1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กิ๊ก รับบทหนัก ทั้งกำกับและแสดง บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

กิ๊ก รับบทหนัก ทั้งกำกับและแสดง บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ

ได้รับมอบหมายให้มาเป็นผู้กำกับใน บุญชู ภาค 10 ที่ใช้ชื่อว่า "บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ" ทำเอา "กิ๊ก - เกียรติ กิจเจริญ" ต้องรับบทหนักเป็น 2 เท่า เพราะต้องทำหน้าที่ 2 อย่างควบคู่กัน ทั้งกำกับและแสดงเอง แม้จะเคยผ่านงานกำกับละครในเรื่อง "ตลาด โรงเจ ลิเก ความรัก" มาแล้วก็ตาม โดยงานนี้ กิ๊ก เปิดเผยความรู้สึกให้ฟังว่า

"สำหรับการกำกับหนังครั้งแรก ในบุญชู จะอยู่ในใจเสมอ ก็รู้สึกว่าสนุกดีครับ อย่างแรกที่เห็นได้เลยคือความสนุก อย่างหลังที่ตามมาคือค่อนข้างยุ่งยาก และก็มีหลายเรื่องให้เราต้องคิด มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะขึ้น มันซับซ้อนกว่าการแสดงอย่างเดียว เพราะเราต้องแสดงด้วย ต้องคิดถึงเรื่องด้วยว่าทุกอย่างโดยรวมจะออกมาเป็นอย่างไร มีความยากและลำบากอยู่หลายระดับเหมือนกัน ตอนที่เล่นเราก็เล่นอย่างเดียว ไม่รู้ว่าขั้นตอนของผู้กำกับเป็นอย่างไร แต่พอวันนี้ต้องมานั่งกำกับเอง ถึงรู้ว่ามันก็ต้องมีกระบวนการคิด การตัดสินใจหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของความต่อเนื่อง เรื่องของภาพ แต่ก็โชคดีที่ทีมงานและผู้ช่วยทุกคนเป็นคนที่มีฝีมือและเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว ก็ทำให้ทำงานง่ายขึ้นเยอะครับ

แต่ถ้าให้เปรียบเทียบระหว่างการกำกับภาพยนตร์กับการกำกับละคร การกำกับภาพยนตร์ยากกว่า อย่างการใช้กล้อง เลือกมุม เลือกภาพ มันก็จะต่างกัน หรือบางทีต้องถ่ายมุมแคบ ถ่ายมุมกว้าง ถ่ายเก็บไว้ ถ่ายเผื่อไว้ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับผู้กำกับภาพยนตร์ บางทีขนาดของภาพก็สำคัญกับการที่จะบ่งบอกอารมณ์ ทุกอย่างมันถือว่ายาก ยากกว่าตอนกำกับละคร กำกับละครก็มีสวิตเชอร์เขาก็จะคอยกำกับให้ เราแค่รู้ว่าได้หรือไม่ได้ ตอนเป็นละครก็จะเล่นยาวไปเลยทั้งซีน แต่หนังเนี่ยกว่าจะได้ซีนหนึ่งก็ยากกว่าเยอะ ต้องทำให้เนียน มันจะลำบากกว่า แต่ว่าเนื่องจากนักแสดงที่เรามีอยู่เป็นมืออาชีพและชำนาญมากอยู่แล้ว ในเรื่องของการกำกับนักแสดงเลยไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร"

คอยติดตามชมฝีมือการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ กิ๊ก ใน บุญชู จะอยู่ในใจเสมอ วันที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่โรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวตลกบ้าๆ การผจญภัยของเงิน กัดดู (อาเจย์ เดฟกัน) โจรลักเล็กขโมยน้อย โดนหักหลังจากเพื่อนร่วมทีม พินตู (มาโนจ ปาห์...อ่านต่อ»