วิจารณ์ Man of Steel

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 2 ธ.ค. 56 16:23

    สนุ๊ก...สนุก...ไม่มีที่ติ เอาไปเต็ม 10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 มิ.ย. 56 07:45

    *********ความคิดเห็นส่วนตัวครับ*********

    แอ็คชั่นมันส์ทะลุขอบ ความสนุกขั้นเทพ เร้าใจระทึกใจมากจจนแทบขนลุกซู่เลย
    บู๊ล้างผลาญไม่มีที่ติอลังการงานสร้างสุดยอดที่สุดเท่าที่ดูมาตั้งแต่ IRON MAN3,
    STARTREK INTO DARKNESS ผมว่าเรื่องนี้แหละมีดีทุกอย่างจริงจริง
    ครบทุกอรรถรส ทุกรสชาติ ซาวน์ประกอบของ HANS ZIMMER ทำได้สุดยอดลื่นหูดีมากมาก
    ภาพสวยมาก เพราะว่าผมดูระบบธรรมดาก็โอเคอยู่อีกขั้นครับ

    *********ทิ้งท้ายนิดนึงครับ*********

    ผมเองก็มีโอกาสติดตามผลงานของ ZACK SNYDER อาทื Dawn Of The Dead,300
    ก็ชื่นชอบมากมากเหมือนกันครับ

    ปล.คนเต็มจนครึ่งโรงเลยครับ ดูเมื่อวานนี้เอง 100 บาท คุ้มมากมาก

    ไปดูรอบ 18:10 น. มาครับ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แฟชั่่นฯ โรง2

    เอาไปเลย 1,000,000 เลยครับ/สุดยอดความมันส์แห่งปี 2013 ครับผม

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 มิ.ย. 56 19:38

    man of steel ผมรอเรื่องนี้ตั้งแต่ผมรู้ว่าจะมีตั้งแต่ป.6 ครับ ซึ่งคุ้มค่ากับการรอคอยจิงๆ เปิดฉากแรกมา ดาวคลิบตัล อลังมากก แล้วววแบบ ตั้งแต่เล็กจนโตอะ บางฉากทำให้ผมน้ำตาไหลด้วยะ เรื่องนี้เก็บดาราระดัลตำนานไว้ เพียบบ อาทิ russell crowe kevin costner ส่วนฉากแอ็คชั่นไม่ต้องห่วงคับ เมืองพัง ตุ้มม สะใจเลยยครับ เข้มข้นตามแบบ เฮียโนแลนมาเป็นคนเขียนบท ที่แรก เขาจะให้โนแลนกำกับครับ แต่เขาให้ พี่แซคกำกับดีก่าา ผมชื่นชอบงานของเขาตั้งแต่ dawn of the dead 300 แล้วว
    แลวมาเจอเฮียโนแลนเขียนบทให้ บ่องตงว่า สองคนนี้ทำงานได้เข้ากันมากก เห็นเขาจะทำภาคต่ออีกนิ
    จะรออน้าา 10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 21 มิ.ย. 56 16:54

    หนังสนุกเกินไปอะ อิอิอิ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มิ.ย. 56 22:00

    กางเกงสีแดงที่หายไปและแว่นตาที่สวมใส่ : MAN OF STEEL

    เรารอคอยและคาดหวังว่าจะได้ยล MAN OF STEEL มาตั้งแต่เมื่อได้ข่าวประกาศสร้าง เนื่องด้วยเป็นแฟนหนังของ แซ็ค สไนเดอร์ รวมทั้ง ซูเปอร์แมน ฉบับใหญ่ แต่ไม่ใช่แฟนบอย คอมมิค ครั้นพอได้ดูจริงๆกลับรู้สึก.....

    ที่ต้องขอชื่นชมคือ ความอลังการ ในระดับที่เหนือความคาดหมาย โปรดักชั่น สุดยอดมากจริงๆ เสื้อผ้าหน้าผม ดูไม่เฉย ไม่เฉิ่ม เหมือนๆที่เคยเห็นมา โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกผมชอบมากบอกเลยว่า เทใจให้เต็มสิบ กับการเปิดโลกของของซูเปอร์แมนดาวคริปตันซึ่งกำลังล่มสลาย การออกแบบนั้นดูดี มีศิลปะน่าหลงใหลมากเรียกว่าน้องๆอวตารเลยก็ว่าได้ สามมิติ ช่วงนี้รู้สึกดีมากเป็นพิเศษ(แต่...)

    ในช่วงครึ่งแรกหนังไปเร็วมากๆ ตัดฉึบฉับๆ ไม่เหลือเค้าของผู้กำกับ WATCHMEN ที่ผมหลงรักเลย(มีข่าวลือว่าช่วงต้น โนแลน ลงมาช่วยกำกับ ก็อาจจะจริงเพราะรู้สึกว่าช่วงแรกมันเป็นลายเซ็นของโนแลนสูง) โดยเล่าเรื่องการล่มสลายของอารายธรรมดาวคริปตันมาจนถึงการใช้ชีวิตของพระเอกเรา คลาร์ก เคนท์ ที่ต้องใช้ชีวิตหลบๆซ่อนๆ ไร้ตัวตน แต่อย่างที่ได้บอกไป หนังมีขอบเขตที่กว้างมาก แต่ด้วยการพยายามยัดทุกๆอย่างเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งความเป็นดราม่า ความเป็นแอ็คชั่นที่เข้ามาเป็นพักๆก่อนจะไปแน่นในช่วงท้าย รู้สึกวามันไม่ใช่แนวทางที่ดีมากนัก นอกจากช่วงแรกจะไม่สามารถคล้อยตามพระเอกแล้ว ยังรู้สึกว่ามันง่าย การหาทางออก การตัดสินใจของตัวละครมันดูอ่อนด้อยไป ดูลอยๆไม่มีมิติ ความสัมพันธ์ของพระ-นางก็ดูพรวดพราด แต่ก็พอให้อภัยเนื่องด้วยเคมีที่ลงตัว ตัวร้ายที่ดูดีในภาพนิ่งทั้งๆที่ได้นักแสดงโครตเทพมาแล้วแท้ๆ ก่อนที่ช่วงท้ายกว่าสี่สิบนาทีจะเป็นฉากแอ็คชั่นที่ การ์ตูนจ๋า จนรู้สึกว่ามันขัดกันกับความดาร์กที่อยู่ในทิศทางหนัก ลองชมดูกันเองคงพอรู้สึกกันได้

    ถ้าถามว่าชอบอะไรมากที่สุด คงตอบว่า ชอบเบื้องหลังของหนังเรื่องนี้มากกว่า ทั้งนักแสดง ผู้กำกับ ทีมงาน วิชวลหนัง สกอร์หนัง ฮานน์ ซิมเมอร์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ขนลุกทุกครั้งที่ดนตรีบรรเลงขึ้น

    แต่ที่ไม่ชอบเลยคือเบื้องหน้าของหนังโดยเฉพาะช่งครึ่งหลัง มันไม่ได้ดูมันส์เหมือนรวมทีมอเวนเจอร์ หรือดูหนักแน่นเหมือนคราวแบทแมน ผมกลับรูสึกว่ามันไปในทาง กรีน แลนเทรินน์ ซะมากกว่า

    หนังทิ้งเชื้อไว้ได้ดี น่าติดตามไม่น้อย กับการสวมแว่นใช้ชีวิตในมุมที่เราคุ้นเคยจากความรู้ดั้งเดิม หวังว่าภาคต่อไปคงไม่นำกางเกงแดงมาใส่ไว้นะ

    เรื่องของสามมิติ แนะนำว่า ดูรอบปกติ ดิจิตอล ก็น่าจะเพียงพอแล้ว เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ทะลุ ไม่นูน ไม่อะไรเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ

    โดยรวมแล้วถามว่าชอบไหม "ชอบ" แนะนำไหม "แนะนำ" แต่ก็อย่างที่บอกทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ เกาะชายผ้าคลุมของเขาไว้ เปิดใจให้กว้าง ลดความคาดหวังลง บางทีคุณอาจรู้สึกว่า มันก็ไม่ได้แย่

    #แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังชอบ Superman Returns มากกว่า นะ และ Returns เป็นหนัง Hero ที่เราชื่นชมในอันดับต้นๆด้วย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มิ.ย. 56 10:06

    พระเอกชื่ออะไนะครับ คาคา อะไรนะ คาคาล็อตป่ะ! นี่คือสิ่งที่ผมคิดเมื่อได้ดู ฮา

    พูดถึงเนื้อเรื่องมันก็กลมกล่อมในตัวของมันเองดีนะครับ เกริ่นยืดเยื้อไปบ้าง เล่าตัดสลับไปบ้าง ก็เพื่อให้เราไม่งงไปกับตัวละคร ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร สลับฉากเนิบๆมาไว้กับฉากบู๊เพื่อลดอารมณ์ และดีกรีความรุนแรงลง ให้เราได้หายใจหายคอ ก่อนจะกลับมามันส์ต่อ ผมถถือว่าเป็นการตัดสลับแบบแยบยลมาก ทำให้เราอินและเพลิดเพลินกับมันโดยซึมซับไปทีละนิดอย่างไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ที่ถูกใจที่สุดคงไม่พ้นฉากต่อสู้ ซึ่งทางผกก.แกจัดเต็มจริงๆ ตูมตามสุดยอด เอาซะผมนึกไปถึงดราก้อนบอล อย่างที่ใครๆเขาว่าจริงๆ ขาดก็แต่พลังคลื่นเต่า กับลูกแก้วมังกร ที่ไม่มีในเรื่อง!

    สั้นๆว่าใครอยากหาหนัง Super Hero ดู Superman ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณควรจะไปดูกันเลยทีเดียวครับ ตอนแรกมีบางคนก็บ่นว่าน่าเบื่อ กากบ้าง หลับบ้าง ผมก็กังวลนะ แต่พอไปดูจริงๆ มันไม่ใช่อะไรแบบนั้นเลย สำหรับผมมันคือ Superman ที่ดีที่สุดที่เคยดูมาครับ

    คะแนนส่วนตัว 8.5/10 แต่โดยรวมผมให้ 9/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 มิ.ย. 56 09:45

    เป็นอีกเรื่องที่คุ้มค่า ผมว่า แบทแมน กะซุปเปอร์แมน ทำได้ดีมากชนิดที่ว่ากินกันไม่ลงเลย ผมให้ 10/10 ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 มิ.ย. 56 10:42

    สนุกมากๆ ครับ คงจะต้องดูรอบสองแน่ๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 มิ.ย. 56 07:56

    พูดในส่วนที่คนอื่นยังไม่พูกละกันนะคับ สำหรับ Man of steel คอหนังแอคชั่นที่ชอบฉากบู้ล้างผลาญ น่าจะถูกใจ เพราะมีให้ดูอย่าจุใจ การเล่าเรื่องที่มาของฮีโร่คนนี้ไม่ยืดยาวเหมือนฮีโร่บางเรื่อง กระชับดีครับ ในทางกลับกันเวลาแค่ 2 ชม. มันเล่าเรื่องของฮีโร่คนนี้ได้ไม่ละเอียดพออยู่แล้ว ทำให้เนื่อเรื่องอาจจะอ่อนไปบ้างเมื่อเที่ยบกับ Ironman เจ้าพ่อหนังตลาดของ Marvel แต่ก็คุ้มค่าการรอคอยครับ กับ Superman เวอร์ชั่นที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 มิ.ย. 56 18:19

    อะไรมันจะสนุกมากขนาดนี้ 9/10 100 Like

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 32 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Snow Flower Snow Flower เรื่องราวของ มิยูกิ ฮิราอิ (อายามิ นากะโจ) หญิงสาวร่างกายอ่อนแอ ที่ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกแค่ 1...อ่านต่อ»