1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจมส์ ย้อนเวลาตัวละคร เซเวียร์ ใน X-Men: First Class

เจมส์ ย้อนเวลาตัวละคร เซเวียร์ ใน X-Men: First Class

หากพูดถึงบทบาท ชาร์ลส์ เซเวียร์ ในภาพยนตร์ชุด เอ็กซ์-เมน คอภาพยนตร์ย่อมนึกถึงใบหน้าของนักแสดงวัย 70 ปี "แพทริก สจวร์ต" (Patrick Stewart) แต่ใน "X-Men: First Class" ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนชุดนี้ มี "เจมส์ แมกอะวอย" (James McAvoy) หนุ่มสก็อตวัย 31 ปี เข้ามารับบทเป็นตัวละครเดียวกันนี้ในวัยหนุ่ม โดย เจมส์ ประกาศว่าเขาจะขอลบภาพเดิมๆ ที่ แพทริก สร้างเอาไว้ ด้วยการแสดงในแบบของเขาเอง

แพทริก สวมบท ชาร์ลส์ เซเวียร์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ เอ็กซ์-เมน ในภาพยนตร์ไตรภาค "X-Men" "X2: X-Men United" "X-Men: The Last Stand" และในภาคที่แยกออกมา "X-Men Origins: Wolverine" ส่วน X-Men: First Class ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้นั้น เป็นภาคที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าภาพยนตร์ไตรภาค กำกับโดย "แมตธิว วอห์น" (Matthew Vaughn) และมีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายน 2011

"ผมก็แค่พยายามจะกลบการแสดงของแพทริกน่ะครับ" เจมส์ กล่าวแบบขำๆ แต่ก็มีน้ำเสียงจริงจังแฝงอยู่ในคำพูด จากนั้นเขาอธิบายว่า "ผมคิดว่าความสนุกของภาพยนตร์เหล่านี้ เวลาที่คุณย้อนกลับไปสร้างภาคที่ยกเครื่องใหม่หรือภาคที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้า คือการที่คุณจะได้เห็นตัวละครกลายมาเป็นสิ่งที่พวกเขาเป็น นั่นหมายความว่าคุณจะต้องแสดงให้แตกต่าง แต่ในตอนจบของภาพยนตร์ คุณต้องแสดงให้เหมือนเดิม"

"การเดินทางที่น่าสนใจก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขา สิ่งที่เปลี่ยนแปลงพวกเขา สิ่งที่ทำให้พวกเขาพัฒนาไป ไม่ได้หมายถึงแค่กลายพันธุ์เท่านั้น แต่หมายถึงพัฒนาการทางอารมณ์และจิตใจด้วย" เจมส์ กล่าวถึงแนวทางในการแสดงของเขา "ผมต้องสื่อให้เห็นในตอนจบของภาพยนตร์และในตอนต้นของภาคถัดไปว่าตัวละครจะคล้ายที่แพทริกแสดงเอาไว้มากขึ้น หรือบางทีอาจจะไม่ บางทีมันอาจจะเป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนแปลง ถ้าหากยังมีภาคใหม่มาต่ออีก"

ภาพของ ชาร์ลส์ เซเวียร์ ฉบับของ แพทริก ที่ติดตาทุกคนนั้น คือชายศีรษะโล้นนั่งอยู่บนรถเข็น แต่ในภาคนี้ เจมส์ ยืนยันว่า "พวกเขาอยากให้ผมมีผม พวกเขาไม่อยากให้ผมศีรษะโล้น แล้วผมก็เดินได้ด้วยนะ" ตรงกับที่ผู้อำนวยการสร้าง "ไบรอัน ซิงเกอร์" (Bryan Singer) เคยพูดก่อนหน้านี้ว่าระหว่างที่เรื่องราวดำเนินไป เราจะได้เห็นว่าตัวละครตัวนี้กลายมาเป็นคนที่นั่งอยู่บนรถเข็นตลอดเวลาได้อย่างไร และในระหว่างนั้นเขาก็อาจเสียเส้นผมของเขาไปด้วย

บทบาทของ เจมส์ ถือเป็นบทเด่นที่สุดในภาคนี้ โดยเขาต้องประชันกับ "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) ผู้รับบทเป็น อีริก เลนเชอร์ เพื่อนสนิทของเขาซึ่งภายหลังกลายเป็น แมกนีโต ผู้ก่อตั้งกลุ่มพี่น้องมนุษย์กลายพันธุ์หรือ บราเธอร์ฮูด ออฟ มิวแทนต์ส ซึ่งเป็นปรปักษ์กับกลุ่ม เอ็กซ์-เมน ของ ชาร์ลส์ เซเวียร์ ผู้ที่เคยรับบทบาทนี้ไว้ก่อนหน้านี้คือนักแสดงอาวุโส "เอียน แมกเคลเลน" (Ian McKellen)

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Fast & Furious 5
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Vin Diesel, Paul Walker, Dwayne Johnson
  • Be With You
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง Yuko Takeuchi, Shido Nakamura, Akashi Takei
  • องค์บาก 3
    เข้าฉายปี 2010
    แสดง จาพนม ยีรัมย์, พริมรตา เดชอุดม, ศรัณยู วงษ์กระจ่าง

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อดีตนายทหารของกองทัพ คาบีร์ (ซาฮีล ลิคบาล) ได้มาเป็นคุณครูในโรงเรียนที่อยู่ในสภาพยากไร้ในแคชเมียร์ ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเมื่...อ่านต่อ»