้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ก.พ. 56 16:26

    เป็นหนังรักตลกโรแมนติคที่ตลกร้ายและห่างไกลความโรแมนติคหวานแหววแนวเลี่ยนอ๊วก เป็นหนังรักที่ไม่เหมือนเรื่องไหน คนเขียนบท ผู้กำกับ และนักแสดง เก่งมากที่สามารถทำให้เราอินไปกับเรื่องราวที่ไม่ใช่เรื่องใกล้ตัวที่พูดถึงความรักของคนที่จิตไม่ปกติ และใช้ความรักนั้นเยียวยาให้ตัวเองเดินหน้าต่อไปได้ในชีวิต นักแสดงทุกคนแสดงกันได้อย่างสุดโต่ง ถึงพริกถึงขิงมาก Bradley Cooper ได้บทบาทที่ดีที่สุดในชีวิตการแสดงของเขาเลย ทั้งกวนประสาทแต่ก็น่าเห็นใจในบทหนุ่มอดีตครูที่ชีวิตรักพังจากโรคไบโพลาร์ Jennifer Lawrence ได้บทบาทที่ดันให้เธอได้ลูกโลกทองคำและอาจจะออสการ์ด้วยซ้ำ ไม่น่าเชื่อว่าดาราสาวอายุยี่สิบต้นๆคนนี้จะมีฝีม้ายลายได้ถึงขนาดนี้ ในบทบาทสาวหม้ายฮิสทีเรีย ขอปรบมือให้ดังๆกับดารานำ ดาราสมทบก็สร้างสีสันต์ให้หนังได้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ De Niro ในบทพ่อที่ดูเป็นธรรมชาติและลื่นไหลมาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 ก.พ. 56 13:48

    เป็นสุดยอดหนังตลกแห่งปี ได้ทั้งความสนุก, ประทับใจและอิ่มเอมในตอนจบ นักแสดงทั้ง 4 แบรดลี่ย์ คูเปอร์ เป็นหนุ่มคนไข้บำบัดทางจิตที่น่าหมั่นไส้ที่สุด, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เป็นม่ายสาวขี้วีนที่สร้างความอิ่มใจให้แบบไม่รู้ตัว, แจ็คกี้ วีเวอร์ เป็นคุณแม่ที่รับมือกับลูกชายสติแตกกับคุณพ่อบ้าบอลได้นุ่มนวลอย่างไม่น่าเชื่อ และโรเบิร์ต เดอนีโร เป็นคุณพ่อที่วุ่นวายกับเรื่องโชคลางก่อนดูบอลแต่ก็รักลูกมาก ได้เข้าชิงทั้ง 4 คนครบสาขานักแสดงได้ย่อมไม่ใช่ธรรมดา

    9/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Only Mom The Only Mom ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»