1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ป๋อ สุดปลื้มรับบทรักแรกของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

ป๋อ สุดปลื้มรับบทรักแรกของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์

ทำเอา "ป๋อ - ณัฐวุฒิ สกิดใจ" นักแสดงหนุ่มขวัญใจแฟนๆ เป็นปลื้มเลยทีเดียว เมื่อรู้ว่าผู้กำกับ "อ๊อด - บัณฑิต ทองดี" และ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่หยิบเอาเรื่องราวชีวิตกว่าจะกลายมาเป็นราชินีลูกทุ่ง "ผึ้ง - พุ่มพวง ดวงจันทร์" จนประสบความสำเร็จโด่งดัง มาถ่ายทอดลงบนแผ่นฟิล์ม ตั้งใจทาบทามและเลือกตนมารับบทสำคัญ นั่นคือสวมบทเป็น ธีระพล แสนสุข คนรักคนแรกของ พุ่มพวง ซึ่ง ป๋อ กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า

"ทราบมาจากทีมงานว่ามีโปรเจกต์นี้อยู่ในใจเมื่อ 3-4 ปีมาแล้ว ก็เริ่มมีการพัฒนามาตั้งแต่เป็นบทร่างแรกๆ ตั้งแต่ยังไม่มีตัวว่าใครจะมาเป็นนักแสดงเลยด้วยซ้ำ ทราบมาว่ามีการจุดธูปบอกคุณพุ่มพวงว่าขอให้ได้นักแสดงที่จะมาเล่นเป็นตัวละครคนนี้ แล้วก็ให้ทีมงานนึกว่าตัวละครที่ชื่อธีระพลจะเป็นใคร ซึ่งทีมงานนึกมาและบอกเป็นเสียงเดียวว่าผม เขาก็เลยโทรหาผมด้วยความที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เขาบอกว่าบทภาพยนตร์เรื่องนี้ผู้กำกับในเมืองไทยทุกท่านได้อ่านมาเกือบหมดแล้วก็ชื่นชอบ ในเรื่องผมรับบทเป็นคุณธีระพล ที่มาเจอคุณพุ่มพวงในตอนแรก มีส่วนทำให้เดินมาในก้าวย่างของการเป็นศิลปินในปัจจุบันจนกว่าจะมาประสบความสำเร็จ"

ภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นการนำเอาอัตชีวประวัติบางส่วนของราชินีลูกทุ่งขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศ และเป็นแม่แบบของศิลปินนักร้องดังๆ รุ่นหลังๆ หลายคนในการมุมานะดำเนินตามความฝันมาเป็นหัวใจสำคัญ โดย ป๋อ เผยความรู้สึกหลังจากได้อ่านบทภาพยนตร์ว่า

"พอผมได้มาอ่านงดงามมากครับ ผมเชื่อว่าคุณผึ้งในสายตาคนไทยเขางดงามอยู่แล้ว ยินดีมากๆ ครับ ได้อ่านบทภาพยนตร์ในใจแอบชอบอยู่แล้ว เพราะตั้งแต่สมัยทำรายการและเป็นพิธีกรจันทร์พันดาว ผมเล่าให้พี่ปรัช พี่อ๊อด ฟังว่าผมเคยสัมภาษณ์นักร้องลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหลายๆ คน และพูดได้เลยว่านักร้องส่วนใหญ่ตอนประกวดจะใช้เพลงของ คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ เพราะเป็นแม่แบบของเพลงลูกทุ่ง รวมทั้งยิ่งรู้ว่าบทหนังเรื่องนี้เน้นที่การให้กำลังใจ หลายท่านคงทราบดีว่าคุณพุ่มพวงไม่รู้หนังสือ แต่ไม่ได้เอาปมตรงนั้นมาเป็นอุปสรรคในการเดินตามหาความฝันของตัวเอง ในเรื่องราวของกำลังใจหรือใครที่กำลังท้อแท้ หรือคิดว่าชีวิตตัวเองไม่มีอะไร แต่ใครจะไปรู้ว่าคุณอาจจะมีพรสวรรค์อีกอย่างหนึ่ง ดังนั้นเป็นเรื่องของกำลังใจที่จะให้คุณเดินตามหาความฝันต่อไปครับ ต้องขอบคุณพี่ปรัชและพี่อ๊อดด้วยนะครับ"

พุ่มพวง ดวงจันทร์ ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงเรื่องราวมาจากนวนิยายชีวประวัติ "ดวงจันทร์ที่จากไป" ของนักเขียนรางวัลซีไรต์ "บินหลา สันกาลาคีรี" คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จพร้อมฉายในปี พ.ศ. 2554 ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่กำลังไปได้สวยในวงการ แต่เขากลับทำตัวเหมือนกระสวยอวกาศที่ไร้การควบคุม และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ตัวเ...อ่านต่อ»