1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เป้ และ ใบเฟิร์น จับคู่มาหวานปนฮาใน แคท อ่ะ แว้บ

เป้ และ ใบเฟิร์น จับคู่มาหวานปนฮาใน แคท อ่ะ แว้บ

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส พร้อมแล้วที่จะพูดถึง "แคท อ่ะ แว้บ" (Cat A Wabb) ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีอารมณ์เหมียว เรื่องใหม่ล่าสุดที่ได้ตลกชื่อดัง "เท่ง - พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ" หรือ "เท่ง เถิดเทิง" และผู้กำกับ "เป้ - นฤบดี เวชกรรม" ที่เคยฝากผลงานมาแล้ว อาทิ "สาระแนห้าวเป้ง" "สาระแนสิบล้อ" "สาระแนเห็นผี" และ "สูบคู่กู้โลก" มาร่วมกันแบ่งปันความฮา พร้อมเขียนบท และร่วมกำกับภาพยนตร์

เรื่องนี้ยังได้คู่พระนางขวัญใจวัยรุ่นอย่าง "ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ประกบ "เป้ - อารักษ์ อมรศุภศิริ" ปะทะอารมณ์ฮากับ "โหน่ง ชะชะช่า" หรือ "โหน่ง - ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข" รวมทั้งตัว เท่ง เอง และพบกับการขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งแรกของแมวชื่อดังในโลกออนไลน์ "จอนนี่แมวศุภลักษณ์" เจ้าของฉายาอาตมาแมว ซึ่ง เท่ง เผยว่าการกำกับแมวเป็นอะไรที่ยากมาก

"แน่นอน แมวเขาก็ฟังภาษาเราไม่รู้เรื่อง ก่อนเริ่มจะทำหนังเรื่องนี้ เราเขียนบทเราก็ต้องทำใจแล้วว่ามันต้องกำกับยากกับแมว แต่ดูแล้วสนุกสนานมีรอยยิ้ม เราสองคนช่วยกันกำกับ ถ้าในแง่ทางด้านวิชวลของภาพต่างๆ แล้วต้องยกให้เป้เขา ส่วนมุกตลกก็จะเป็นทางผม ก็ช่วยๆ กัน ชื่อเรื่องก็ แคท ที่แปลว่า แมวอยู่แล้ว แคท อ่ะ แว้บ ก็คือแมวฉันหายนี่แหละ เป็นการเอาคำภาษาไทยมาใช้ แล้วก็อีกอย่างคือภาพยนตร์เรื่องนี้เปลี่ยนลุกส์ผมกับโหน่งด้วย แล้วก็เล่นคู่กับเป้ กับน้องเฟิร์นด้วย มันก็เป็นหนังสไตล์วัยรุ่น ยังไงเต็มที่เรื่องอารมณ์เหมือนเดิมครับ สนุกแน่ ฝากด้วยครับ แคท อ่ะ แว้บ"

อีกหนึ่งผู้กำกับ เป้ นฤบดี เล่าว่า "แคท อ่ะ แว้บ เป็นเรื่องราวของคนทำโฆษณา มีพี่เท่งเป็นเจ้าของบริษัท มีพี่โหน่งเป็นตากล้อง เขาต้องทำโฆษณาที่เกี่ยวกับแมว ซึ่งแต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่กลัวแมว ก็พอพี่เท่งกลัวแมวใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นก็เลยผลักภาระให้ลูกน้อง ซึ่งรับบทโดย เป้ อารักษ์ ที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้ลองทำดู ถ้าทำสำเร็จก็จะได้ขึ้นเป็นผู้กำกับ ซึ่งตั้งแต่ทำหนังเรื่องนี้ก็ทำให้มีแมวเพิ่มมาที่บ้าน 11 ตัว เพื่อศึกษาชีวิตแมว (หัวเราะ) เพราะเราสั่งแมวไม่ได้ ฝึกก็ไม่ได้ เราต้องรอจังหวะเขา เราต้องทำตามแมว แล้วก็เป็นเรื่องแรกที่ได้เจอพี่เท่ง เป้ เฟิร์น แล้วก็พี่โหน่ง น่าจะสนุกแน่ เตรียมชมกันครับเมษายนปีหน้าครับ" ตลกคนเก่ง โหน่ง เผยว่าจริงๆ แล้วตัวเองเป็นคนกลัวแมว "ในเรื่องพี่เท่งเขาต้องกลัวแมว แต่ตัวจริงเขาไม่กลัว แต่ผมในเรื่องไม่กลัวแมว แต่ตัวจริงกลัวแมวมาก แต่ก็สามารถเล่นได้จับได้ อุ้มไม่เป็น เพราะกลัวแมวกัด"

ทางพระเอก เป้ อารักษ์ กล่าวถึงเรื่องราวในภาพยนตร์ว่า "ใบเฟิร์นเขาก็เป็นเด็กฝึกงาน เราก็ชอบ แอบชอบ แต่ว่าก็ชอบแกล้งเขาด้วย แล้วก็ฝึกแมวด้วย คือฝึกทั้งน้องฝึกงานและฝึกแมว ก่อนเปิดกล้องก็ได้เวิร์กชอปกัน ก็สนุกสนานดีครับ ที่สำคัญพี่เท่ง พี่โหน่ง เขาตั้งใจทำงานมากครับ คิดมุกใหม่ตลอดทุกเทกเลยครับ" ฝั่งนางเอก ใบเฟิร์น บอกว่า "ในเรื่องเป็นเด็กฝึกงานที่มีพี่เป้ อารักษ์ เป็นพี่ที่คอยเทรนด์ เฟิร์นก็จะแบบแนวๆ ก็จะกลัวพี่เขา แล้วเวลาฝึกงานก็รู้สึกทำไมจังหวะเราทำอะไรก็พลาดไปหมดเลยนะ แต่มีพี่เป้คอยช่วย จริงๆ ก็เคยเห็นผลงานของพี่ๆ เขามาก่อนอยู่แล้วค่ะ ก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับพี่ๆ รับรองว่าก็สนุกแน่นอน แล้วมีมุกใหม่ๆ มาทุกเทกเลย มันก็น่าสนใจค่ะ ก็จะมีกุ๊กกิ๊กกันด้วย เพราะแมวหาย แมวเป็นตัวเชื่อม"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»