1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฮิวจ์ วางแผนอำลาบท วูล์ฟเวอรีน ด้วย Wolverine 3

ฮิวจ์ วางแผนอำลาบท วูล์ฟเวอรีน ด้วย Wolverine 3

เป็นเวลามากกว่าทศวรรษแล้วที่ผู้ชมจดจำนักแสดงร่างกำยำ "ฮิวจ์ แจ็กแมน" (Hugh Jackman) ในบทมนุษย์กลายพันธุ์สุดระห่ำ วูล์ฟเวอรีน ตั้งแต่ภาพยนตร์รวมพลเหล่ายอดมนุษย์ "X-Men" ออกฉายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2000 นับเป็นการกลับมารับบทเดิมที่ยาวนานเหมือนไม่มีวันสิ้นสุด จนนักแสดงจากประเทศออสเตรเลียประกาศมาแล้วว่าภาพยนตร์ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ "Wolverine 3" ซึ่งมีกำหนดออกฉายวันที่ 3 มีนาคม 2017 จะเป็นเรื่องสุดท้ายที่เขาจะปรากฏตัวบนจอเงินพร้อมกับกรงเล็บโลหะ

ช่วงเวลาที่ผ่านมา ฮิวจ์ พาตัวละคร วูล์ฟเวอรีน ปรากฏตัวในภาพยนตร์ชุด X-Men มาแล้วทุกเรื่อง แฟนๆ จึงมีความหวังว่า ฮิวจ์ จะพาตัวละครไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของมนุษย์กลายพันธุ์อีกคนอย่าง "Deadpool" ซึ่งแม้แต่ "ไรอัน เรย์โนลด์ส" (Ryan Reynolds) นักแสดงบทยอดมนุษย์ชุดแดง เดดพูล ก็ออกปากว่าคงดีไม่น้อยหาก วูล์ฟเวอรีน จะมาร่วมสร้างสีสันด้วยกัน เมื่อถูกถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่จะไปเป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง Deadpool นักแสดงหนุ่มใหญ่ตอบแบบพึมพำแบ่งรับแบ่งสู้ว่า "หืม ผมไม่ได้... ไม่ครับ ไม่ แต่ผมเป็นเพื่อนที่ดีกับ (เรย์โนลด์ส) ดังนั้น..." แล้วปิดท้ายด้วยรอยยิ้มหวาน ไม่ได้ถึงกับดับความหวังของแฟนๆ เสียทีเดียว

ตัวละคร วูล์ฟเวอรีน และ เดดพูล ที่แสดงโดย ฮิวจ์ และ ไรอัน เคยเจอกันมาก่อนครั้งหนึ่งแล้วในภาพยนตร์เมื่อปี 2009 "X-Men Origins: Wolverine" แต่การปรากฏตัวของ วูล์ฟเวอรีน ใน Deadpool ไม่ใช่เรื่องเดียวที่แฟนๆ สงสัยว่าจะเกิดขึ้น เพราะตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า วูล์ฟเวอรีน จะมีบทบาทใดๆ ใน "X-Men: Apocalypse" หรือเปล่า แต่พอพูดถึงภาพยนตร์อำลาบทบาทอย่าง Wolverine 3 แล้ว นักแสดงวัย 46 ปีเผยความรู้สึกว่า "แปลกมากนะครับที่ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ถ่ายทำเรื่องนี้ ผมรู้สึกกระตือรือร้นสุดๆ เลยครับ เหมือนกับนักฟุตบอลที่ประกาศอำลาสนามก่อนลงแข่งขันฤดูกาลสุดท้าย เพราะงั้นผมเลยตั้งตาคอยการถ่ายทำครับ แต่ผมรู้ว่าตอนนี้จุดสิ้นสุดยังมาไม่ถึงครับ ผมยังต้องตื่นนอนตี 4 และมีไข่ขาวกับไก่ต้มยังรอให้ผมกินอีกมหาศาล"

เวลาโบกมือลาบท วูล์ฟเวอรีน ยังมาไม่ถึง แต่ ฮิวจ์ เริ่มมองเส้นทางสายนักแสดงของตัวเองในอนาคต พร้อมๆ กับที่ย้อนกลับไปทบทวนความรู้สึกจากการรับบทยอดมนุษย์จากหนังสือการ์ตูน "เคยมีเหมือนกันนะครับ ช่วงเวลาประมาณหกปีก่อนที่ผมรู้สึกว่าตัวเลือกของผมเหลือน้อยลงหลังจากรับบท วูล์ฟเวอรีน แต่ตอนนี้ผมกลับรู้สึกว่าตัวเลือกของผมมากขึ้นเพราะ Les Mis (Les Miserables) หรือ Prisoners หรือ Pan ทางเลือกที่ผมมีตอนนี้หลากหลายที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมาเลยครับ หวังว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าผมจะไม่ตกงาน แล้วก็คิดว่าทำไมผมถึงบอกลาบทนี้ไป และก็ต้องมาอ้อนวอนเพื่อให้ได้เล่นบทเดิมนะครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»