สยามโซน > ภาพยนตร์ > ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ สู่จุดเริ่มต้นใน จันดารา ปฐมบท

เพิ่มเมื่อ 6 กันยายน 2555

"จัน ดารา" นวนิยายจากบทประพันธ์ของ "ประมูล อุณหธูป" เจ้าของนามปากกา "อุษณา เพลิงธรรม" ถูกนำกลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มมาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2520 และ 2544 โดยครั้งนี้ผ่านการตีความ ดัดแปลงเป็นบทภาพยนตร์ และกำกับโดย "หม่อมน้อย - หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล" ซึ่งเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์อย่างยิ่งใหญ่ในส่วนของภาคแรก "จันดารา ปฐมบท" จากการแบ่งเนื้อหาภาพยนตร์ออกเป็น 2 ภาค ณ ลานอินฟินิซิตี้ พารากอน ซีนีเพล็กซ์

เริ่มเปิดงานด้วยการเดินพรมแดงของศิลปิน ดารา ลูกศิษย์ทางด้านการแสดงของ หม่อมน้อย ที่มาร่วมชมภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น "นก - สินจัย เปล่งพานิช" "แอฟ - ทักษอร เตชะณรงค์" "ป้อง - ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" "นุ่น - วรนุช ภิรมย์ภักดี" "พิมพ์ - พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร" "เจี๊ยบ - โสภิตนภา ชุ่มภาณี" "มิน - พีชญา วัฒนามนตรี" "มัดหมี่ - พิมดาว พานิชสมัย" "กุ๊บกิ๊บ - สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย" ด้านสาว "เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา" ก็ควงคู่มากับ "มิค - บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ" นอกจากนั้นก็ยังมีเหล่าเดอะสตาร์ อาทิ "แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น" "กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" "ตูมตาม - ยุทธนา เปื้องกลาง" "โดม - จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม" "แกงส้ม - ธนทัต ชัยอรรถ" "ฮั่น - อิสริยะ ภัทรมานพ" "โตโน่ - ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" และ "แกรนด์ - พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า"

ต่อด้วยการเปิดตัวนักแสดงในเรื่อง ทั้ง "โอ้ - มาริโอ้ เมาเร่อ" "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" "เจี๊ยบ - ศักราช ฤกษ์ธำรงค์" "ตั๊ก - บงกช คงมาลัย" "พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช" "ภูมิ - ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" "นิว - ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต" "ต๊งเหน่ง - รัดเกล้า อามระดิษ" "ก้อง - ปิยะ เศวตพิกุล" "อเล็กซ์ - ทวีศักดิ์ ธนานันท์" นักแสดงจากญี่ปุ่น "โช นิชิโนะ" (Sho Nishino) รวมไปถึง "ศิเรมอร อุณหธูป" ทายาทเจ้าของบทประพันธ์

หม่อมน้อย กล่าวว่า "ขอขอบคุณนักแสดงทุกท่าน โดยเฉพาะ โช นิชิโนะ ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นนะครับ เธอเป็นชาวต่างชาติคนเดียวที่มาเล่นหนังเรา รู้สึกประทับใจในตัวเธอมาก แล้วแสดงเป็นคนไทยได้อย่างดีจริงๆ ขอบคุณทีมงานทุกท่าน ขอบคุณสต๊าฟ ขอบคุณคุณเจียง (สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ) คุณเตือน (เตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ) และครอบครัวที่ช่วยให้ผลงานชิ้นนี้ออกสู่สายตาของท่านทุกคน เราทำด้วยความตั้งใจ ทำด้วยจิตวิญญาณทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือทีมงาน สำคัญที่สุดขอขอบคุณคณะกรรมการเซ็นเซอร์ทุกคนที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายได้ในเรต 18+ ขอบคุณทุกท่านครับ ขอบคุณจริงๆ หวังว่าคงจะสนุกและเพลิดเพลินกับภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ สนุกก็พอครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก หนังเรื่องนี้ดูง่าย ขอบคุณครับ"

ด้านสาว พิ้งกี้ ที่ต้องมารับบททั้ง ดารา พิจิตรวานิช และ ไฮซินธ์ บอกว่า "จริงๆ แล้วการเล่นให้นิ่งที่สุดยากมากนะคะ อารมณ์ทุกอารมณ์ของดารากับไฮซินธ์เป็นอารมณ์ที่ค่อนข้างจะอยู่ข้างใน แล้วเราแสดงออกไม่ต้องเยอะมาก แต่ว่าโชคดีที่เราได้มีเพื่อนๆ และพี่ๆ นักแสดงที่มืออาชีพทุกคน เราคิดว่าทุกๆ ย่างก้าวที่เราเริ่มทำงานทุกคนเป็นทีมเวิร์กมากค่ะ แล้วก็ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับหม่อม ก็ภูมิใจค่ะ"

ส่วน หญิง ที่มาเล่นภาพยนตร์เป็นครั้งแรกก็พูดความรู้สึกว่า "ตื่นเต้นมากค่ะ หญิงคิดว่าหญิงโชคดีมากที่ได้เริ่มต้นกับครูที่เก่งแล้วก็นักแสดงที่เก่งมากๆ จริงๆ" ฟากหนุ่ม ภูมิ อีกหนึ่งลูกศิษย์ของ หม่อมน้อย เผยความรู้สึกที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ดีใจจนพูดไม่ถูกเลยครับ เพราะว่าหม่อมน้อยก็เป็นอาจารย์ เป็นครูที่สอนการแสดงของพวกเราทุกคนนะครับ ดีใจที่ได้รับเกียรติ เราไม่เคยแสดงหนังมาก่อน ท่านก็ไว้ใจแล้วก็ให้โอกาสเราได้มีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้"

นักแสดงสาวชาวญี่ปุ่น โช พูดถึงการร่วมงานกับ หม่อมน้อย และทีมงานชาวไทยว่า "สวัสดีค่ะ (ภาษาไทย) หม่อมน้อยเหมือนเป็นพ่อมดเลยค่ะ ช่วยเสกให้ฉันเหมือนกลายเป็นซินเดอเรลล่า ทำให้ฉันสามารถแสดงได้ขนาดนี้ ต้องขอบคุณหม่อมน้อยมากๆ เลยค่ะ ทีมงาน แล้วก็นักแสดงชาวไทยทำงานกันด้วยความสนุกสนาน" พร้อมทั้งฝากถึงผลงานในไทยชิ้นแรกว่า "ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้เจอกับแฟนๆ ชาวไทย ยังไงก็อยากที่จะมาร่วมงานกับคนไทยอีก ก็ขอฝากทุกคนช่วยจำฉันไว้ด้วยนะคะ"

ทางด้านหนุ่ม โอ้ ที่มารับบทเด่นในภาพยนตร์กล่าวว่า "อยากให้ไปดูหนังเรื่องนี้ครับ ทุกคนทุกฝ่าย นักแสดงทุกๆ คนแล้วก็รวมทั้งอาจารย์ของผมที่ฟูมฟักหนังเรื่องนี้มา แล้วก็ตั้งใจทำมายาวนานนะครับ อยากให้ทุกคนได้ดูครับ" ก่อนจะปิดท้ายงานด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ "เมื่อไหร่จะให้พบ" จากเสียงร้องของ หญิง

ติดตามเรื่องราวชีวิตของ จัน ดารา จากนวนิยายสู่จุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ผ่านการตีความของ หม่อมน้อย ได้ใน จันดารา ปฐมบท เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่ 6 กันยายน 2555 เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น