วิจารณ์ รักโง่ๆ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 ม.ค. 57 14:04

    ตอนจบตามชื่อหนังนะครับ สนุกดีครับ ชอบนางเอกที่เล่นคู่โตโน่ มุมมองความรักใหม่ๆที่ไม่สมหวัง ชอบครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ต.ค. 56 16:21

    "ผมยอมตายเพื่อรักษาหนังไทย" เป็นคำกล่าวของคุณโดม สุขวงศ์ ถ้าเป็นเมื่อห้าปีก่อนผมคงไม่ค่อยเช้าใจและเห็นด้วยมากนัก เพราะผมเคยเป็นพวกคลั่งหนังฝรั่งไม่แลหนังไทยกล่าวง่ายๆก็ประมาณว่า วัวลืมตีน มันเป็นพฤติกรรมที่แย่เอามาก แต่ไม่ใช่ไม่ดูนะแค่เลือกดูอย่างหนังของ GTH และ M39 เท่านั้น หรือไม่ก็ดูชื่อผู้กำกับเป็นหลักอย่างคุณเป็นเอก คุณมะเดี่ยว ที่จะยอมเสียเงินไปดู หรือซื้อแผ่นมาเก็บไว้เชยชม อันที่จริงจะโทษตัวผมในวันนั้นก็ใช่ที่ เพราะหนังไทยแต่ละเรื่องที่มีออกมาให้เห็นนั้น มันไม่เอาไหนซะเลย คงไม่ต้องให้ยกชื่อหนังมาบอก

    พักหลังๆผมเริ่มเปิดใจมากขึ้น หนังเรื่องไหนที่ดูแล้วมันมีกิมมิค ผมก็จะยอมเข้าไปดู เหมือนเรื่องนี้ Love Syndrome ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดยคุณพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ซึ่งเคยฝากฝีไม้ลายมือไว้กับ ไอ้ฟัก, มะหมาสี่ขาครับทั้งสองภาค ขอสารภาพว่าผมเคยดูแค่มะมหา สี่ขาครับ ภาคแรกเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นว่าเป็นสไตล์อีกอย่างหนึ่งของคุณพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ก็คือ แกเป็นคนง่ายๆที่ละเอียด แกสามารถเล่าเรื่องเล็กๆน้อยๆให้ออกมามีเสน่ห์ได้ รวมถึงพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องแบบไม่รู้สึกว่ามันติดขัด นับว่าเป็นข้อดี

    Love Syndrome คงถูกจัดไว้ในหมวดหมู่ Love Actually หนังรักหลากคู่ ตามรอยรุ่นพี่อย่าง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น, ฝัน หวาน อาย จูบ หรือแม้แต่ รักเจ็ดปี Love Syndrome อาจไม่ใช่หนังรักเกรด A จะว่าไปแล้วมันไม่ใช่อะไรแบบ GTH เลยด้วยซ้ำ มันเป็นหนังไทยอีกรสชาติหนึ่งเลยนะ ผมไม่ค่อยได้เห็นหนังไทยแอนตี้ตัวเองแบบนี้เท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะเห็นในหนังฝรั่ง และที่สำคัญคือ Love Syndrome ทำได้ถึงจุดๆหนึ่งเลยด้วยซ้ำ หนังเปิดเรื่องโดยทำให้เรารู้เลยว่า นี่มันไม่ธรรมดา ผ่านการแอนตี้ เรื่องราวความรัก น้ำเน่า ทำให้คนดูคาดหวังที่จะได้เห็นอะไรไปอีกขั้น นั้นคือเราคาดหวังไว้ว่ามันจะไม่น้ำเน่าแน่ๆ และตอนจบหนังก็ได้ตอบโจทย์ของมันได้อย่างลงตัวทีเดียว ไม่ได้ตลก ไม่ได้เศร้า ไม่ได้สนุก ไม่ได้ทำให้ร้องไห้ขี้มูกโป่งแต่มันทำให้เราอิน ความรู้สึกคล้ายๆที่ว่าเราได้แอบอ่านไดอารี่ของคนรอบข้างเรา ไม่ว่าจะเป็นของน้องชายตัวแสบ พี่ชายตัววุ่น พี่สาวตัวร้าย หรือเพื่อนร่วมงาน ในไดอารี่ของพวกเขาเต็มไปด้วยเรื่องราวที่เป็นความลับ เรื่องราวที่ไม่น่าจะมีใครรู้ เรื่องราวที่เราอาจจะมองว่า ทำไปได้ไง เรื่องโง่ๆแบบนั้น โดยอาจลืมไปว่า จริงๆแล้ว เราอาจทำตัวโง่ๆมากกว่าพวกเขาเหล่านั้นซะอีกในยามที่มีความรัก

    ท้ายสุดแล้วหนังอาจไม่ทำเงิน แม้ว่ากระแสปากต่อปากจะมีมากขึ้นก็ตาม อาจเป็นเพราะหนังไทยปีนี้โดนอิทธิฤทธิ์ของพี่มาก จนทำให้เดี้ยงไปหลายเรื่อง โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าปีนี้มีหนังไทยดีๆที่อยากแนะนำให้ดูหลายเรื่อง เลยขอแปะชื่อเอาไว้ตรงนี้ พี่มาก พระโขนง, คู่กรรม ,เกรียนฟิคชั่น ,สารวัตรหมาบ้า และล่าสุด Love Syndrome รักโง่ๆหนังเล็กๆเรื่องนี้ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 15 ต.ค. 56 19:34

    คือเอาความจริง เราก็ไม่ได้คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากนะ หรือเพราะเราไม่ได้ทิลเลอร์มันก็ไม่รู้ - .- ''
    แต่พอเราเข้าไปดู เอ้อ มันก็หนังสำหรับวัยรุ่นเหมาะกับวัยรุ่นดู ตีความว่า รักมันไม่ง่ายเหมือนในหนัง แต่เราชอบที่โตโน่เล่นบทนี้นะ มันก.วน ที.น มาก เหมือนกับออกมาจากบุคคลิคของโตโน่เลย 555555 ก็แนะนำให้ไปดูครับสำหรับวัยรุ่นที่ยังตามหาความรัก และคิดว่าความรักจบง่ายๆ ลองสัมผัสครับ แล้วจะพบมากกว่าคำว่า น่าดู ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ต.ค. 56 11:46

    ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่น่าจะวิจารณ์ เป็นหนังที่ดูได้สำหรับวัยรุ่นอย่างๆ เรา
    ว่าความรักไม่ได้ง่ายเสมอไป กว่าจะคิดได้ก็หมดเวลาซะแล้ว ดูคลายเครียด ซึ้งๆอย่างนั้นดีกว่า
    จะบอกให้มี แทททูคัลเลอร์ออกมาแสดงด้วยอิอิ ตอนท้ายๆประทับใจ ไม่ดูไม่ว่ากันครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ต.ค. 56 22:39

    บอกตามตรงว่าตอนแรกแค่อยากดู
    คืออยากดูหนังไทยเฉยๆ ไม่ได้หวังอะไรมากจากหนังเรื่องนี้
    แต่ว่าพอได้มาดูจริงๆ
    หนังเรื่องนี้ค่อนข้างสนุกเลย
    สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะ ^^~
    ชอบค่ะ!

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»
  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Stuber Stuber เรื่องราวสุดวายป่วง เมื่อตำรวจสุดเก๋า วิก แมนนิง (เดฟ บาทิสตา) กำลังไล่จับฆาตรกรโหด แต่วิ่งยังไงก็ไม่ทันสักทีเพราะมวลกล...อ่านต่อ»