1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

3 หนุ่ม อิล โวโล โบยบินสู่โลกดนตรีด้วยน้ำเสียงทรงพลัง

3 หนุ่ม อิล โวโล โบยบินสู่โลกดนตรีด้วยน้ำเสียงทรงพลัง

ถือเป็นวงที่ประสบความสำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว สำหรับ "อิล โวโล" (Il Volo) 3 หนุ่มวัยรุ่นเสียงทรงพลังจากอิตาลี ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2009 ในประเทศบ้านเกิด และเพิ่งวางแผงอัลบั้มแรก "Il Volo" ชื่อเดียวกับชื่อวงในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2010 อัลบั้มก็ขายดีติดอันดับในบ้านเกิดจนได้รับสถานะแผ่นเสียงทองคำขาว

ความแรงของพวกเขาไม่ได้หยุดแค่อิตาลีและยุโรป แต่ส่งผลมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย เพราะหลังจากกำหนดวางแผงอัลบั้มนี้ในอเมริกาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์อัลบั้มตามสื่อต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาไปแสดงสดเพลง "O Sole Mio" ในรายการ "American Idol" ทำให้ อิล โวโล เป็นที่รู้จักของคนในอเมริกาอย่างไม่ต้องสงสัย

ด้วยน้ำเสียงเทเนอร์ หรือ เสียงระดับสูงของผู้ชาย ที่มาพร้อมแนวเพลงคลาสสิกผสมผสานกับแนวเพลงป๊อปยุคปัจจุบัน ทำให้ อิล โวโล เป็นศิลปินที่น่าจับตาและมีแววรุ่งโรจน์อีกกลุ่มหนึ่ง อิล โวโล มีสมาชิก 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วยชายหนุ่มสวมแว่นวัย 18 ปี "พิเอโร บาโรเน" (Piero Barone) หนุ่มร่างอวบวัย 17 ปี "อิกแนสซิโอ บอสเก็ตโต" (Ignazio Boschetto) และหนุ่มน้อย "จอนลูกา จิโนเบล" (Gianluca Ginoble) วัย 16 ปี

"Il Volo เป็นภาษาอิตาลี แปลว่า โบยบิน ครับ" อิกแนสซิโอ อธิบายที่มาของชื่อวง โดยจุดประสงค์ของการเลือกใช้ชื่อนี้ เพื่อเป็นการแสดงถึงพลังของนักร้องเสียงสูงชาย 3 คนที่ต้องการโบยบินและแผ่ขยายปีกของพวกเขาออกไปสู่โลกกว้าง แม้พวกเขาจะยังอายุน้อย แต่เป้าหมายของพวกเขากลับชัดเจนและมุ่งมั่น "พวกเราต้องการแบ่งปันความรักที่เรามีต่อดนตรีให้กับคนทั้งโลก รวมถึงเด็กรุ่นเดียวกับพวกเราครับ"

หากมองผิวเผิน อาจมีคนเข้าใจว่าพวกเขาคล้ายนักร้องเพลงป๊อป "โจนัส บราเธอร์ส" (Jonas Brothers) ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นวัยรุ่นจำนวน 3 คน หรืออาจมีคนสับสนระหว่างพวกเขากับกลุ่มนักร้อง "อิล ดีโว" (Il Divo) ที่เปิดตัวอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับวงในปี 2004 เพราะความคล้ายคลึงกันของชื่อและแนวดนตรี แต่หนุ่มๆ กลุ่มนี้ยืนยันว่าตนเองมีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะการร้องเพลงในแนวป๊อปโอเปราด้วยวัยไม่ถึง 20 ปี

ด้าน "มิเคเล ทอรเปดิเน" (Michele Torpedine) ผู้รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินชื่อดัง "แอนเดรีย โบเชลลี" (Andrea Bocelli) ในช่วงยุค 90 ได้ให้ความเห็นสั้นๆ ได้ใจความเกี่ยวกับ อิล โวโล วงที่เขาให้การดูแลในปัจจุบันนี้ว่า "พวกเขาคือปรากฏการณ์ดีๆ นี่เอง"

นอกจากทั้ง 3 หนุ่มจะแสดงสดบนเวทีด้วยเพลงภาษาอิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส และอังกฤษกันไปแล้ว พวกเขายังมีอัลบั้มเพลง Il Volo ฉบับภาษาสเปนออกมาอีกด้วย และการร้องเพลงภาษาสเปนทำให้วงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ลาติน แกรมมี อวอร์ดส์ ในปีนี้ 2 สาขา นั่นคือ ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และ อัลบั้มของวงหรือศิลปินคู่แนวป๊อปยอดเยี่ยม ซึ่งรอลุ้นการประกาศผลรางวัลได้ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ตามวันเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น