1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โอ้ ประกบ ใบเฟิร์น ในภาพยนตร์รัก สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก

โอ้ ประกบ ใบเฟิร์น ในภาพยนตร์รัก สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก

2 ค่ายยักษ์ใหญ่ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จับมือกันผุดผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่อีกครั้ง โดยคราวนี้ขอเกี่ยวก้อยกันทำภาพยนตร์รักที่มีชื่อว่า "สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก" โดยได้ 2 ผู้กำกับหน้าใหม่แต่ฝีมือสุดเก๋า คือ "เพชร - พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "เสนาเพชร" กับอีกหนึ่งคนเบื้องหลังที่ผ่านงานกำกับมิวสิกวิดีโอและเขียนบทภาพยนตร์มามากมาย "วศิน ปกป้อง" มาร่วมกันสร้างผลงานภาพยนตร์รักสนุกสนานเรื่องแรกในชีวิตของทั้งคู่

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ "โอ้ - มาริโอ้ เมาเร่อ" มาสวมบทหนุ่มในฝัน ประกบสาวน้อย "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" สาวน้อยหน้าใสที่เคยขโมยหัวใจหนุ่มๆ จากมิวสิกวิดีโอ "14 อีกครั้ง" (เสก โลโซ) "เพลงนี้" (สิงโต เดอะสตาร์) รวมไปถึงภาพยนตร์อย่าง "5 หัวใจฮีโร่" และ "อนึ่ง คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง" นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงตลกอย่าง "ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม" ในบทบาทคุณครูสุดฮาพร้อมเหล่านักแสดงวัยใสหน้าใหม่อีกคับคั่ง โดย เพชร พูดถึงที่มาของเรื่องนี้ว่า

"คือเราเคยคุยด้วยกันว่าอยากทำหนังด้วยกันสักเรื่องหนึ่ง ผมรู้สึกว่าตัวเองบ่มมาหลายทางแล้ว รายการทีวีก็ทำแล้ว ละครเวทีก็ทำแล้ว ละครทีวีก็ทำแล้ว พอดีคุณวศินเขาก็อยู่พวกเบื้องหลังมาเยอะ ทั้งเอ็มวี ทั้งทีวี หรือภาพยนตร์ ก็เลยคุยกันว่าอยากทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ก็เลยมีการคุยกัน คือตอนแรกเราก็มองที่จะทำอะไรให้มันตลกเฮฮาให้หัวทิ่มหัวตำไปเลย คือตลกเรื่องเฮฮาคือตัวผม แต่พอไปคุยกับเพื่อนอีกหลายคน คือหนังแนวกระโปรงบานขาสั้นหรือมุมมองความรักใสๆ มันหายไป เราก็รับโจทย์มา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะนำเสนอประเด็นความรักแบบไหน ก็มานั่งคุยกันไปเรื่อย ตอนนั้นยังคุยเรื่องตลกกันอยู่เลย"

ด้าน วศิน ก็บอกต่อว่า "เป็นเรื่องของน้ำ เด็ก ม.1 ที่ไม่สวยเลย หรือจะเรียกว่าหน้าปลวกก็ได้ แต่ไปหลงรักพี่ ม.4 ที่หล่อเท่ที่สุดในโรงเรียน สาวในโรงเรียนกรี๊ดเขาหมดอ่ะ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือเธอเปลี่ยนแปลงตัวเองจนกลายเป็นดาวของโรงเรียน เพื่อให้พี่เขาสนใจหรือหันมามองสักครั้งหนึ่งครับ สรุปก็คือเขาทำทุกอย่าง ทั้งตามตำรา ตามคำแนะนำของเพื่อน กว่าจะขึ้นมาเป็นดาวของเขา ด้วยเหตุการณ์หลายๆ อย่างทำให้เขาเปลี่ยนตัวเองจากเด็กผู้หญิงหน้าปลวกเป็นนางฟ้าในชั่วพริบตา คือมีทั้งเรื่องราวมิตรภาพของคำว่าเพื่อนรวมอยู่ด้วย"

อย่าลืมติดตามเรื่องราวที่จะพาคุณกลับไปสัมผัสกับหมายและความรู้สึกดีๆ เมื่อครั้งที่คุณได้รู้จักกับความรัก คำสั้นๆ แต่ส่งผลมากมายมหาศาลต่อหัวใจใน สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก วันที่ 26 สิงหาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»