วิจารณ์ สังหรณ์

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 16 พ.ย. 48 23:20

    เป็นหนังที่สุดย้อดดดดด พี่ๆทั้ง 3 คนเล่นได้สุดๆเลยค่ะ สนุกมากค่ะ จะคอยติดตามผลงานชิ้นต่อไปนะค่ะ

  • เมื่อ 30 พ.ค. 48 11:01

    หนังเรื่องนี้ดีมาก

  • เมื่อ 4 เม.ย. 48 11:43

    หนังเรื่องนี้น่ากลัวจัง แต่ชอบพี่ๆทุกคนที่แสดงค่ะ

  • เมื่อ 6 ม.ค. 47 11:41

    พี่บิ๊กหล่อมากค่ะน่ารักด้วย ชอบตรง "เกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้น" เท่มากเลย
    ชอบพี่บิ๊กคนเดียว ไม่มีน้องใช่มั๊ยค้าาาาา ขอสมัครเป็นน้องสาวด้วยคนนะค๊ะจากน้องสาว รักพี่บิ๊กมาก กอไก่ กอไก่ ค่า

  • เมื่อ 4 ม.ค. 47 14:02

    เรื่องนี้ลึกลับนะ ดีทูบีต่ออารมณ์กันดีมากทุกฉาก ได้ดูเบื่องหลังสังหรณ์แล้วน่าเสียวแทนrพี่บีมมากเลยตอนเคนหล่นใส่ เรื่องนี้มันเป็นรางสังหรณ์จริงๆ รู้สึกว่าพี่ๆทั้งสามจะหน้ามันตลอดเลย เพราะต้องทาออยตลอดเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติไงเราดูเบื่องหลังแล้ว ถึงจะลึกลับนะแต่ก็กลกดี ตอนที่พี่บิ๊กบอกว่า"ยายแกคงเป็นเนื้อคู่แกละมั้งแดน" พี่บีมก็เสริมว่า "ไอ้บิ๊กคุณยายแกเตะหมาเข้าปากมึงหรอ" ก็ตลกดีนะมีการถ่ายมุข แล้วตอนที่พี่บิ๊กติดไฟแดง แล้วก็คุยกับเด็กขายพวงมาลัยนะเป็นกันเองมากเลย แล้วก็ซึ้งอีกนะตอนที่พี่บิ๊กเขารถเด็กเล่นไปให้เด็กคนนั้นน้ำตาเกือบร่วง เรื่องนี้ทำไมไม่ใช้ชื่อในบทบ้างละผู้กำกับทำไมใช้ชื่อจริง แต่คงเป็นเพราะว่าพี่ๆทั้ง 3 สนิทกันละมั้ง แต่มันเป็นเหมือนลางสังหรณ์ที่ทำให้พี่บิ๊กนอนป่วยอยูที่โรงพยาบาล สาธุ!!!!!ขอให้ทั้งสามคนมาสร้างโลกดนตรีของฉันให้สดใสอีกครั้งด้วยเถิด

  • เมื่อ 14 มิ.ย. 46 13:51

    พี่แดนแสดงได้ดีมาก น่ารักที่สุด หนังก็สนุก อยากให้พี่แดนแสดงหนังอีกด้วย

  • เมื่อ 26 พ.ค. 46 16:03

    น่ารักทุกคนเลยไม่น่ากลัวซักนิดออกจะตลกด้วยซ้ำเวลาที่พี่บิ๊กพูดอะไรน่ะ

  • เมื่อ 23 เม.ย. 46 13:21

    ชอบD2B นะ
    แต่เรื่องนี้ ดูแล้วเสียดายตังค์

  • เมื่อ 22 เม.ย. 46 10:35

    เป็นหนังที่ดูแล้วเสียดายตังมาก

  • เมื่อ 16 เม.ย. 46 15:23

    หากจะกล่าวว่า สังหรณ์ เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้น เพื่อหวังผลทางการตลาด ก็คงจะไม่ผิดสักเท่าไร เพราะล้วนแต่นำคนที่ขึ้นหม้อสุดๆ อยู่ในขณะนี้มารวมอยู่ด้วยกัน ในส่วนของนักแสดงได้นักร้อง 3 หนุ่ม บิ๊ก แดน บีม สมาชิกดีทูบีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากผลงานเพลง มาประเดิมงานแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก ส่วนทีมงานสร้างก็ได้สองพี่น้องตระกูลแปง ได้แก่ อ๊อกไซด์ และ แดนนี่ จากเรื่อง The Eye คนเห็นผี มานั่งแท่นผู้เขียนบทและดำเนินงานสร้าง

    ในส่วนของโครงเรื่อง ขอบอกว่าไม่ใช่ภาพยนตร์ผี แต่เป็นการถ่ายทอดมุมมองใหม่ๆ ของความรักความผูกพันที่ก่อให้เกิดพลังเหนือธรรมชาติ การดำเนินเรื่องในช่วงแรกจะมีการบอกใบ้เป็นระยะๆ เป็นนัยให้คนสงสัย เรียกน้ำย่อยให้คนติดตาม จนถึงช่วงท้ายเรื่องราวทุกอย่างก็จะคลี่คลาย พร้อมๆ กับข้อถกเถียงใหม่ๆ ที่ว่าเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

    แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่รู้ว่ายังไงก็ขายแฟนเพลงดีทูบีได้ แต่ฝีมือการแสดงของ บิ๊ก แดน และบีม ก็ไม่ทำให้ขายหน้า คนที่เด่นที่สุดคงไม่พ้นบิ๊ก เพราะบทบาทที่ได้รับ ต้องเป็นคนกลาง คอยไกล่เกลี่ยเวลาเพื่อนฝูงทะเลาะกัน ท่ามกลางความมึนตึงของตัวละคร และบรรยากาศที่อึมครึม บทพูดของบิ๊กที่เรียกเสียงหัวเราะก็ทำให้ภาพยนตร์ดูผ่อนคลายลงได้บ้าง

    อย่างไรก็ตาม บทของบิ๊กดูไม่ต่างจากภาพลักษณ์สักเท่าไร ที่ต่างออกไปคงจะเป็นบีมและแดนมากกว่า โดยจะเน้นแดนที่ความกลัว (หน้าเหวออย่างแรง ตอนที่คิดว่าคุณยายเป็นผี) และจะเน้นบีมที่ความโกรธ (ชอบฉากที่บีมกัดฟัน แสดงให้เห็นความโกรธที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้น)

    สำหรับคนที่ชอบดูภาพยนตร์ แต่ไม่ได้ชอบดีทูบีเป็นพิเศษ ก็สามารถไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ แต่คนที่ติดตามผลงานของ อ๊อกไซด์ อาจจะผิดหวัง เพราะเรื่องนี้ดูด้อยกว่าผลงานที่ผ่านมา แม้จะได้ในบรรยากาศ แต่พลาดในเรื่องน้ำหนักของการให้เหตุผลในแต่ละเหตุการณ์ และรายละเอียดปลีกย่อยที่มีผลต่อการเชื่อมต่อของเนื้อเรื่อง เช่น รูปอ้อมในตอนท้ายเรื่องที่ไม่หายไป ฯลฯ ซึ่งความไม่ระวังในเรื่องเหล่านี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กับภาพยนตร์ที่ขึ้นชื่อว่า อ๊อกไซด์

มีทั้งหมด 65 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Captive State Captive State 10 ปีหลังจากที่มนุษย์ต่างดาวรุกรานโลก พลเมืองของชิคาโกแตกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่สวามิภักดิ์ต่อเอเลียนและกลุ่มกบฏต่อต้านที...อ่านต่อ»