สยามโซน > เพลง > ข่าวสารวงการเพลง

ยานนี เรียกรอยยิ้มในคอนเสิร์ต ร่วมส่งกำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม

เพิ่มเมื่อ 21 ตุลาคม 2554

"ยานนี" (Yanni) หรือ "ยานนิส คริโซมัลลิส" (Giannis Chrysomallis) และในปัจจุบัน ยานนี มีชื่อตามกฎหมายในสหรัฐอเมริกาว่า "จอห์น ยานนี คริสโตเฟอร์" (John Yanni Christopher) ศิลปินแนวนิวเอจชาวกรีซที่มีชื่อเสียงดังระดับโลก เดินทางมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ชวนแฟนๆ มาคลายความเครียดจากสถานการณ์น้ำท่วมกันสักพักไปกับหลากบทเพลงเพราะๆ ในคอนเสิร์ต "Yanni in Concert" เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ยานนี เป็นหนึ่งในนักดนตรีเพียงไม่กี่คน ที่การแสดงสดของเขาถูกกล่าวขวัญถึงไปทั่วโลก ด้วยความเป็นอัจฉริยะทางด้านดนตรี ซึ่งโดดเด่นเป็นอย่างมากในการผสมผสานเครื่องดนตรีต่างๆ และเสียงอิเล็กทรอนิกออกมาเป็นเสียงดนตรีใหม่ๆ ที่ไพเราะและมีความงดงามมาก และสำหรับการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ยานนี ก็ได้นำบทเพลงมากมายไม่ว่าจะเป็นเพลง "Santorini" "Voyage" "The Rain Must Fall" และอีกกว่า 20 เพลง รวมทั้งเพลงจากอัลบั้มใหม่ "Truth of Touch" ซึ่งเป็นสตูดิโออัลบั้มชุดแรกในรอบ 7 ปีของเขามาแสดงให้แฟนเพลงได้ฟังกันอีกด้วย

งานนี้ก็มีคนดังมากมายจากหลายวงการ อาทิ "อุ้ย - เกรียงไกร อุณหะนันท์" "ต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา" "ธง - ธงชัย ประสงค์สันติ" ผู้กำกับ "ต้อ - มารุต สาโรวาท" ส่วนผู้บริหารค่ายแกรมมี่ "อากู๋ - ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม" ก็มาพร้อมกับลูกๆ ตามมาด้วยผู้ประกาศข่าว "โก้ - ชาญชัย กายสิทธิ์" ด้าน "หนุ่ย - เอกราช เก่งทุกทาง" ก็ควงหวานใจคนสวย "นุช - จุฑารัตน์ มณีธาดา" มาชมคอนเสิร์ตด้วยกัน

นอกจากจะมาสร้างความบันเทิงทางเสียงเพลงให้กับแฟนๆ ที่เมืองไทยแล้ว ยานนี ยังได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยจากอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ จึงได้ปรึกษากับ "ไบรอัน แอล มาร์การ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ถึงความประสงค์ที่จะให้กำลังใจกับเพื่อนชาวไทยและประเทศไทยที่เขารัก ก่อนที่จะเดินทางไปทำการแสดงต่อ ณ ประเทศสิงคโปร์

ทาง ไบรอัน จึงได้พา ยานนี เข้าเยี่ยม "หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร" ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 ตุลาคม 2554 ณ ศูนย์บรรเทาทุกข์ของกรุงเทพมหานคร ในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย 2 เขตสายไหม และร่วมกรอกกระสอบทรายกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก่อนจะเดินให้กำลังใจอาสาสมัคร พร้อมดูสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณคลองหกวา

ยานนี ได้กล่าวความรู้สึกว่า "หลังจากที่ผมได้ทราบข่าวความเดือดร้อนจากอุทกภัยของพี่น้องคนไทย จากคุณไบรอัน แอล มาร์การ์ ผมก็ทนอยู่เฉยๆ ไม่ได้ เพราะเมืองไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของผมและผมก็รักคนไทย จึงปรึกษากับคุณไบรอันว่าผมจะให้กำลังใจเพื่อนคนไทยของผมที่นี่ได้อย่างไรบ้าง และจากคอนเสิร์ตเมื่อคืนนี้ยิ่งทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งที่อย่างน้อยตัวเองมีโอกาสสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยให้กลับคืนมาได้บ้าง

วันนี้เป็นโอกาสดีที่คุณไบรอันได้พาผมเข้าพบกับท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้พูดคุยให้กำลังใจกับท่านและอาสาสมัครในศูนย์นี้ ที่สำคัญผมได้เห็นการรวมพลังรวมน้ำใจของคนไทยครั้งยิ่งใหญ่ที่น่าปลื้มใจอย่างยิ่ง ผมขอภาวนาให้ช่วงเวลาที่ยากลำบากของทุกคนที่นี่ผ่านพ้นไปโดยเร็ว ขอพูดเป็นภาษาไทยนะครับว่า สู้ สู้ สู้"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแวดวงเพลงดนตรีอื่นๆ ในช่วงนั้น