สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

เบบี้วอกซ์ ประกาศเฟ้นหาสาวไทยร่วมเป็นสมาชิกคนใหม่

เพิ่มเมื่อ 14 กรกฎาคม 2552

"เบบี้วอกซ์" (Baby VOX) กลุ่มศิลปินหญิงจากประเทศเกาหลี เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2540 กับ 5 สาวที่มีการร้องผสมกับการเต้นเย้ายวน แต่ภายในวงก็มีการสลับสับเปลี่ยนสมาชิกเพื่อความลงตัวมาจากรุ่นแรกมาถึงรุ่นที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า "เบบี้วอกซ์ รีฟ" (Baby VOX Re.V) และกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง เมื่อสาวๆ เบบี้วอกซ์ มาประกาศตามหาสาวไทยที่รักทั้งการร้อง การเต้น เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง โดยจัดงานแถลงข่าว "Baby VOX New Generation Audition" ไปเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริเวณลานเอเทรี่ยม 2 สยามเซ็นเตอร์

สมาชิกทั้ง 4 สาวของ เบบี้วอกซ์ ที่นำโดย "ปาร์กโซรี" (Park So-ri) สมาชิกเดิมจาก เบบี้วอกซ์ รีฟ พร้อมด้วยสมาชิกใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วอีก 3 คนอย่าง "คิมจูยอน" (Kim Ju-yeon) "คิมกยองซุก" (Kim Kyoung-suk) และ "ลีแทอึน" (Lee Tae-eun) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมทั้งชี้แจงถึงการคัดเลือกสาวไทยมาร่วมออกอัลบั้มใหม่ที่มีกำหนดวางแผงในต้นปีหน้า และเชิญชวนสาวไทยให้มาสมัครการคัดเลือกในครั้งนี้

แนะนำตัวเอง

กยองซุก "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ กยองซุก อายุ 18 ปีค่ะ (ภาษาไทย)"

จูยอน "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ จูยอน อายุ 19 ปีค่ะ (ภาษาไทย)"

โซรี "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ โซรี ยินดีที่ได้พบค่ะ (ภาษาไทย)"

แทอึน "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ แทอึน อายุ 15 ปีค่ะ (ภาษาไทย)"

มารวมตัวเป็น เบบี้วอกซ์ ได้ยังไง

จูยอน "ฉันกับแทอึนผ่านการออดิชันมาเมื่อปีที่แล้วค่ะ"

กยองซุก "จริงๆ แล้วฉันเป็นนักเทควันโดทีมชาติ 6 สมัย เคยได้ไปโชว์ในรายการ Star King แล้วทางทีมงานในรายการก็บอกว่าตอนนี้กำลังมีการออดิชันเพื่อค้นหาสมาชิกใหม่ของวง เบบี้วอกซ์ ฉันก็เลยไปสมัครค่ะ"

โซรี ในฐานะรุ่นพี่รู้สึกยังไงบ้างกับสมาชิกใหม่

โซรี "ก็ดีใจมากเลย ถึงแม้ว่าจะเคยมีผลงานเป็น เบบี้วอกซ์ รีฟ การที่มีสมาชิกใหม่ๆ ทำให้รู้สึกว่าได้กลับมาเป็นศิลปินฝึกหัดอีกครั้งนึง ทำให้ฉันพัฒนาฝีมือมากขึ้นค่ะ"

ความสามารถพิเศษของแต่ละคนมีอะไรบ้าง

จูยอน "สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นได้คล่องมากเลย เพราะว่าเคยไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วก็เคยเล่นละครและเป็นพิธีกรในรายการโทรทัศน์ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ"

โซรี "ความสามารถพิเศษที่นอกเหนือจากการร้องเพลง ก็คล้ายๆ กับ แทอึน ก็คือ ว่ายน้ำ ชอบว่ายน้ำมากๆ เลยค่ะ เลยทำให้ชอบมาที่ประเทศไทย เพราะว่าเมืองไทยมีพัทยา มีทะเลอีกมากมายที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปค่ะ"

โซรี เคยได้ร่วมงานกับ หอย ใน สาระแนห้าวเป้ง รู้สึกยังไงบ้าง

โซรี "พี่หอย (เกียรติศักดิ์ อุดมนาค) น่ารักมากเลย เคยตกเป็นข่าวกับพี่หอยด้วยนะคะ เดี๋ยวคืนนี้จะมีดินเนอร์กันด้วยไม่ใช่ไปกัน 2 คน แต่ไปกับทีมงานด้วย เสร็จจากงานนี้แล้วก็จะไปทานข้าวกับพี่หอยค่ะ"

ตอนนี้พูดภาษาไทยได้บ้างรึยัง

จูยอน "ตอนนี้ยังได้แค่ทักทาย แนะนำตัวเป็นภาษาไทย แต่ไม่นานนี้จะรีบเรียนภาษาไทยค่ะ"

ภารกิจที่มาเมืองไทยครั้งนี้

จูยอน "คราวนี้ที่มาเมืองไทยก็เพื่อที่จะมาบอกข่าวกับสาวๆ ไทยว่าพวกเราจะมีการออดิชัน เพื่อที่จะค้นหาสมาชิกใหม่ที่เป็นคนไทยมาร่วมวงกับพวกเราค่ะ"

รู้สึกยังไงบ้างที่จะได้สมาชิกใหม่ที่เป็นคนไทย

โซรี "ตื่นเต้นและดีใจมากเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้อยากจะได้เพื่อนที่สนุกสนาน เฮฮา เพราะว่าพวกเราก็ค่อนข้างจะเฮอากันอยู่แล้ว อยากจะให้สมาชิกอีกคนมาช่วยสร้างสีสันค่ะ"

ทำไมถึงเลือกสมาชิกใหม่ที่เป็นคนไทย

จูยอน "เมื่อประมาณปี 2002 เบบี้วอกซ์ ได้มาที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ เยอะมากเลย ก็ดีใจมากๆ เลยรู้สึกว่าอยากทำอะไรตอบแทนให้กับแฟนๆ ชาวไทยเป็นพิเศษ ก็เลยเลือกที่จะมาค้นหาสมาชิกคนใหม่ที่ประเทศไทยค่ะ"

มีคำแนะนำอะไรสำหรับคนที่จะมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เบบี้วอกซ์

กยองซุก "เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็แสดงความสามารถพิเศษของคุณออกมานะคะ"

จูยอน "จะมาเป็น เบบี้วอกซ์ ก็ต้องรู้จักเพลงของ เบบี้วอกซ์ แล้วก็ต้องรักเพลงของ เบบี้วอกซ์ ด้วยค่ะ"

โซรี "ที่สำคัญเลยจะต้องเป็นคนที่รักที่จะเป็น เบบี้วอกซ์ รักที่จะเป็นนักร้อง ใครที่มีความสามารถพิเศษทางด้านการร้องเพลง การเต้นรำก็เชิญเข้ามาประกวดได้เลยค่ะ"

แทอึน "ต้องมีความตั้งใจจริง ทำอะไรก็ต้องทำให้เต็มที่ค่ะ"

อยากจะฝากอะไรถึงการประกวดในครั้งนี้

โซรี "อัลบั้มของพวกเราก็จะมีให้ได้ฟังกันในต้นปีหน้า สำหรับการออดิชันในครั้งนี้ก็ง่ายมากเลย ในปกซีดีก็จะมีใบสมัครอยู่ในนั้นนะคะ ฝากให้เพื่อนๆ และแฟนๆ มาสมัครกันเยอะๆ จะได้มาเป็นส่วนนึงกับพวกเราในอัลบั้มที่จะออกมาในต้นปีหน้าค่ะ"

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ ไหม

แทอึน "ฝากผลงานด้วยนะคะ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังเป็นแค่ศิลปินฝึกหัด แต่ไม่นานนี้จะมีผลงานให้ได้เห็นแน่นนอนค่ะ"

จูยอน "นี่ก็จะเป็นการร้องสดครั้งแรกบนเวที ก็ตื่นเต้นมากเลย อาจจะมีแฟนๆ หลายๆ คนที่รอดูเซ็กซี่ แดนซ์ของ เบบี้วอกซ์ รับรองว่าคราวหน้าโอกาสต่อไปจะได้ชมกันแน่นนอนค่ะ"

โซรี "จะมาเยี่ยมเมืองไทยบ่อยๆ นะคะ"

กยองซุก "ฉันตั้งใจฝึกซ้อมเทควันโดยังไง ความตั้งใจที่มีก็จะใส่ไปให้กับการร้องเพลง การเป็นศิลปิน จะทำให้ดีที่สุดและจะทำให้เต็มที่ค่ะ"

จากนั้นทั้ง 4 สาวก็เตรียมเพลง "Missing You" รวมถึง "Stand up for Love" ของ เดสทินีส์ ไชลด์ (Destiny's Child) มาร้องให้ฟังกันแบบสดๆ ซึ่งก็เป็นการขึ้นเวทีนอกประเทศเป็นครั้งแรกของทั้ง 4 สาว นอกจากนี้ โซรี และ กยองซุก ก็เตรียมอะไรพิเศษๆ มาแสดงให้ได้ชมกัน ซึ่งเป็นการแสดงที่เป็นการผสมผสานระหว่างการเต้นรำกับเทควันโด ในช่วงเวลาต่อมาทั้ง 4 สาวยังได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์เจาะลึกข้อมูลให้รู้เรื่องราวของ เบบี้วอกซ์ ให้มากยิ่งขึ้นในแบบเป็นกันเอง ที่ห้อง เอส คลับ สยามเซ็นเตอร์ อีกด้วย

โซรี ได้มีโอกาสมาเมืองไทยบ่อยๆ มีอะไรแนะนำเพื่อนๆ บ้างไหม

โซรี "ก็แนะนำกับเพื่อนๆ ในวงว่าคนไทยใจดีมากๆ แล้วพูดถึงอาหารไทยเยอะมากๆ เลย พอเวลามาเมืองไทยทีไรก็จะมีน้ำหนักเพิ่มกลับไปทุกครั้ง เตือนเพื่อนๆ บอกว่าระวังให้ดี ดูแลตัวเองให้ดีๆ ค่ะ"

มาเมืองไทยเป็นครั้งแรกรู้สึกยังไงบ้าง

จูยอน "อากาศดีมากๆ เลย สนามบินก็ใหญ่โตสวยมากเลย แฟนๆ ก็ใจดีและน่ารักมากเลยค่ะ"

แทอึน "ดีใจที่ได้มาเมืองไทย เพราะว่าได้ฟังเรื่องของอาหารไทยมาเยอะมากเลย เมื่อวานนี้ได้ไปทานอาหารก็ดีใจมากเลย เพราะว่ามีอาหารที่ทำจากกุ้งเยอะมาก ชอบทานกุ้งมากๆ เลยค่ะ"

กยองซุก "อาหารไทยอร่อยมากเลย อีกทั้งทีมงานและคนไทยไม่ว่าจะเป็นแฟนๆ หรือคนทั่วไปก็น่ารักและใจดีมากค่ะ"

ความประทับใจที่มีต่อแฟนๆ ชาวไทย

จูยอน "ฝากขอบคุณแฟนๆ ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นแค่ศิลปินฝึกหัด แต่ว่าพวกเราเชื่อแล้วว่าแฟนคลับเป็นกำลังสำคัญของ เบบี้วอกซ์ ค่ะ"

แต่ละคนมีใครเป็นศิลปินในดวงใจไหม

กยองซุก "ไอดอลที่ชอบก็คือ ชิมอึนจิน (Shim Eun-jin) เพราะว่าหลงเสน่ห์ในเวลาที่แสดงบนเวทีค่ะ ก็อยากจะเหมือนกับรุ่นพี่ ชิมอึนจิน ค่ะ"

โซรี "ชอบ ยุนอึนเฮ (Yoon Eun-hye) ค่ะ เพราะว่าเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จเฉพาะเรื่องของการร้องเพลง แต่เรื่องการแสดงเขาก็ประสบความสำเร็จด้วย เป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่แท้จริงเลย อยากจะเหมือนกับรุ่นพี่ ยุนอึนเฮ ค่ะ"

จูยอน "ชอบ ลีฮีจิน (Lee Hee-jin) ค่ะ เพราะว่าเขาเป็นคนที่มีเสน่ห์มากๆ นอกจากนี้ยังมีความเป็นผู้นำอีกด้วย ก็อยากจะเป็นเหมือนเขาค่ะ"

แทอึน "ชอบ คันมิยอน (Kan Mi-youn) เพราะว่าเป็นศิลปินที่เป็นศิลปินอย่างแท้จริง ณ ทุกวันนี้ก็ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่องออกมาให้แฟนได้ชมค่ะ"

เห็น โซรี มีรอยสักที่เท้าด้วยมีความหมายอะไรเป็นพิเศษไหม

โซรี "สาเหตุของการสักก็คือที่เท้ามีไฝอยู่เม็ดนึง ตอนนั้นมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ถนนข้าวสาร ในบรรดาลายต่างๆ ก็เลือกที่จะสักลายจิ้งจก ที่เมืองไทยมีจิ้งจกเยอะ จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นคนแรงนะคะ (หัวเราะ) แต่ว่าไฝถือว่าเป็นปมด้อยของตัวเองก็เลยอยากจะหาอะไรมาปิดบังค่ะ"

จากนักกีฬาเทควันโดมาเป็นนักร้องมีการเปลี่ยนแปลงขนาดไหน

กยองซุก "จากที่เป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติมาเป็นศิลปินนักร้องแบบนี้ก็ยากเหมือนกัน เพราะว่าเรื่องของดนตรีไม่เคยมีโอกาสได้เรียนรู้มาก่อน จากความยากตอนนี้ก็รู้สึกสนุกแล้ว เริ่มเอ็นจอยไปกับมัน อีกอย่างนึงที่ตอนแรกๆ เป็นอุปสรรคเลยก็คือปกติสมัยก่อนใส่แต่ชุดฝึก แต่ตอนนี้จะต้องแต่งตัวหวานๆ สวยๆ แรกๆ ก็รู้สึกเขินๆ เหมือนกัน ตอนนี้ก็รู้สึกชอบแล้วค่ะ"

จูยอน ได้มีโอกาสไปเล่นละครที่ญี่ปุ่นด้วยเป็นยังไงบ้าง

จูยอน "ได้ร่วมงานกับศิลปินญี่ปุ่น ในละครที่ชื่อ Hotelier เดิมจริงๆ แล้วเป็นละครเกาหลี แต่ว่าเอามารีเมกใหม่เป็นเวอร์ชันญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าจะเป็นคนเกาหลีแต่บทที่รับเล่นต้องเล่นเป็นคนญี่ปุ่น ตอนแรกสำเนียงภาษาญี่ปุ่นก็ค่อนข้างยากเหมือนกัน แต่ก็ต้องขอบคุณเพราะว่าทำให้ตอนนี้ภาษาญี่ปุ่นพัฒนาขึ้นไปเยอะเลยค่ะ"

แล้ว แทอึน แบ่งเวลาเรียนกับเวลาทำงานยังไง

แทอึน "เวลาเรียนก็ไปเรียนตามปกติกับเพื่อนๆ นอกจากนั้นก็จะมีการเรียนร้องเพลง เต้นรำ และภาษาต่างประเทศค่ะ"

มีคนทักไหมว่า แทอึน หน้าตาเหมือน ยุนอึนเฮ

แทอึน "ได้ยินเยอะมากเลยค่ะ มีหลายๆ คนบอกค่ะ ก็ดีใจอยู่แล้วเพราะว่าเหมือนกับคนสวยค่ะ ก็รู้สึกดีใจค่ะ"

สีประจำตัวของแต่ละคน

โซรี "สีประจำตัวเองชอบสีเหลือง รู้สึกว่าเสื้อผ้าสีเหลือง ใส่แล้วเหมาะกับสีผิวของตัวเองค่ะ"

กยองซุก "ชอบสีฟ้า ดูแล้วเย็นตา สบายตาดีค่ะ"

จูยอน "ชอบสีม่วง เพราะรู้สึกว่าดูแล้วนำสมัย นำแฟชั่นดีค่ะ"

แทอึน "ชอบสีแดงค่ะ เพราะว่าเวลาใส่สีแดงก็จะมีคนชมเสมอว่าใส่แล้วสวย"

หนุ่มๆ ในอุดมคติของแต่ละคน

กยองซุก "หน้าตาไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ว่าขอให้เจอกันแล้วความรู้สึกเข้ากันได้ก็จะชอบมากค่ะ"

โซรี "ชอบหนุ่มผิวแทนๆ ชอบผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษค่ะ"

จูยอน "หน้าตาไม่ใช่เรื่องสำคัญ ชอบผู้ชายนิสัยดี แล้วก็เป็นคนที่รักครอบครัวค่ะ"

แทอึน "ชอบคนที่ตัวสูงกว่าหนูนะคะ แล้วก็ชอบคนที่นิสัยดีค่ะ"

แล้วยังนี้หนุ่มไทยพอจะมีสิทธิ์ไหม

โซรี "ไหนๆ ก็จะมาเมืองไทยบ่อยๆ แล้วก็อยากจะมีแฟนเป็นหนุ่มไทย ถ้าผู้จัดการอนุญาตนะคะ (หัวเราะ)"

กลับมาเมืองไทยครั้งนี้กลัวโดนรายการ สาระแน แกล้งอีกไหม

โซรี "เมื่อก่อนนี้กลัว แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว จริงๆ แล้ววันที่มาถึงเมืองไทยยังแอบคิดเลยว่าพี่หอยจะมารับรึเปล่า แต่ว่าพี่หอยก็ไม่มาให้เห็นก็รู้สึกเสียใจมากค่ะ"

จูยอน "เคยได้ยิน โซรี เล่าให้ฟังถึง สาระแนห้าวเป้ง เหมือนกัน ไม่กลัวค่ะแต่อิจฉาอยากเล่นบ้าง"

อยากได้สมาชิกใหม่ที่มีบุคลิกแบบไหน

จูยอน "อยากได้สมาชิกใหม่ที่เป็นคนร่าเริง มาช่วยสร้างสีสันความเฮฮาในวง ต้องเป็นคนที่ร้องเพลงและเต้นเก่งด้วยค่ะ"

อัลบั้มใหม่รูปแบบจะออกมาเป็นแนวไหน

โซรี "เรื่องของคอนเซปต์ยังปิดเป็นความลับนะคะ จนกว่าจะได้ฟังอัลบั้มของพวกเราในต้นปีหน้านี้ค่ะ"

เรื่องแบ่งการร้อง

โซรี "ตอนนี้ยังไม่มีการแบ่งนะคะ แต่ว่าตอนนี้แต่ละคนก็กำลังแข่งกันว่าใครจะได้ตำแหน่งร้องนำ ทุกคนก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะ"

รู้สึกกดดันไหมเพราะ เบบี้วอกซ์ รุ่นก่อนๆ ทำไว้ได้ดี

จูยอน "ไม่กดดันค่ะ เพราะว่าตอนนี้คอนเซปต์จะเป็นเซ็กซี่หรือจะเป็นอะไรยังไงยังปิดเป็นความลับอยู่ค่ะ"

คิดว่าใครเซ็กซี่ที่สุด

จูยอน "ต้องยกให้ โซรี เพราะเขาเต้นเซ็กซี่ แดนซ์ได้สวยงามมากเลย"

สำหรับใครที่อยากเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง เบบี้วอกซ์ แล้วมีใบสมัครที่แนบมาพร้อมกับอัลบั้ม "Best of Baby VOX Special Edition Album" อยู่ในมือ ก็สามารถส่งใบสมัครได้ที่ห้อง เอส คลับ สยามเซ็นเตอร์ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม นี้เท่านั้น แล้วมาร่วมลุ้นกันว่าสมาชิกคนใหม่ที่เป็นสาวไทยผู้โชคดีคนนั้นจะเป็นใครกันได้ในวันที่ 15 สิงหาคม 2552 เวลา 16.30 น. ที่ลานดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น