1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮิวจ์ ย้ำ The Wolverine ไม่ใช่ภาคต่อของ X-Men Origins

ฮิวจ์ ย้ำ The Wolverine ไม่ใช่ภาคต่อของ X-Men Origins

"ฮิวจ์ แจ็กแมน" (Hugh Jackman) นักแสดงหนุ่มผู้รับบท วูล์ฟเวอรีน ในภาพยนตร์เป็นครั้งที่ 6 ออกมายืนยันว่า "The Wolverine" ที่กำลังถ่ายทำในออสเตรเลียบ้านเกิดของเขาในขณะนี้นั้น ไม่ใช่ภาคต่อของ X-Men Origins: Wolverine ที่ฉายไปเมื่อปี 2009 แต่จะเป็นภาพยนตร์ที่แยกออกมาต่างหาก เพื่อขับเน้นเรื่องราวของ วูล์ฟเวอรีน แบบเต็มๆ โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ชุด X-Men เรื่องอื่นๆ และไม่ได้เต็มไปด้วยกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ล้นจอมาเบี่ยงความสนใจ จนบอกเล่าปริศนาดำมืดเกี่ยวกับอดีตของ วูล์ฟเวอรีน ได้ไม่เต็มที่

"พวกเราตั้งใจจะไม่เรียกมันว่า Wolverine 2 (X-Men Origins: Wolverine 2) เพราะพวกเราอยากให้มันเป็นภาพยนตร์แบบเดี่ยวๆ ครับ" ฮิวจ์ เล่า "การเข้าถึงตัวละครนั้นหมายความว่าเราจะไม่มีมนุษย์กลายพันธุ์หลายๆ คน กับกลุ่มคนต่างๆ อัดแน่นอยู่เต็มไปหมด จะเน้นที่ตัวละครมากกว่า ผมว่าจากมุมมองของผมมันจะมีความต่างจากภาพยนตร์ X-Men เรื่องอื่นๆ โดยสิ้นเชิงครับ" อีกทั้งยังเสริมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "จะมีทีมนักแสดงหน้าใหม่ทั้งหมดและจะถ่ายทำในญี่ปุ่นด้วยครับ ซึ่งจะทำให้เราได้มุมมองภาพแบบใหม่ๆ ที่งดงามแน่นอน"

นอกจากนี้ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Wolverine ฉบับการ์ตูนที่แต่งโดย "คริส แคลร์มอนต์" (Chris Clarement) และ "แฟรงก์ มิลเลอร์" (Frank Miller) ยังออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวละครของเขาที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และกลายเป็นคนแปลกหน้าในสังคมซามูไรตามหนังสือต้นฉบับว่า "ผมชอบแนวคิดทีเกี่ยวกับตัวละครมีลักษณะเป็นคนเถื่อน คนนอก ซึ่งอยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยเกียรติยศ ประเพณี และวัฒนธรรมน่ะครับ แนวคิดเรื่องซามูไรด้วย แล้วก็วัฒนธรรมของที่นั่น มันเยี่ยมมากเลยนะ แล้วในฉบับการ์ตูนคอมมิกน่ะ เขายังถูกพวกซามูไรที่ไม่ได้เป็นกระทั่งมนุษย์กลายพันธุ์ 2-3 คนรุมอัดอีกต่างหาก"

ความคืบหน้าจากปากนักแสดงนำทำให้แฟนๆ ใจชื้นขึ้นอีกครั้ง หลังโครงการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเลื่อนจากหลายๆ สาเหตุ อาทิ การถอนตัวของผู้กำกับมือรางวัลจาก "Black Swan" อย่าง "ดาร์เรน อโรนอฟสกี" (Darren Aronofsky) ที่ให้เหตุผลไว้ว่าไม่ต้องการเดินทางไปถ่ายทำต่างประเทศนานๆ จนต้องอยู่ไกลจากครอบครัว รวมถึงเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิรุนแรงที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2011 ที่ผ่านมา

The Wolverine ได้ผู้กำกับ "เจมส์ แมนโกลด์" (James Mangold) จากภาพยนตร์รางวัลออสการ์ปี 2005 เรื่อง "Walk the Line" รับหน้าที่เดินเครื่องถ่ายทำ ส่วนบทภาพยนตร์เป็นฝีมือของ "มาร์ก บอมแบ็ก" (Mark Bomback) และ "คริสโตเฟอร์ แม็กควาร์รี" (Christopher McQuarrie) นอกจาก ฮิวจ์ ในบทนำ และ "วิลล์ ยุน ลี" (Will Yun Lee) ในบท ซิลเวอร์ ซามูไร แล้ว ยังมี "ไบรอัน ที" (Brian Tee) "ฮิโรยูกิ ซานาดะ" (Hiroyuki Sanada) "ฮัล ยามาโนะอุจิ" (Hal Yamanouchi) และนางแบบสาว "ทาโอะ โอคาโมโตะ" (Tao Okamoto) มาร่วมกันประชันบทบาทในภาพยนตร์ด้วย

อดใจรอชมวิถีของเหล่าซามูไรกับคมดาบผู้กล้า ปะทะกรงเล็บอดามันเทียมของ วูล์ฟเวอรีน ในภาพยนตร์ The Wolverine มีกำหนดเข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 26 กรกฎาคม 2013

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเราทุกคนต่างมีความเป็นยอดมนุษย์อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ บิ...อ่านต่อ»