1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จอร์จ คลูนีย์ เตรียมสร้างภาพยนตร์การเมือง Farragut North

จอร์จ คลูนีย์ เตรียมสร้างภาพยนตร์การเมือง Farragut North

หลังจากเพิ่งปล่อยผลงานการแสดงผ่านตาไปใน "The American" พระเอกรุ่นใหญ่ "จอร์จ คลูนีย์" (George Clooney) หันกลับไปจับงานกำกับอีกครั้งใน "Farragut North" ภาพยนตร์การเมืองที่เขาประกาศว่าจะสร้างมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว และคาดว่าจะเปิดกล้องในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 ซึ่ง จอร์จ ได้เล็งนักแสดงอย่าง "ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน" (Philip Seymour Hoffman) "คริส ไพน์" (Chris Pine) และ "พอล จิอาแมตติ" (Paul Giamatti) มารับบทนำ

Farragut North ดัดแปลงมาจากละครเวทีชื่อเรื่องเดียวกันเมื่อปี 2008 ซึ่งผู้เขียนบท "โบ วิลลีมอน" (Beau Willimon) อ้างอิงจากประสบการณ์จริงของเขาที่เคยช่วย "โฮเวิร์ด ดีน" (Howard Dean) หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริการอบแรกเมื่อปี 2004 เรื่องราวว่าด้วยกลโกงในเกมการเมืองในภาพยนตร์เรื่องนี้ เกิดขึ้นในเดอส์มอยน์ส รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้ง

เดิม "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) จะมารับบทนำเป็น สตีเวน มายเยอร์ ผู้วางแผนการหาเสียงเลือกตั้งที่มาแรงและช่างฝัน แต่สุดท้ายก็ได้เรียนรู้วิธีสกปรกต่างๆ นานา ภายหลังนักแสดงหนุ่มขอถอนตัวออกไป จอร์จ จึงหันไปเล็ง คริส ไพน์ มารับบทแทน อาจเป็นเพราะเมื่อปีที่แล้ว คริส เคยแสดงบทเดียวกันนี้ในละครเวทีที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วน "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) ที่เกือบได้มารับบท พอล ซารา หัวหน้ารุ่นเก๋าของ สตีเวน ก็งานยุ่งจน จอร์จ ต้องเลือก ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน มารับบทแทน

สำหรับ พอล จิอาแมตติ ได้รับบทผู้จัดการการหาเสียงเลือกตั้งฝ่ายคู่แข่ง ส่วนนักแสดงที่ จอร์จ ทาบทามและได้ตัวมาก่อนหน้านี้แล้วคือ "อีวาน ราเชล วูด" (Evan Rachel Wood) เป็นหนึ่งในคณะทำงาน และ "มาริซา โทเม" (Marisa Tomei) ในบทนักข่าว ส่วนตัว จอร์จ เองนั้น นอกจากจะกำกับและอำนวยการสร้างแล้ว เขายังเตรียมสวมบทเล็กๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาจะรับบทผู้สมัครลงแข่งขันเลือกตั้งที่เป็นตัวละครใหม่ที่ไม่มีอยู่ในละครเวทีต้นฉบับ

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 4 ที่ จอร์จ กำกับ ถัดจาก "Confessions of a Dangerous Mind" "Good Night, and Good Luck" และเรื่องล่าสุด "Leatherheads" และแม้บริษัท สโมกเฮาส์ พิกเจอร์ส ของเขาจะสังกัดอยู่กับ โซนี่ พิคเจอร์ส แต่คนวงในเผยว่า โซนี่ จะทำหน้าที่จัดจำหน่าย Farragut North เท่านั้น ทาง จอร์จ จึงต้องไปหาทุนสร้างจากบริษัทอื่น โดยข่าวแว่วว่าอาจเป็นบริษัท ฟิลิปป์ โรส์สเลต์ จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเพิ่งออกทุนสร้างให้ "Source Code" ที่นำแสดงโดย "เจก จิลเลนฮาล" (Jake Gyllenhaal) และจัดจำหน่ายโดยบริษัท ซัมมิต เอ็นเตอร์เทนเมนต์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุนัขพันธุ์เทอร์เรียร์ แมกซ์ (แพตตัน ออสวอลท์) กำลังเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เจ้าของของเขา เคท...อ่านต่อ»