1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โจเซฟ ปลุกปั้น Sandman ผู้มีพลังต่อสู้เหนือมนุษย์

โจเซฟ ปลุกปั้น Sandman ผู้มีพลังต่อสู้เหนือมนุษย์

มีความพยายามอยู่เป็นเวลาหลายปีที่จะนำเอาการ์ตูนเรื่อง "Sandman" ของ "นีล ไกแมน" (Neil Gaiman) ขึ้นจอภาพยนตร์ และดูจะมีวี่แววมากขึ้นเมื่อมีข่าวออกมาเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2013 ว่านักแสดงหนุ่ม "โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์" (Joseph Gordon-Levitt) และ "เดวิด เอส. โกเยอร์" (David S. Goyer) ผู้เขียนบท "Man of Steel" จะมาร่วมกันอำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่หลังจากนั้นข่าวคราวต่างๆ ก็ดูจะเงียบหายไป

เมื่อมีโอกาส โจเซฟ นักแสดงหนุ่มมากพรสวรรค์ จึงขออธิบายความซับซ้อนในการดัดแปลงบทจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sandman และอยากให้แฟนๆ อดทนรอสักนิดว่า "มันช้าแต่ว่าแน่นอนครับ การดัดแปลงเรื่องราวค่อนข้างซับซ้อนทีเดียวครับ เพราะว่าการ์ตูนชุดนี้มันสุดยอดก็จริง แต่ว่าไม่ได้เขียนครบองค์ ต่างกับ Watchmen ที่เป็นนิยายภาพที่มีบทนำเรื่อง กลางเรื่อง และบทสรุปชัดเจนครับ Sandman เป็นหนังสือที่เขียนติดต่อกันมานานกว่ากี่ปีไม่รู้ ผมจำไม่ได้แล้วครับว่ากี่ปี หกหรือเจ็ดปีนี่แหละครับ ออกมาทีละตอน ตอนละ 20 หน้า และการพยายามนำเรื่องแบบนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ต้องมีบทนำเรื่อง กลางเรื่อง และบทสรุป จึงเป็นเรื่องซับซ้อนน่าดูครับ ผมรู้สึกดีกับเรื่องนี้นะครับ แต่มันเป็นขั้นตอน เพราะฉะนั้นอดทนรอกันหน่อยนะครับ"

โจเซฟ ยังแง้มข้อมูลเพิ่มเติมว่าเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ต่อสู้ที่ปราศจากการชกต่อย "ภาพยนตร์ต่อสู้ยักษ์ใหญ่มักจะเกี่ยวกับคนดีต่อสู้กับคนร้ายแล้วข้าวของถูกทำลาย แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับ และนั่นเป็นสิ่งหนึ่งที่ นีล ไกแมน บอกผมว่า ไม่ต้องต่อยใครทั้งนั้น เพราะว่าตัวละครไม่เคยต้องต่อยใครครับ ถ้าคุณอ่านหนังสือการ์ตูน มอร์เฟียส ไม่เคยต่อยใคร การเตะต่อยไม่ใช่นิสัยของเขาครับ มันเลยจะเป็นภาพยนตร์ต่อสู้ยิ่งใหญ่ตระการตาที่ไม่ได้อยู่บนรากฐานเดิมๆ เลยต้องใช้เวลานานหน่อยในการเขียนบท แต่รับรองครับว่าดีแน่ๆ"

Sandman เป็นหนังสือการ์ตูนที่เริ่มตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1989 จนถึงปี 1996 รวมทั้งหมด 75 ฉบับ บอกเล่าเรื่องราวของ มอร์เฟียส ตัวละครที่มีอีกชื่อว่า ดรีม และพี่ๆ น้องๆ ของเขาอีก 6 คนที่มีพลังประดุจพระเจ้าเช่นกัน ได้แก่ เดธ ดีไซร์ เดสแพร์ เดลิเรียม เดสทรักชัน และ เดสทินี ที่อยู่รวมกันภายใต้กลุ่มที่ชื่อว่า เอนด์เลส หากคนใดคนหนึ่งในกลุ่มเอนด์เลสต้องต่อสู้ขึ้นมา พวกเขาจะใช้พลังเหนือมนุษย์ในการต่อสู้ และจะไม่มีวันได้เห็น มอร์เฟียส อัดกับศัตรูจนได้เลือด แต่เขาจะใช้วิธีสร้างภาพหลอนเหมือนฝันร้ายให้ศัตรูได้เห็น เป็นการต่อกรแทนการใช้กำลัง

แม้มีข่าวลือว่า โจเซฟ จะรับบทเป็น มอร์เฟียส และถูกเล็งให้มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ หลังจากนักแสดงหนุ่มสร้างความประทับใจในฐานะผู้กำกับจากเรื่อง "Don Jon" แต่ยังไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธเรื่องนี้อย่างชัดเจน ในปีนี้ โจเซฟ มีผลงานแสดง 2 เรื่อง ที่เขาเข้ามารับบทบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง คือ "The Walk" ที่ โจเซฟ รับบท "ฟิลิปป์ เปอตีต์" (Philippe Petit) ผู้โด่งดังจากการเดินบนเชือกเส้นบางๆ ที่โยงระหว่างตึกคู่เวิลด์เทรด ซึ่งจะเข้าฉายในไทยวันที่ 15 ตุลาคมนี้ อีกเรื่องหนึ่งคือ "Snowden" ซึ่ง โจเซฟ รับบทอดีตลูกจ้างของหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกา "เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน" (Edward Snowden) กำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาช่วงวันคริสต์มาสปีนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนที่เกิดขึ้นก่อนภาคที่แล้ว การเดินทางของ Chulbul Pandey จากหนุ่มน้อยชื่อ Dhaakad จนมาเป็นเจ้าหน...อ่านต่อ»