วิจารณ์ Birdman

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 25 พ.ค. 58 20:30

    ชอบมั่กๆๆๆ ที่กัดพวกนักวิจารณ์ที่หลงตัวเองคิดว่าดี ฉลาดซะเต็มประดา โอย แซ่บค่ะ

    ยิ่งประโยคที่ว่า "พวกเราต้องการหนักแอคชั่นมันส์ๆ ไม่ใช่หนังปรัชญาหน้าโง่" ให้เป็น Best quote เระ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 26 ก.พ. 58 18:15

    Review เต็ม Birdman ครับ

    ความรู้สึกเเรกที่ชม Birdman ครับ
    คะเเนน A อย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ
    การเเสดงดูลื่นไหลดีไม่มีจุดเสียเลยเเม้เเต่นิดหนังดำเนินเรื่องได้โอเคเลย เเม้จะมีเนื้อเรื่องที่ธรรมดาอยู่บ้างเเต่ก็เว้นให้เลยโดย ไมเคิล คีตั้น สามารถเเสดงได้เเบบทำให้ตัวละครดูมีเสนห์ เเละการเเสดงดูบ้าๆมาก สมจริงมากๆเลยครับ โดยหนังถ่ายมุมกล้องออกมาสวยงามมาก ซีจีสวยมากครับ ขอบอกว่า เป็นหนังที่ควรเเก่การได้รางวัลมากครับโดยซาวน์หนังชวนให้หนังน่าติดตามอย่างมากจนทำให้นึกถึงหนังบางเรื่องเลยครับ เป็นหนังตลกร้ายที่ลงตัวสุดๆเลยครับ

    รีวิวด้านภาพยนตร์
    ขอบอกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ทำออกมากระทบนักวิจารณ์มาก 555 โดยคำพูดที่กระทบก็คือ "คุณเเค่เขียนด่าละครเวทีของโดยใช้เหตุผลคุณก็สามารถทำให้ละครของผมพังได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเเต่อย่างใด"
    บลา บลา บลา ไปที่ด้านหนังเเล้วขอบอกว่าตอนเเรกผมก็ขาดหวังเรื่องนี้ไม่มากนักเเต่พอดีว่างตอนวันที่จัดรอบสือพอดีจึงได้ไปชมขอบอกว่า มันใช้เเนวหนังที่ผมรอคอยมาเลย เป็นเรื่องออกมาเเบบได้กลิ่นไอ Whiplash มาก เพราะหนังใช้ซาวน์เป็นเสียงตีกลองเเต่อาจจะเป็นซาวน์ตัวเดียวกับ Whiplash ก็เป็นได้ ช่างมันเถอะมาถึงเนื้อเรื่องหนังกันเเล้ว 555 ขอเกิ่นเนื้อเรื่องก่อนนะครับคือ หนังจะเล่าเรื่องของ ริกเเกน นักเเสดงที่ตกอับ เเต่ผลงานที่ดังที่สุดของเขาก็คือ Birdman โดย ริกเเกน ก็จะชอบมโนไปว่า เหมือนมีเสียงของ เบิร์ดเเมน คอยกระซิบตัวเองให้ทำตามอยู่ตลอดเวลาครับ ก็คืออาชีพของ ริกเเกน ก็คือ ผู้กำกับละครเวที ที่ต้องการทำเรื่องราวชีวิตของตนเองออกมาให้คนดูผ่านละครเวที ง่ายๆอยากเล่าเรื่องตัวเองให้คนรู้ผ่านละครเวทีเเหล่ะ เนื้อเรื่องตอนเเรกเป็นมาได้น่าสนใจอย่างมากเลยครับเเละก็ใส่เหตุการณ์เข้ามาทำให้หนังไม่น่าเบื่อได้ดีเลย ถ้าถามว่ามีจุดด้อยบ้างมั้ย ขอบอกว่าช่วงกลางๆของเรื่องมีน่าเบื่ออยู่บ้างเเต่ก็เว้นให้ครับ หนังใช้มุมกล้องได้สวยอย่างมากครับ การเเสดงดูลื่นดีจนทำให้เราหลงรักตัวละครเลยครับ เเละมีปล่อยมุขฮาๆมาเยอะๆมากครับ มุขเเบบตลกร้าย อ่ะครับ เพราะตลกเเบบทะลึ่งเเละคำหยาบ อ่ะครับ โดยสิ่งที่ชอบที่สุดคือการเเสดงเลยครับ หนังจะมีอยู่ช่วงนึงในตอนท้ายๆที่ใส่ฉากเเอ็คชั้นเเบบมโน เข้ามาจนทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้นกับหนังอ่ะครับซึ่งมันทำได้ดีมากๆครับ โดยฉากที่มโน ทำผมนึกถึง The Secret Life of Walter Mitty เลยครับเเต่ยอดเยี่ยมกว่าครับ ขอบอกว่าผู้กำกับโชว์เพาเวอร์การกำกับได้ดีจนทำผมอึ้งในบางฉากเลยครับ คือเเบบว่า อะไรมันจะสุดยอดเยี่ยงนี้เลยครับ ฉากที่ชอบอีกฉากนึงก็คือฉากที่ เบิร์ดเเมน วิ่งเปลือยกายหน้าไทม์สเเควร์ครับ คือเเบบว่าขำกลิ้งกันทั้งโรงเลยครับ เเบบว่ามันสุดยอดอ่ะครับ ไมเคิล คีตั้น เเกลงทุนมากๆครับ ส่วนของหนังที่สุดยอดจะเป็นตอนจบครับ การเเสดงที่ดีจนทำคนดู ซึ้งเลยอ่ะครับ เเต่เเอบงงตอนจบ นิดๆครับ เเต่เเค่นี้ก็สุดยอดเเล้วเเหล่ะครับ มันคือหนังตลกร้ายที่ยอดเยี่ยมเรื่องนึงเลยครับ

    สรุปทั้งหมดเลยนะครับ
    เป็นหนังดีโดยเป็นเรื่องมาน่าสนใจเเละจบได้เเบบลงตัวเนื้อเรื่องมีธรรมดานิดๆเเต่ช่างมันดูการกำกับกับการเเสดงที่สุดยอดมากเลย ขอบอกว่างาน Best Picture ได้เเน่นอนเพราะมุมกล้องทำออกมาได้สวยงามมาก บทพูดที่สุดยอด มาก คือไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงของเขาดีจริงๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 22 ก.พ. 58 23:29

    Birdman (7/10)

    สารภาพตามตรงว่าเนื้อหาไม่โดนใจ
    ทั้งนี้ อาจเกิดจากการที่ยังไม่เคยตกอยู่ในวงล้อม
    ของสถานการณ์แบบเดียวกับที่ Riggan กำลังประสบ
    ก็เลยเข้าถึงแก่นของหนังได้ไม่เต็มที่นัก

    แต่ก็ยอมรับว่า ชอบ ไว้ล่วงหน้าเลย
    (รู้ตัวว่าถึงเวลาแล้วจะชอบมาก)
    แค่ตอนนี้มันยังไม่โดนใจเท่านั้นล่ะ

    ทั้งบทหนัง การแสดงของบรรดาตัวแสดงนำ
    และดนตรีประกอบ มันเหนี่ยวไว้อยู่หมัดเลย
    ประหนึ่งว่านั่งดูละครเวทีในหนังก็ปาน

    และบทของ Edward Norton ในหนังเรื่องนี้ มันโดนชะมัด
    นึกถึงอารมณ์ Fight Club (1999) ขึ้นมาตะหงิด ๆ เลยเชียว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ก.พ. 58 11:27

    นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมแน่นอน ฟันธง ออสการ์ 22 ก.พ. นี้

    หนังเรื่องนี้มีลุ้นว่าจะได้ออสการ์เช่นกัน บทหนังดีมาก เชียร์ๆ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Little Monsters Little Monsters คุณครูพี่เลี้ยงพาเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลมาทัศนศึกษา ณ ฟาร์มแห่งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าที่ฟาร์มแห่งนั้นกำลังระบาดไปด้วยไวรัส...อ่านต่อ»