วิจารณ์ Avatar: The Way of Water

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 21 ธ.ค. 65 12:12

    เป็นประสบการณ์ดูหนังที่ดีตรงกับที่หนังโปรโมทเอาไว้ เป็นหนังที่ใช้ศักยภาพของโรงภาพยนตร์ได้ดี เพราะเป็นหนังที่เด่นเรื่องงานภาพ,วิชวลเอฟเฟกต์มากๆ
    -บทหนังจริงๆแทบไม่มีอะไรเลย พล็อตเรื่องง่ายๆ สามารถสรุปเนื้อเรื่องจบได้แบบไม่นาน ด้วยความที่หนังยาวถึง3ชั่วโมงแต่เนื้อเรื่องแทบไม่มีอะไรเลยอาจทำให้หลายๆคนที่ดูรู้สึกไดว่าเนื้อเรื่องหนังค่อนข้างยืด ระยะเวลาส่วนใหญ่ในหนังใช้ไปกับการโชว์งานภาพมากกว่าจะดำเนินเรื่องจริงๆจังๆเลยอาจทำให้บางคนเบื่อได้เช่นกัน
    -ภาพสวยสมคำร่ำลือ โชว์ซีจีทั้งเรื่อง ส่วนตัวได้ดูในโรงimax laser ที่อัพขึ้นมาใหม่ ส่วนตัวคิดว่าดี ทั้งฉาก3dและความลื่นไหลของงานภาพทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นขึ้นมา คิดว่าถ้าดูแบบปกติอาจจะไม่ว้าวขนาดนี้
    -ธีมภาคนี้จะต่างกับภาคที่แล้วอย่างสิ้นเชิง รู้สึกว่าความเข้มข้นของเนื้อเรื่องลดลง สเกลการต่อสู้จะเปลี่ยนจากสู้เพื่อเผ่าพันธุ์มาเป็นเรื่องส่วนตัวมากขึ้นอย่างเรื่องครอบครัว
    ส่วนตัวชอบแนวทางดำเนินเรื่องภาคแรกมากกว่า รู้สึกว่ามีอะไรมากกว่า แต่ก็แนะนำให้ไปดูเรื่องภาพเพราะเหมาะสมแก่การดูในจอใหญ่มากกว่าจริงๆ
    เป็นหนังผจญภัย,ดราม่าที่ยังแอบแฝงข้อคิดเรื่องรักษาธรรมชาติและครอบครัว ดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แต่งานภาพโดดเด่นจนต้องให้คะแนนเพิ่ม
    7.5/10

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Billie Billie บิลลี ฮอลิเดย์ เกิดในครอบครัวคนผิวดำผู้ยากจน พ่อแม่ยกเธอให้คนอื่นเลี้ยงดู เด็กหญิงถูกข่มขืนตอนอายุ 11 จากผู้ชายข้างบ้าน...อ่านต่อ»