สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ซิงกูล่าร์ กระแสแรง ได้ร่วมงานกับศิลปินญี่ปุ่น เดปาเปเป้

เพิ่มเมื่อ 3 ธันวาคม 2553

หลังจากที่ศิลปินคู่หู "ซิงกูล่าร์" (Singular) อย่าง 2 หนุ่ม "ซิน - ทศพร อาชวานันทกุล" นักร้องนำ และ "นัท - โชติวุฒิ บุญญสิทธิ์" มือกีตาร์ ได้ปล่อยซิงเกิลอย่าง "เบา เบา" ออกมาให้ได้ฟังกันนานพอสมควรแล้ว แต่กระแสก็ยังแรงแบบต่อเนื่องด้วยการขึ้นอันดับต้นๆ ตามคลื่นวิทยุต่างๆ เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ อีกทั้งเมื่ออัลบั้มเต็ม "The White Room" วางแผงก็ได้รับผลตอบรับดีเกินคาดเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งสองหนุ่มได้มาพูดถึงความสำเร็จที่เกิดขึ้น ณ โรงแรม เดอะ ชาเทรียม เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ซิงกูล่าร์ ได้ร้องเพลง "เบา เบา" ให้ได้ฟังก่อนที่จะมาคุยกัน โดยเริ่มจากความรู้สึกของทั้งสองคนที่ก็ต่างบอกว่าไม่คาดหมายว่าจะมีวันนี้ อีกทั้งก็ได้เผยด้วยว่าทางครอบครัวและคนรอบข้างก็ต่างปลาบปลื้มใจ ซึ่ง ซิน บอกก่อนว่า "คุณพ่อคุณแม่ก็ปลื้ม เพื่อนๆ ก็พูดถึง มีแบบมาบอกว่าติดชาร์ตที่นู่นมั่งที่นี่มั่ง" ส่วน นัท ก็กล่าวเช่นเดียวกันว่าทางบ้านก็ดีใจ "คุณพ่อคุณแม่ก็ภูมิใจครับ ผมเรียนด้านดนตรีมาโดยตรง ได้ทำงานด้านดนตรีแล้วก็ประสบความสำเร็จ ก็ปลื้มมากๆ ครับผม"

ในส่วนของเพลง นัท ได้อธิบายถึงแนวดนตรีที่ได้ให้คำจำกัดความว่าเป็นเมโทรอะคูสติกว่า "ก็เป็นแนวที่ผสมระหว่างแนวอะคูสติก เป็นป๊อป แล้วก็เป็นแจ๊ซ รวมอยู่ด้วยกัน เป็นเพลงฟังสบาย" ซิน เสริมในส่วนนี้ว่า "พื้นฐานก็คือเป็นแนวดนตรีที่เราสองคนชอบ"

นอกจากนี้ ซิน ก็ได้กล่าวขอบคุณค่ายเพลงต้นสังกัดอย่าง โซนี่ มิวสิค ด้วย "ก็ขอบคุณพี่ๆ ที่โซนี่ทุกคนครับที่ให้โอกาสพวกเรา แล้วก็ทำให้เราได้แสดงความเป็นตัวเราออกมาอย่างเต็มที่ครับ ก็คือว่าไม่ปิดกั้น ไม่จำกัดอะไรพวกเราเลย" ด้าน นัท ก็ขอกล่าวขอบคุณว่า "เช่นเดียวกันครับ ก็ทั้งเรื่องเพลง แนวเพลง แล้วก็ทั้งปกอัลบั้มซินเขาก็มีโอกาสได้ทำเองด้วย"

และจากความสำเร็จนี้ ทาง โซนี่ มิวสิค จึงได้มอบรางวัลให้กับสองหนุ่มเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยถึง 4 รางวัล ได้แก่ รางวัล โซนี่ มิวสิค เบรกทรู อาร์ทิส ออฟ 2010 สำหรับการเป็นศิลปินที่สร้างปรากฏการณ์ด้วยยอดขายซีดีและซิงเกิลดิจิตอลอันดับหนึ่งของค่าย รางวัลต่อมาคือ นัมเบอร์วัน เรดิโอ แอร์เพลย์ แอนด์ ชาร์ตส์ จากเพลง "24.7" และ "เบา เบา" ที่อยู่ในอันดับหนึ่งของคลื่นวิทยุทั่วประเทศต่อเนื่องนานที่สุด 6 สัปดาห์ ถัดมาเป็นรางวัล นัมเบอร์วัน ดิจิตอล ดาวน์โหลด ซึ่งเป็นรางวัลจากยอดขายเพลงดิจิตอลที่ดีที่สุดของค่าย และท้ายสุดกับรางวัล นัมเบอร์วัน เบสต์ เซลลิ่ง อัลบั้ม ออฟ 2010 ที่มาจากยอดขายอัลบั้ม ที่ขายดี และเร็วที่สุดของ โซนี่ มิวสิค ในปีนี้

จากนั้น "เดปาเปเป้" (Depapepe) ศิลปินคู่หูชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งได้แก่ "ทาคุยะ มิอุระ" (Takuya Miura) และ "โยชินาริ โทคุโอกะ" (Yoshinari Tokuoka) มาร่วมพูดคุยด้วย ซึ่งทาง ซิงกูล่าร์ ได้มีโอกาสนำเพลง "Kitto Mata Itsuka" ของ 2 หนุ่ม เดปาเปเป้ มาใส่เนื้อร้องภาษาไทย นับเป็นครั้งแรกของ เดปาเปเป้ ที่เพลงของพวกเขานั้นจะมีเนื้อร้อง จากปกติที่จะมีเพียงเสียงดนตรีเท่านั้น

ทาคุยะ เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับ ซิงกูล่าร์ ว่า "รู้สึกดีใจมากครับ แล้วเมื่อฟังเพลงที่ได้ทำใหม่แล้วก็ยิ่งรู้สึกว่าอยากจะเจอตัวจริงให้เร็วขึ้น ก็ดีใจที่วันนี้ได้มาเจอตัวจริงแล้วครับ" ส่วน โยชินาริ กล่าวถึงการได้มาร่วมงานในครั้งนี้เช่นเดียวกันว่า "ได้ฟังเดโมที่ส่งมาแล้วครับ ก็รู้สึกประทับใจมาก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่มีการนำเพลงของเดปาเปเป้มาใส่เนื้อร้องแล้วก็ร้องเพลงออกมา ซึ่งทำให้อยากมาเจอตัวจริง ดีใจมากครับ"

ฝั่ง ซิงกูล่าร์ ก็รู้สึกเป็นปลื้มเช่นกัน โดย ซิน กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้แต่งเนื้อและร้องให้กับเพลงของเดปาเปเป้ก็แบบตื่นเต้นมาก เพราะว่าเขาให้เกียรติเราขนาดนี้ เราก็เลยอยากจะทำให้มันเต็มที่ ดีที่สุด ให้เขาไม่ผิดหวัง" ฝั่งหนุ่ม นัท เผยว่าส่วนตัวชอบ เดปาเปเป้ อยู่แล้ว ยิ่งได้มาทำเพลงด้วยก็รู้สึกดีใจ "ส่วนตัวแล้วชอบเดปาเปเป้มากๆ อยู่แล้วครับ ก็เป็นวงที่เล่นกีตาร์ได้เก่งมากครับผม ตอนแรกก็ประหม่านิดหนึ่งครับว่าจะเล่นยังไงดีล่ะ (หัวเราะ) ก็พยายามดูครับผม เป็นเกียรติมากๆ ขอบคุณมากๆ"

ท้ายสุดก็ถาม 2 หนุ่ม เดปาเปเป้ ถึงโอกาสที่ได้มาเมืองไทยในครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้มานานถึงเกือบ 5 ปีแล้วนั้น โยชินาริ กล่าวว่า "ก็รู้สึกดีตั้งแต่ที่มาถึงสนามบินแล้วครับ ได้มาอีกครั้งหนึ่งก็รู้สึกว่าประทับใจครับ หลังจากนี้ก็คิดว่าคงสนุกขึ้นแน่ๆ ครับ"

สำหรับใครที่อยากจะฟังเพลงที่ทั้งสองวงได้มีโอกาสร่วมงานกัน รอฟังได้ในวันที่ 4 ธันวาคม 2553 ที่งานเทศกาลดนตรี "Honda Winter Fest' # 5" ซึ่งจัดขึ้นที่ เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถซื้อบัตรได้ในราคา 1,500 บาท ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น