1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เกรซ ตื่นเต้นกับบทที่ท้าทายในภาพยนตร์เรื่องแรก ตีสาม

เกรซ ตื่นเต้นกับบทที่ท้าทายในภาพยนตร์เรื่องแรก ตีสาม

อยู่วงการในฐานะนักแสดงมาก็นาน แต่นักแสดงสาว "เกรซ - กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า" เพิ่งจะมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกกับเรื่อง "ตีสาม" ภาพยนตร์ผีสยองขวัญ 3 มิติ 3 เรื่องหลอนจาก 3 ผู้กำกับ โดยประกบบทบาทร่วมกับ 2 หนุ่ม "ปีเตอร์ ไนท์" และ "โทนี่ รากแก่น" ในตอนที่มีชื่อว่า "เรือนหอคนตาย" ท้าทายกับบทเจ้าสาวที่ต้องกลายเป็นศพ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะเป็นคนที่ค่อนข้างกลัวผี แต่ก็อดที่จะตื่นเต้นไม่ได้กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก

"ตื่นเต้นมากค่ะ ส่วนตัวเป็นชอบดูหนังอยู่แล้ว เป็นคนดูหนังเกือบทุกเรื่องเลยค่ะถ้ามีเวลาว่าง ถึงเวลาได้เล่นหนังบ้าง ปกติก็ถ่ายละคร ก็ดีใจค่ะ ไม่อยากบอกเกรซเป็นคนค่อนข้างที่จะกลัวผี แต่โชคดีที่ไม่ค่อยมีเซนส์อะไรอย่างงี้ค่ะ หนังผีถามว่าได้ดูไหมก็ได้ดูบ้าง แต่จะไม่ได้ดูติดตามทุกเรื่อง แต่ว่าจะมีการเตรียมตัวไว้พอสมควร เตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างค่ะ"

นักแสดงสาวเผยที่ตัดสินใจรับแสดงภาพยนตร์ เพราะความท้าทายและอยากลองงานด้านนี้มานานแล้ว "บทนี้มันท้าทายค่ะ ค่อนข้างท้าทายแล้วเราเองก็อยู่ในวงการมานาน เหมือนจะได้เล่นเรื่องนั้นเรื่องนี้หลายเรื่องแล้ว แต่ว่าก็ยังไม่ลงตัวมาลงตัวกับบทนี้ค่ะ" ปฏิเสธไม่เกี่ยวที่ก่อนหน้านี้ทางช่องห้ามรับงานภาพยนตร์ พอ "คุณแดง - สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ไม่อยู่เลยสามารถรับได้ "อันนี้ไม่เกี่ยวนะคะ เกรซว่าเป็นการตัดสินใจของส่วนตัวของเรา บทยังไงก็ต้องยื่นไปที่ช่อง ช่องก็เห็นว่าบทโอเคเขาก็เลยรับพิจารณาเอาไว้ประมาณนั้นมากกว่าค่ะ ทางไฟว์สตาร์ติดต่อกับทางช่องค่ะ"

เกรซ เล่าถึงบทบาทที่ได้รับว่า "บทในเรื่องนี้ค่อนข้างท้าทายค่ะ บทจะต้องเล่นเป็นเจ้าสาวที่เป็นศพที่ตายไปแล้ว เริ่มเล่นเรื่องแรกก็ได้เป็นศพเลยค่ะ (หัวเราะ) ก็ดีถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย ก็มีปรึกษาเหมือนกันว่าเรฟเฟอร์เรนซ์ของหนังประมาณไหน เป็นแนวไหนอะไรยังไง ก็มีปรึกษาผู้กำกับบ้างทีมงานบ้าง ก็ได้มีการรับบรีฟมาพอสมควร เพราะว่าการถ่ายทำละครกับหนังเนี่ยค่อนข้างที่จะแตกต่างกันเยอะ หนังต้องมีความสมจริงกว่าในเรื่องของเนื้อเรื่อง มุมกล้อง ก็อาจจะต้องใช้ประสบการณ์ตรงนี้เพิ่ม เพราะเราเองก็ถือว่าเป็นมือใหม่ค่ะ แล้วที่สำคัญที่เกรซหนักใจคือเกรซต้องเล่นเป็นศพเจ้าสาวที่แบบต้องสวยถึงขนาดที่ทำให้พี่โทนี่เขาหลงรักได้ ก็จะเป็นเรื่องราวความรักหลอนๆ นิดนึงต้องติดตามกัน"

เปรยถ้าหลังจากนี้มีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ติดต่อเข้าก็อยากลองรับเล่นอีก "ก็อยากเล่นนะคะ ด้วยความที่เราเป็นคนชอบดูหนังอยู่แล้ว แล้วก็การทำงานค่อนข้างท้าทาย พอเราโตขึ้นเราก็อยากจะหยิบจับงานอะไรที่แปลกแล้วก็เปลี่ยนแนวทาง แล้วก็เปิดเผยให้กว้างมากขึ้นค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อารจุน ปาเตียลา (ดิลจิต โดซานจ์) เพิ่งจะเข้ารับราชการตำรวจได้ไม่นานมานี้ ชายผู้ใช้เวลาในวัยเยาว์ของเขาไปกับการฝึกยูโด แ...อ่านต่อ»