วิจารณ์ ฝากไว้..ในกายเธอ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 14 ส.ค. 57 21:24

    แม้จะมีความไม่สมเหตุสมผลหลายอย่าง และการแสดงที่ยังดูแข็งๆอยู่บ้าง

    แต่ในฐานะคนดูหนังผี ต้องขอบอกเลยว่า ตอบโจทย์ในแง่หนังผีได้ดี และบทก็ทำได้น่าติดตามไปจนจบ

    หนังผีไทยตั้งแต่ ชัตเตอร์, โปรแกรมหน้าฯ, ผีคนเป็น, ลัดดาแลนด์, 4-5 แพร่ง, แฝด ก็ยังไม่มีหนังเรื่องไหนที่ให้ความบันเทิงสำหรับคอหนังผีอย่างผมได้ (เป็นชู้กับผี ขอตัดออก เนื่องจากผีไม่น่ากลัว)

    หนังให้ข้อคิดที่ดีในเรื่องการคุมกำเนิด ซึ่งเป็นสิ่งที่วัยรุ่นสมัยนี้ควรสนใจ ฉากการทำแท้งค์ การตกเลือด หรือวิญญาณตามหลอกหลอน ทำออกมาได้ดี สมควรแล้วที่ต้องทำให้น่ากลัวเกินจริง

    ฉากผีหลอกคือสิ่งที่ชอบที่สุดในเรื่อง และทำได้ดีกว่าลัดดาแลนด์ด้วย เอาเป็นว่าใครชอบหนังผี เรื่องนี้ผ่านแน่นอนครับ!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 14 ส.ค. 57 13:57

    หนังเขาก็โอเคนะ ไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น ดูเพื่อความบันเทิง หนังเดินเรื่องไม่ใช่ 1 2 3 4 แต่เดินเรื่องแบบเอาปมของเรื่องมานำแล้วค่อยๆ คลี่คลายให้เห็นเงื่อนงำที่โดนเก็บไว้ การลำดับเรื่องนี่ดีนะ ไม่ได้กระโดดอะไร จริงๆ จะว่าเป็นหนังผีก็ไม่ใช่หนังผีหรอก เขาเลยไม่ได้ยัดผีเข้ามาอะไรเยอะแยะ จบก็โอเคนะ เพราะมันไม่ใช่หนังผียังไง เลยต้องจบแบบนี้ ถ้าดูแบบว่าไม่ใช่หนังผีก็จะเข้าใจว่ามันเป็นยังไง ดาราก็เล่นใช้ได้หมดนะ อาจจะด้วยความที่เล่นฮอร์โมนมาก่อนเลยไม่ได้รู้สึกว่า บทของไผ่กะเก้า จะต่างออกไปซะเท่าไร แต่หนังก็น่าจะทำให้ดูลุ้นระทึกกว่านี้อีกหน่อย โดยรวมๆ ไม่ได้รู้สึกเสียดายเงิน ถือเป็นหนังไทยที่ดีเรื่องนึง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 11 ส.ค. 57 16:57

    ตุ๊ดดูหนัง "ฝากไว้ในกายเธอ"
    อะไรดีเราก็ต้องว่าดีนะ อะไรแย่เราก็ต้องบอกว่าแย่นะ

    หนังใหญ่ลำดับที่สามของพี่จิม โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ อีกหนึ่งผู้กำกับที่คร่ำหวอดกับวงการหนังสยองขวัญของไทย นู่นเลยค่ะ ย้อนกลับไปตั้งแต่พี่แกยังเรียนอยู่ที่ นิเทศ จุฬา ก็ได้มีเครดิตมือเขียนบทจาก ชัตเตอร์ ล่ะ รวมถึงหลายๆเรื่องอย่าง แฝด ก็มีพี่แกเป็นมือเขียนบทเช่นกัน หนังเรื่องแรกที่พี่แกนั่งเก้าอี้ผู้กำกับก็เรื่องผีชบา โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต ต่อมาก็เปรี้ยงไปกับ ลัดดาแลนด์ สองเรื่องที่ว่าต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งรายรับและคุณภาพ แม้ว่าโดยส่วนตัวอิชั้น จะไม่ได้คลั่งไคล้ในหนังสองเรื่องมากนัก แต่ก็แอบคาดหวังลึกๆให้ "ฝากไว้ ในกายเธอ" เป็นหนังดีๆอีกเรื่องมากกว่าเป็นจุดด่างพร้อยให้กับค่ายลูกเต๋านี่

    ความรู้สึกก่อนดูนะคะ มันเป็นหนังที่เจอกระแสลบเสียส่วนใหญ่ ระดับความคาดหวังในตัวจึงลดลงค่ะ ลดลงจนแทบเป็นศูนย์ และพยายามจะไม่อ่าน ไม่รับรู้สปอย เพื่อความเซอร์ไพร์สให้กับหนัง ข้อด้อยที่อ่านๆเจอมาก็คือ บทอ่อน นักแสดงบางคนเล่นแข็ง ผีไม่น่ากลัว ใช้มุขฉิ่ง ฉาบ ตะลุงตุ้งแช่ เสียเป็นส่วนใหญ่ และหนักสุดคือ จบไม่รู้เรื่อง และอิชั้นคิดว่า เป็นจริงตามนั้นทุกประการค่ะ

    บทอ่อน อ่อนยังไงค่ะ คือ หนังมันไม่ make sense อ่ะคะ เอาง่ายๆนะคะ ฉากตอนอิเพิร์ชบุกเข้าไปบ้านของไอซ์เพื่อไปเรียกอิพี่แทน คือมันง่ายมาก เหมือนใส่เข้ามาเพื่อให้มีมุกพี่หลอก แถมยังเปิดตัวละครแม่ของไอซ์ซะแบบใหญ่โตโอฬาร ก่อนจะหายไป.. หายไปเลยจริงๆค่ะ ฉากที่อิพี่แทนเรียกคนที่สงสัยว่าทำให้อิไอซ์ตายมาพบที่บ้านร้างไหนสักที่ ก็แบบ มาผิดจังหวะมาก มันดูไม่สมูธ มุกตลกก็ใส่มาเพื่อ ? ฉากหนักสุดกองอยู่ท้ายเรื่องค่ะยกตัวอย่าง ฉากที่อิพี่ต่อ(แทน)บุกเข้าโรงพยาบาลไปลักพาตัวอิพี่มาร์ชออกมา ได้ไง ค่ะ ? หนังง่ายไปป่ะคะ หนังเลือกที่จะตัดฉับทิ้งไปเลย เข้าใจว่าเพื่อให้หนังมันเดินหน้า แต่มันไม่สมูธอ่ะค่ะ ไม่ต้องพูดถึงหลักการแพทย์นะค่ะ ส่วนตัวไม่ได้เรียนแพทย์ค่ะ ไม่ได้มีผัวเป็นนักศึกษาแพทย์ด้วยค่ะ แต่มันก็ยังรู้สึกขัดแย้งมากๆ มีกระทู้หนึ่งในพันทิปทำสปอยไว้ค่ะในเรื่องนี้ ความน่าเชื่อถือของกระทู้นั้นอยู่ที่ระดับ 7 ค่ะ

    นักแสดงแข็ง แข็งค่ะ วี เล่นแข็งค่ะ แต่ไม่ได้แข็งแบบแย่จนน่าเกลียดแบบอิอังศุมาลินเมื่อปีก่อนนะคะ อินั้นไม่เรียกแข็งค่ะ เรียกว่า เอาคนตายมาเล่นเลยค่ะ นิ่งแบบสุด อ่อออ ส่วนคนอื่นๆพอตัวค่ะ ที่โดดเด่นคือ พี่มาร์ช ค่ะ คิดว่าปลายปีคงมีชื่อติดโผรางวัลนำชายแน่นอนค่ะ ถ้าป้าMeryl Streep สามารถเอาออสการ์ไปนอนกอดได้จากหนังเฉยๆThe Iron Lady ได้ พี่มาร์ชก็มีลุ้นค่ะ สุพรรณหงส์ นะคะ

    ผีไม่น่ากลัว ใช้มุขฉิ่ง ฉาบ ตะลุงตุ้งแช่ ดอกเบาๆนะคะ ผีบ้าบออะไร ผีออกมานับฉากได้ แถมยังไม่สร้างความครีเอทเลยค่ะ เอาจริงๆ หนังผีมันควรมีฉากที่แบบ พีคๆอ่ะคะ ยกตัวอย่าง ชัตเตอร์ค่ะ ฉากไปดับในห้องถ่ายรูป พีคมากค่ะ แฝดนี่ยกให้ฉากพี่ทุบกระจกเลยค่ะ ลัดดาแลนด์นี่พี่ยกมาเป็นชุดค่ะ ช่วงตะลุยผีสิงตอนท้าย พีคแบบจิกเก้าอี้อ่ะคะ แต่ ฝากไว้ คือแบบ มันเฉยๆ ไม่ได้รู้สึกอินมาก อะไรมาก จริงๆหนังน่าจะขายอย่างอื่นมากกว่าจะขายความเป็น ผี เพราะคนส่วนใหญ่มาดูหนังี เค้าต้องการความน่ากลัว ความหลอน ความเฮี้ยน อ่ะค่ะ

    ตอนจบ ไม่รู้เรื่อง --- ไม่รู้เรื่องในที่นี่ไม่ใช่ว่า งง เอ๋อแดกแบบดู Enemy หรือ The Prestige นะคะ แต่มันจบแบบ อ้าวววว ? จบแล้วหรอ ขอยกหนังอีกเรื่องของ GTH มาพูดถึงค่ะ หนีตามกาลิเลโอ หนังพูดถึงเพื่อนสองคนที่ตกลงปลงใจไปเที่ยวยุโรปกัน คนนึงเป็นคนที่ดีคือเดินตามเส้นตรงคือ นุ่น อีกคนนี่แบบ ห้าวๆ อินดี้ ขวางโลก นางชื่อ เชอรี่ หนังทำให้เรารู้ว่า เชอรี่ ผู้ซึ่งโกงทุกอย่าง สุดท้ายได้เป็นสถาปนิกอยู่เมืองนอก ใช้ชีวิตมีความสุขดีก่อนจะคิดถึงเพื่อน นึกถึงเรื่องแย่ๆ กลับมาบ้าน เจอนุ่น ที่ถูกตำรวจจับมาก่อนหน้า เนื่องจากไปโกงเงินนายจ้าง ซึ่งจริงๆเชอรี่เองน่ะแหละ ที่ส่งเสริมสนับสนุน นุ่น .... ทำดีไม่ได้ดี --ทำไม่ดีได้ดี เช่นกันค่ะกับ ฝากไว้ อีคนที่นิสัยไม่ดีเล้ยยยย สุดท้ายได้ที่หนึ่งไปครอง ตอนจบเห็นผีไอซ์ พี่แกก็ร้องไห้ ชวนให้นึกถึงอดีตที่ เราสามคน อยู่ด้วยกัน จบ.. เพลงก็ดังขึ้น end credits มันให้ความรู้สึกเหมือน หนังมันไม่จบจริงๆ เหมือนมันไปต่อได้อยู่ เลยกลายเป็นว่าผู้กำกับ Trick กับคนดูจนเกินงาม ส่วนเรื่องหักมุม นี่หักมุมยังไง ตุ๊ดงง ตุ๊ดว่าคนดูเค้าน่าจะทันมุขได้ตั้งแต่ต้นเรื่องแล้วนะ

    ส่วนตัวยังมีคำถามอีกมากมายถึงความ make sense ค่ะ ตั้งแต่ ตำรวจอยู่ไหน ไม่ช่วยสืบคดีหน่อย รึ ?เข้าใจว่าถ้าเพิ่มตัวละครตำรวจเข้ามา โหมดหนังอาจเปลี่ยนแต่ ไม่เข้าใจคือตัวละครที่มีอยู่กลับใช้ไม่คุ้ม แม่ของไอซ์ ตัวละครมิ้น(วี) แม่เพิร์ช ครูสอนพละ กลับดูรุงรัง ไม่ได้มีผลอะไรเลย แล้ว เอ่อ สระว่ายน้ำนี่เค้าไม่มี กล้องวงจรปิดเลยหรอค่ะ ? แล้ว ศพของไอซ์นี่ น่าจะพิสูจน์ศพกันหน่อยเนอะ

    มันเลยเป็นข้อเสียที่มากลบข้อดีไปเสียหมด แต่ขึ้นชื่อว่า GTH แล้ว ก็ยังมีคนอุดหนุน(อิชั้นด้วย ยกมือรัวๆ) ยิ่งเมื่อวาน Star Roadshow นักแสดง ทีมงานมาโชว์ตัว โอ้โห แฟนคลับเพียบ แถมแย่งอากาศกันหายใจ มันก็ช่วยการันตีว่า หนังเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นตัวที่ทำให้ค่ายจมแน่ๆ อ่อออออ ข้อเสียเหล่านั้น ไม่ใช่ว่า ทีมงาน นักสแดง เค้าไม่รู้นะ เค้ารู้ค่ะ มีการพูดถึงเบาๆบนเวที เมื่อวาน ใจความประมาณว่า "อยากให้ทุกคนเข้าไปชมกันก่อน ดีไม่ดียังไง ให้ตัดสินด้วยตัวคุณเองไม่ใช่ฟังคำเขามาแล้วมาบอกต่อๆๆๆ อันนี้เค้าเรียกหนูมโนไปเองค่ะ"

    สรุปโดยส่วนตัวค่อนข้างเฟลค่ะ แต่หน้าหล่อๆของพี่มาร์ชบวกกับการแสดง มันทำให้ฉันรู้สึกไม่ได้เสียดายตังค์ รวมไปถึงการพยายามจะฉีกแนวไปกึ่งๆอาชญกรรม เล่นมุกชิงดีชิงเด่น ก็พอจะเป็นสีสันซีดๆให้ดูมีอะไรๆขึ้นมาบ้าง ใครที่อยากรู้ว่า หนังเป็นยังไง ป่วงจริงไหม ขอให้ไปพิสูจน์ด้วยลูกกะตาตัวเอง ค่ะ

    --------ความคิดที่ว่า ทำหนังแบบเขาได้รึเปล่า? ถ้าทำไม่ได้ก็หุบจิ๋มไปเลย ตรรกะนี่ลบทิ้งเถอะค่ะ วิจารณ์เพื่อการสร้างสรรค์ค่ะ ไม่ใช่ด่าไปเรื่อย..

    ขออภัยหากขัดใจ อ่านไม่รู้เรื่อง วันนี้หนูเบลอ ..

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ส.ค. 57 19:48

    สนุกดี แต่ไม่ถึงกับสนุกมาก
    แอบผิดหวังนิดๆ - -

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 7 ส.ค. 57 17:07

    ไม่ชอบตอนจบ ไม่สปอยล์ว่าจบยังไงนะ คือโอเค ก็เท่ดีเหมือนกันไม่เลวร้าย...แต่ไม่ชอบ
    แล้วก็รู้สึกว่าความสมเหตุสมผลมันไม่ค่อยมียังไงก็ไม่รู้
    ความหลอน ความตกใจ มาแบบผีตุ้งแช่มากกว่า หลอนลึกอะไรงี้ไม่มี ดูจบแล้วก็จบ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 ส.ค. 57 11:35

    เอาไป6.5คะแนนพอ
    จากความเห็นส่วนตัวบอกตรงๆว่าผิดหวังกับบทของเรื่องนี้จริง
    เหมือนผกก.นึกอยากใส่อะไรก็ใส่ ความต่อเนื่องจึงไม่ค่อยมี ฉากนั้นฉากนี้โผล่มาแล้วก็...เท่านั้น ไม่มีอะไรต่อ ความสมเหตุสมผลก็น้อยมาก แบบว่าบทห่วยจริงๆ ดูมะขิ่นยังสนุกกว่าอีก นักแสดงก็เล่นได้ไม่โดดเด่นอะไรมากมาย รู้สึกเฉยๆ ถ้าแบ่งหนังออกเป็น4ช่วง คงจะมีแค่ช่วงที่1กับ4 ที่ดูโอเค นอกนั้นไม่ได้เรื่อง มีหลอนนิดๆ นิดเดียวจริงๆ อย่างอื่นไม่มีอะไรแปลกใหม่น่าตื่นเต้นเลย เรื่องภาพก็ดีตามมาตรฐานของGTHอยู่แล้ว เสียงก็โอเค โดยรวมแล้วคิดว่าหนังน่าจะทำออกมาขายนักแสดงมากกว่า เป็นหนังที่ดูก็ได้ ไม่ได้ดูก็ไม่ต้องเสียดาย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ส.ค. 57 00:35

    เข้มข้น กดดัน ตลอดทั้งเรื่อง เนื้อเรื่องก็ตามทีเซอร์ที่ออกมานั่นแหละ แต่รายละเอียดและบรรยากาศชวนลุ้นทั้งเรื่อง มาร์ชคือคนที่แบกหนังไว้ทั้งเรื่องในความคิดเรา การแสดงของมาร์ชทำให้รู้สึกลุ้นและกดดันตามไปกับตัวละคร หนังไม่ได้เน้นจบแบบหักมุม แต่เน้นการสร้างบรรยากาศภายในเรื่อง รวมทั้งการหยิบปัญหาสังคมมาตีแผ่แบบที่ลัดดาแลนด์เคยทำ ก็เป็นเอกลักษณ์ของผกก.จิมที่ทำออกมาดีเช่นเคย ให้ 8.5/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Step Up: Year of the Dance Step Up: Year of the Dance เรื่องราวของกลุ่มนักเต้นต๊อกต๋อยข้างถนนของปักกิ่งที่ฝันจะได้ดวลลีลากับทีมเต้นระดับโลก เตรียมพบกับฉากประชันการเต้นสุดอลั...อ่านต่อ»