1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แง้มคิดภาคต่อ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก เผยช่วง 9 ปีที่ผ่านไป

แง้มคิดภาคต่อ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก เผยช่วง 9 ปีที่ผ่านไป

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่อง "สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก" จะเข้าฉายไปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ผลงานของ 2 ผู้กำกับ "เพชร - พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" และ "วศิน ปกป้อง" ที่นำแสดงโดย "โอ้ - มาริโอ้ เมาเร่อ" กับ "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ก็ยังคงมีกลุ่มแฟนคลับให้การตอบรับที่ดีเสมอ มีเสียงเรียกร้องให้สร้างภาคต่ออยู่เรื่อยๆ แถมล่าสุดก็ได้มีการรวมตัวจัดงานฉลองครบรอบ 2 ปีให้กับภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่ง วศิน หนึ่งในผู้กำกับเล่าให้ฟังว่า

"ก็ยังดีอยู่เรื่อยๆ ก็คือมีแฟนเพจที่แฟนๆ ทำกันเอง ตอนนี้ยอดไลค์ล้านกว่าๆ ใกล้จะล้านหนึ่งแสนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกมากแล้วก็มีหนังไทยเรื่องเดียวเท่านั้นที่อยู่ตรงเนี้ย ถ้าจำไม่ผิดเป็นอันดับที่ประมาณ 15 ของประเทศกับหนังที่ฉายเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปกติหนังฉายหนังเข้าไปสักพักก็จะเฟดๆ ลงไป แต่นี่ไม่ใช่ก็ยังมีแฟนมากขึ้นเรื่อยๆ มียอดไลค์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีคนเข้าไปเคลื่อนไหววันนึง 8 แสนครั้ง ซึ่งเป็นปรากฏการณ์มากนะ ในความรู้สึกพี่ตื่นเต้นมากแล้วยอดไลค์แฟนเพจอื่นๆ จะเป็นเรื่องอื่น เป็นวงดนตรีเป็นอะไรต่างๆ มีหนังอยู่เรื่องเดียว"

ผู้กำกับบอกถึงแนวโน้มในการสร้างภาคต่อตามคำเรียกร้องของแฟนๆ ว่า "คือเขาคิดถึง คือทำอะไรมาก็ได้ ตอนหลังๆ เนี่ยจะเป็นอย่างนั้น ทำอะไรมาก็ดูหมดแหละ ก็ยังไม่มีอะไรแน่นอน แต่ว่าเรื่องพี่คิดไว้หมดแล้ว แล้วก็แฟนๆ ต้องกรี๊ดแน่ๆ คือ สิ่งเล็กเล็กฯ 1.5 ก็คือพอพี่โชนวางสมุดแล้วมันขึ้นตัวหนังสือว่าอีก 9 ปีผ่านไป เราเอาช่วง 9 ปีนั้นมาทำว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง" เปรยมีการพูดคุยกันบ้างถึงการสร้างภาคต่อ แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่แน่นอนว่าจะสร้างเมื่อไร "ไม่แน่ใจนะ ยังไม่มีอะไรแน่นอนเลยครับ มีคุยๆ กันบ้างครับ ยังสรุปไม่ได้"

สำหรับเรื่องราวใน "สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก 1.5" ตามที่ได้คิดไว้จะเป็นส่วนขยายจากตอนแรก ซึ่งก็จะยังคงนักแสดงตามตัวละครเดิม "เรื่องที่คิดไว้มันจะเป็นหนังอีกแบบนึงเลย เรื่องเดิมเป็นเรื่องของการใช้ความรักในด้านบวก เรื่องใหม่เนี่ยคงมีธีมเรื่องที่ว่ารักแท้มีชีวิตของมันยังไง เป็นเรื่องการเดินทางของรักแท้ คือเขาแยกจากกันไปแล้วสุดท้ายเขามาเจอกันในรายการโทรทัศน์ ช่วงก่อนหน้านั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช่น พี่โชนมีแฟนหรือเปล่า น้ำเจอใครหรือเปล่า ก็คือมาจากคำเดียวว่า 9 ปีผ่านมา"

รับกระแสจาก สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก ส่งผลให้รู้สึกกดดันกับการทำภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ "ตอนแรกก็ไม่ค่อยเกร็งนะครับ ตอนนี้เกร็งๆ อยู่ คือพี่เกรงใจคนดู เอ๊ะเราทำดีพอหรือยัง แต่ตอนที่ทำพี่ก็ทำสุดแรงแล้วนะ แต่ก็ยังที่จะอดคิดไม่ได้ว่าเขาจะชอบมันไหม เกรงใจเขา เขาตั้งใจมาดูเขาเสียเงินมาดู พี่จะเป็นคนดูสูงมาก หมายถึงว่าพี่เป็นนักดูหนัง เป็นผู้กำกับน้อยกว่าเป็นนักดูหนังอีก พี่ดูแล้วแบบว่าถ้าเราเป็นคนดูแล้วจะชอบหรือยัง หรือว่าทำอะไรได้อีกไหม คืออยากให้มันดี อยากให้คนดูสนุก ชอบมัน"

เมื่อถามถึงความคาดหวังกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด "My Name is Love เค้าเรียกผมว่าความรัก" วศิน บอกว่า "คาดหวังแค่ให้คนดูสนุกกับมัน มีความสุข เดินออกจากโรงแล้วมีความสุข ได้กลับไปพูดกันบ้างว่าเพื่อนเรามันเป็นเปล่า ไปเซ็นสัญญาอะไรไปเป็นกามเทพหรือเปล่า อยากให้มาดูกันครับ พี่ก็ทำเต็มที่ เป้ (อารักษ์ อมรศุภศิริ) ก็เล่นเต็มที่ครับ แล้วพี่ทำหนังเพื่อคนดูสำหรับคนดูเท่านั้นครับ" แต่ตัวผู้กำกับก็อยากให้เป็นกระแสบอกต่อเหมือนตอนที่ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก เข้าฉาย "อยากให้เป็นอย่างนั้นครับ คืออยากให้มันดีพอที่เขาจะชอบมัน บอกกับคนอื่น"

ในระหว่างที่แฟนๆ กำลังรอลุ้นภาคต่อของ สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก ว่าจะได้ลงมือสร้างเมื่อไร ก็มาติดตามชมอีกหนึ่งผลงานของผู้กำกับ วศิน ได้กับภาพยนตร์เรื่อง My Name is Love เค้าเรียกผมว่าความรัก กันไปพลางๆ ก่อน เตรียมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 11 ตุลาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transcendence - เป็นภาพยนตร์ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ วอลลี ฟิสเตอร์ อ่านต่อ»
  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อบริษัทใหญ่ชั้นนำได้ทิ้งสารเคมีอันตรายลงสู่ชุมชน นำไปสู่การทำลายสิ่งแวดล้อมจนถึงขั้นทำลายชีวิตคนบริสุทธิ์ โรเบิร์ต ...อ่านต่อ»