วิจารณ์ Ant-Man and the Wasp

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 24 พ.ค. 62 12:09

    เปิดตัว Avenger: End game ด้วยสก็อต แลงค์ เลยมาย้อนดู Ant man ที่มา ก้อเลยเข้าใจมากขึ้น

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ก.ค. 61 11:27

    9/10 ใช้ได้คุ้มเงิน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ก.ค. 61 16:48

    ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องที่ 20 จากจักรวาลMCU ดำเนินเหตุการณ์ต่อจากCaptain America: Civil War และอาจจะคู่ขนานไปกับAvengers: Infinity Warเบาๆ ซึ่งหลังจากสก็อตต์ แลงก์ (พอล รัดด์) ออกจากคุกมาและได้รับทัณฑ์บนห้ามออกจากบ้าน แต่ก็มิวายเจอเหตุการณ์ยุ่งๆตามมา ทั้งสัมผัสจากมิติควอนตั้มของเจเน็ต แวน ไดน์ (มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์) จนได้มารวมทีมกับ โฮป แวน ไดน์ (อีวานเจลีน ลิลลี่) และ ดร. แฮงค์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) อีกครั้ง ผสมกับภารกิจอันตรายพร้อมการตามล่าจากสาวพลังผี โกสต์ (ฮันนาห์ จอห์น คาเมน) ที่หวังใช้เทคโนโลยีควอนตั้มเพื่อรักษาตัวเอง

    จากภาคแรกแนวจารกรรม กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่แมวจับหนูไปมา ผสมความตลกสนุกสนานจากตัวละครมากหน้าหลายตา มีเอกลักษณ์เฉพาะและไม่ค่อยข้องเกี่ยวกับหนังเรื่องอื่นๆในMCUมากนัก หากหวังฮีโร่สู้กันเยอะๆอาจผิดหวังเล็กน้อย แต่ถ้าหวังความบันเทิงสไตล์ซิทคอม ได้รับเต็มที่แน่นอน แถมยังผสมความโรแมนติกคอมิดี้ จนถึงความสัมพันธ์ของครอบครัว มีโมเม้นต์น่ารักและอบอุ่นมากมาย ชอบซีนครอบครัวทุกซีน มันอบอุ่นและเข้าใจในความลำบากที่ฝ่าฝันกันมาจริงๆ เป็นเสน่ห์ของหนังแอนท์-แมนเลย

    หนังดึงความเป็นฮีโร่แบบบ้านๆออกมาได้ดี มีความเป็นมนุษย์ มีกลุ่มเพื่อน ความขัดแย้ง ครอบครัว จนไปถึงการทำมาหากิน ขณะเดียวกันก็ผสมความเป็นหนังฮีโร่อยู่ถึงจะน้อยก็เถอะ มีวายร้ายทรงพลัง มีภารกิจช่วยเหลือ มีการต่อสู้ขัดขวางกันจากกลุ่มมาเฟีย แต่ก็ดูเบาๆไปอยู่ดี หนังเล่าผสมๆไปแบบเข้าใจง่ายๆ เข้าถึงง่าย หลายๆคนอาจจะชอบ แต่บางคนอาจจะเฉยๆไปนิดนึง มุกตลกทำออกมาได้ดี ไม่เยอะจนล้น แถมมาแล้วก็ได้เรียกเสียงฮาทุกซีน อาจจะมียิ้มมุมปากบ้าง หรือฮาจนตัวโยนก็มี ผสมๆกันไป ลูอิส (ไมเคิล พีนา) เป็นตัวละครเด่นในฉากคอมิดี้เลย

    ซึ่งดูเหมือนเป็นหนังพักรบ ประเด็นเบาลง ความไม่สมเหตุสมผลก็มีบ้างตามสไตล์หนังฮีโร่ พอมองข้ามได้ ส่วนวายร้ายก็ร้ายไม่เต็มที่ แต่มีการพัฒนาตัวละครไปสู่ผลลัพท์ด้านบวกได้ บางตัวก็เป็นตัวโกงตลกๆแบบหนังฮีโร่สมัยเด็กซะงั้น ฟอร์มหนังสเกลเล็กพอๆกับภาคแรก ถึงจะมีประเด็นเยอะขึ้นแต่เล่าแบบง่ายๆ ดูได้เรื่อยๆไปจนจบ มุกตลกพอดี มีมาก็ได้ฮาทุกซีน ส่วนชุดใหม่ของภาคนี้ที่บอกว่าอัพเกรดใหม่แต่ยังไม่สมบูรณ์ก็ไม่สมบูรณ์จริงๆ ต้องมีเหตุให้มาขัดข้องบ่อยๆเหมือนเพื่อให้เกิดสถานการณ์ตลกๆอยู่เรื่อยๆ แต่ก็กระจายบทดีสมกับชื่อเรื่อง แอนท์-แมนไม่เด่นเกินไป วอสพ์ก็พอดีได้โชว์ทักษะเยอะ เคมีเข้ากัน เหมือนมาเติมส่วนบกพร่องให้กันและกันดี

    ส่วนเอนด์เครดิตประจำหนังMCU ตัวแรกเชื่อมไปยังเหตุการณ์ในInfinity War ควรดูไว้เพราะเหตุการณ์นี้อาจจะส่งผลบางอย่างต่อพลังของแอนท์-แมนในอนาคตก็เป็นได้ ส่วนตัวที่สองเป็นมุกเล็กๆพอได้ยิ้ม ถ้ามีธุระก็ออกจากโรงไปก่อนก็ได้ครับ

    รวมๆก็เป็นหนังฮีโร่พักสมองของMCUเรื่องสุดท้ายของปี ที่ออกมาดีตามมาตรฐานเดิม ไม่หวือหวา มุกตลกไม่ล้นไป แอ็คชั่นก็สวยงามดี ซีนอารมณ์ที่น่าจดจำก็มีบ้าง เป็นอาหารรสชาติที่กลมกล่อมดี เหมือนอาหารจานคุ้นเคยที่กินประจำ อาจจะรสอ่อนไปบ้าง แต่ย่อยง่ายเคี้ยวได้เพลินๆ บางคนคาดหวังเยอะไปอาจจะเฉยๆ แต่ถ้าเป็นแฟนมาร์เวล จิ๊กซอว์ชิ้นไหนๆก็ควรจะต้องมีเพื่อเติมเต็มจักรวาลให้สมบูรณ์ครับ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 9 ก.ค. 61 10:30

    ANT-MAN AND THE WASP 9.0/ 10
    ยืดหดๆๆๆๆ มันชอบอีกแล้วเกินคาดเว้ยย! หนังสนุกเหมือนเดิม ทุกสิ่งอย่างครบครันเด๊ะ มุขเฮฮาปาร์ตี้ยังจัดได้okมักๆ แต่ก็นะรู้สึกว่าความสดใหม่ของตัวหนังมันสู้ภาคแรกไม่เท่าไหร่และ แต่แอ๊คชั่นยังคงจัดเต็มยืดหดๆมันส์สนุกอยู่ ดาราดีมักๆชุดเดิมก็ยังเจ๋งเท่าเดิมแต่มีความหลากหลายมากขึ้นดี ตัวใหม่ๆก็okแหละนะ ไว้ใจได้อยู่นะMarvelไม่ทำให้ผิดหวังเล้ยย // แต่ผมรู้สึกชอบภาคแรกมากกว่านิดนึงนะ ( เข้าจัยได้ ) #ความเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น =^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 ก.ค. 61 14:39

    หนังทำดี
    ดูไปเรื่อยๆ
    ช่วงแรก ไปถึงช่วงกลาง บทพูด เนื้อหา เยอะ
    ผม ชอบภาค1 มีความสนุก ว้าว มากกว่า
    ฉากบู๊ก็เรื่อยๆ
    ฟิวส์ อารมณ์ก็เรื่อยๆ
    ก็ดูได้ครับ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 5 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Violet Evergarden : Eternity and the Auto Memory Doll Violet Evergarden : Eternity and the Auto Memory Doll โรงเรียนสตรีชั้นสูงอนุญาตให้เด็กสาวของครอบครัวที่มีฐานะเท่านั้นถึงสามารถเข้าเรียนได้ อิซซาเบลล่า ยอร์ก (มินาโกะ โคโตบูก...อ่านต่อ»