1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออกัส ประเดิมแสดงเต็มตัวในภาพยนตร์ เพื่อนไม่เก่า

ออกัส ประเดิมแสดงเต็มตัวในภาพยนตร์ เพื่อนไม่เก่า

หลังจากหนุ่มๆ วงดนตรี "ออกัส" (August) ได้ปรากฏโฉมบนจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรกจากภาพยนตร์รักเรื่องดัง "รักแห่งสยาม" เมื่อปี 2550 และภาพยนตร์สั้นแนวแฟนตาซีเรื่อง "ฝัน" หนึ่งในสี่ตอนของภาพยนตร์เรื่อง "ฝัน หวาน อาย จูบ" เมื่อปี 2551 รวมถึงผลงานเพลงอันโด่งดังอีกมากมาย อาทิเพลง "กันและกัน" "คืนอันเป็นนิรันดร์" รวมถึง "ดวงตะวัน" ที่ช่วยสร้างชื่อเสียงและทำให้หนุ่มๆ วง ออกัส ได้สะสมแฟนภาพยนตร์และแฟนเพลงไว้มากมาย ทั้งในและนอกประเทศจนมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดแฟนคลับของ ออกัส เตรียมบริหารลูกคอเก็บเสียงไว้ต้อนรับการกลับมาของพวกเขากันอีกครั้ง เพราะหนุ่มๆ วงนี้กำลังจะมีผลงานการแสดงชิ้นใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้กรี๊ดกร๊าด เมื่อค่ายยักษ์ใหญ่ สหมงคลฟิล์ม พร้อมนำพวกเขากลับมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในผลงานภาพยนตร์อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก กับภาพยนตร์แนวโรดมูฟวีเรื่อง "เพื่อนไม่เก่า" ที่ผู้ชมจะได้ร่วมพิสูจน์มิตรภาพและคุณค่าของคำว่าเพื่อนไปตลอดการเดินทางของพวกเขา โดยครั้งนี้ได้ผู้กำกับคลื่นลูกใหม่อย่าง "ปิง - เกรียงไกร วชิรธรรมพร" ผู้สั่งสมประสบการณ์อยู่เบื้องหลังวงการภาพยนตร์ไทยมานั่งแท่นกำกับเป็นครั้งแรก ซึ่ง ปิง ได้พูดถึงผลงานเรื่องนี้ว่า

"คือ พี่มะเดี่ยว (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) ที่เป็นโปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้เรียกผมเข้ามาพูดคุย และบอกมาว่าทางสหมงคลฟิล์มมีโครงการที่จะทำหนังให้วงออกัสเล่นสักเรื่องหนึ่ง ก็เลยอยากให้เราลองเสนอไอเดีย คิดคาแรกเตอร์และโทนของหนังดูว่าจะทำออกมายังไงดี เพราะวงออกัสมันเป็นวงเด็กๆ วัยรุ่น หลายคนอาจจะติดภาพมาจากหนัง รักแห่งสยาม ซึ่งตอนนั้นพวกนี้ยังเรียนมัธยมกันอยู่เลย แต่ปัจจุบันน้องเขาเรียนมหาวิทยาลัยกันหมดแล้ว เราก็เลยอยากจะจับเหตุการณ์ที่เด็กมันโตขึ้นมาในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี่แหละมาเล่าเป็นหนัง โดยจับเรื่องราวของมิตรภาพความเป็นเพื่อน เรื่องความรัก ความท้าทาย ความทรงจำเกี่ยวกับเพื่อน น่าจะเป็นสิ่งที่เด็กวัยนี้มันอินที่สุดแล้ว

เราไม่อยากที่จะเล่าอะไรที่มันไกลตัว เพราะมันอาจจะส่งผลต่อการแสดงด้วย ก็เลยเลือกที่จะเล่าถึงเรื่องเพื่อนๆ เป็นธีมหลัก แล้วก็ลองพัฒนาเรื่องราวมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนังเรื่อง เพื่อนไม่เก่า ในแนวโรดมูฟวี ที่ผู้ชมจะได้ออกเดินทางและสัมผัสกับมิตรภาพความเป็นเพื่อนของพวกเขาไปพร้อมๆ กันด้วยครับ"

แฟนคลับวง ออกัส เตรียมสัมผัสกับการแสดง ผลงานใหม่ล่าสุดของพวกเขากันได้ในภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนไม่เก่า เตรียมเข้าฉายภายในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»