วิจารณ์ Equilibrium

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 11 ธ.ค. 53 19:57

    เนื้อเรื่อง ดูเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ดูสนุกดี แก่นสาร มีเนื้อหา

  • เมื่อ 5 ธ.ค. 50 10:21

    หนังดีนะทั้งเนื้อหาและภาพ อาจยิ่งใหญ่ไม่เท่า matrix แต่เราชอบมากกว่า ฉากแอ็คชั่นสวย ตอนแรกก่อนดูเรื่องนี้ไม่เคยดูหนังที่ คริสเตียน เบลล์ แสดงเลย ตอนได้รับบท Batman คนใหม่ยังงงว่าได้ได้ยังไง พอมาดูเรื่องนี้เข้าใจเลย คริสเตียน เบลล์ แสดงเก่งมากๆ ทั้งตอนที่ไม่มีความรู้สึกและตอนที่ค่อยๆมีความรู้สึกมากขึ้นเรื่อยๆ และการเคลื่อนไหวทุกอย่างเลย เรื่องนี้เสียอย่างเดียวนางเอกไม่สวยเล้ยยยยยยย หน้าแก่มาก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 ธ.ค. 48 12:12

    ชอบปืนพกสั้นของพระเอกนะ เเรงดีเเถมยิงรัวได้อย่างกับปืนกล
    ลีลาสุดยอด ศัตรูนี่ตั้งตัวเเทบไม่ทันถูกยิงตายหมดเเล้ว

  • เมื่อ 14 เม.ย. 48 09:16

    น้องซื้อเป็น DVD มาเก็บไว้แล้ว
    แอบเอามาดูหลายรอบเลย

  • เมื่อ 26 ธ.ค. 47 09:41

    เช่ามาดู ไม่คิดว่าจะสนุก
    แต่กรี๊ด!!!! พระเอกหล่อมากเลย ตอนแต่งชุดขาวยิ่งหล่อ

    ชอบ...ชอบแบบไม่มีเหตุผลเลย

    กว่าจะเข้าใจว่า พระเอกเป็นนักบวชตรงไหน? ก็ต้องเปิดดิคให้วุ่นเลย

  • เมื่อ 19 ก.ค. 47 21:07

    คนสร้างอะนึกว่าเก่งนักเหรอมาต่อยกับผมอิ เอาป่าวทำเก่ง

  • เมื่อ 7 ต.ค. 46 14:02

    มันส์ดีมากๆครับ แต่เสียตรงที่ว่าฉากต่อสู้มีนิดเดียวเอง แถมยังท้ายๆเรื่องอีก (เข้าใจว่าเป็นข้อจำกัดด้านงบประมาณ) แต่รับรองมันส์จริงๆแถมเท่อีกตังหาก ด้านเนื้อเรื่องผม่วาเดาง่ายไปหน่อย โดยเฉพาะเห็นหน้าปุ๊บก็รู้เลยว่าไอ้นี่ตัวร้ายแน่ๆ (แถมห่วย) สรุปแล้วก็ดูได้สนุกดีครับ (ซื้อเก็บเป็นVCDไวดีก่า ชอบมาก เท่สุดๆ อิอิ)

  • เมื่อ 6 ต.ค. 46 14:27

    หลังจากที่เลื่อนฉายครั้งแล้วครั้งเล่า ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดฉายให้คอภาพยนตร์ในไทยได้ชมกัน นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคัดเลือกให้เป็นภาพยนตร์หนึ่งในโครงการ SZ Movie Preview ที่นำเสนอสู่สมาชิกสยามโซน.คอม ให้ได้ชมก่อนใครด้วย

    บางคนที่ได้ดูเรื่องนี้อาจจะนึกถึง The Matrix (แม้แต่ปกวิดีโอ ดีวีดี ที่วางจำหน่ายในอเมริกา ยังใช้คำโปรยว่า "Forgot The Matrix, This One Will Blow You Away!") ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกอะไร เพราะภาพยนตร์ที่มีฉากแอ๊กชั่นงามๆ หลายเรื่องตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา อาทิ Returner และ Underworld ก็ถูกนำไปเปรียบเทียบเช่นกัน แต่ถ้ามองในแง่ของเนื้อเรื่องที่เป็นการป้องอาชญากรรมในโลกอนาคตที่มีเทคโนโลยีมาเกี่ยวข้องแล้ว กลับนึกถึง Minority Report มากกว่า

    ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยฉากแอ๊กชั่นที่ไม่มีใครดูได้ทัน (แน่นอน เพราะห้องนั้นมืดมาก) ตามด้วยการเกริ่นถึงสาเหตุของการกำจัดสิ่งซึ่งก่อให้เกิดอารมณ์ความรู้สึก และผลของการละเมิดซึ่งเรียกว่าจิตปฏิวัติ จุดหักเหสำคัญเริ่มต้นเมื่อ จอห์น เพรสตัน (คริสเตียน เบลล์) นักบวชมือวางอันดับ 1 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล เกิดแหกกฎดังกล่าวเสียเองด้วยความบังเอิญ และพบกับ แมรี่ (เอมิลี่ วัตสัน) ทำให้เขาต้องต่อสู้กับความรู้สึกผิดชอบชั่วดีของตัวเอง เพื่อนำพาชีวิตของมนุษย์กลับคืนมา

    กว่าจะได้เห็นฉากแอ๊กชั่นเท่ๆ เคล้าดนตรีระทึกใจ แบบที่เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์ ที่เรียกว่า Gun-Kata ศิลปะการต่อสู้ที่ใช้ปืนพกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของแขน ซึ่งเป็นวิธีที่เหล่านักบวชในเรื่องนี้ใช้พิชิตศัตรูได้อย่างแม่นยำ และฉากดวลดาบแบบซามูไรอย่างจริงๆ จังๆ ก็ปาเข้าไปช่วงท้ายเรื่องแล้ว แถมยังตะลุยแบบม้วนเดียวจบ ไม่มีให้ลุ้นอีกต่างหาก

    เรื่องของบทยังคงเป็นปัญหาคาใจอยู่บ้าง อาทิ ทำไมถึงไม่กักตุนยาโพรเซียมไว้ เวลาตกแตกจะได้ไม่ต้องไปขอใหม่ทันที, เป็นไปได้หรือที่ จอห์น จะมีโอกาสได้ฟังเพลงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้โดยไม่มีใครเห็น และ ทำไมนักบวชคนอื่นๆ จึงอยู่ในตำแหน่งที่เสียเปรียบเสมอ ทั้งๆ ที่ร่ำเรียนหลักสูตรเดียวกัน

    คริสเตียน เบลล์ แสดงได้ดีสุดๆ กับสีหน้าที่ดูไร้ความรู้สึก และลีลาแอ๊กชั่นแบบนิ่งๆ ส่วนอีกคนที่น่าจับตา คือ หนูน้อย แมทธิว ฮาร์เบอร์ ที่รับบทลูกชายของ จอห์น แม้จะมีบทบาทน้อย แต่โผล่มาทีไร เป็นได้เสียววูบทุกครั้ง เพราะแสดงสีหน้าไร้อารมณ์ได้น่ากลัวจริงๆ แถมยังมีบทหักมุมเล็กๆ อีกด้วย

    สำหรับ เทย์ ดิกส์ ผู้รับบทเป็นคู่หูคนใหม่ของ จอห์น นั้นน่าผิดหวัง เพราะไม่สามารถขจัดอารมณ์ความรู้สึกออกไปได้ สีหน้ายังดูยิ้มแย้มหรือหวาดกลัวอยู่ ฉากชิงไหวชิงพริบกับ จอห์น ทำให้เขาดูดีขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็ไม่มีพิษสงเพียงพอให้ดึงมาเป็นจุดขายเทียบเท่า คริสเตียน เบลล์ หรือ เอมิลี่ วัตสัน ได้เลย

    Equilibrium อาจจะเป็นภาพยนตร์ที่มีข้อจำกัดทางด้านงบประมาณอยู่บ้าง แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการหนีแอ๊กชั่นแบบเดิมๆ ที่ระเบิดหรือยิงกันตลอดทั้งเรื่อง มาเป็นภาพยนตร์แอ๊กชั่นผสานปรัชญาให้ได้คิดเกี่ยวกับดุลยภาพของมนุษย์ ผสมลูกเล่นที่เป็นจุดเด่นของตัวเอง โดยเฉพาะ Gun-Kata ซึ่งมาจากจินตนาการของ Kurt Wimmer ผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เอง ใครเลยจะคิดว่าเพียงแค่แสงไฟจากปากกระบอกปืนจะทรงอานุภาพได้ขนาดนี้

  • เมื่อ 2 ต.ค. 46 10:23

    The poster might looks like The Matrix, but is not. If you looks for Matrix action likes, this is not it. This movie gone right to video in U.S. Enough said.

  • เมื่อ 1 ต.ค. 46 09:23

    ก่อนดูก็วิจารณ์ไปต่างๆนานแต่เมื่อดูแล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่าง

มีทั้งหมด 15 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่งสี่แพร่งเข้าฉายปี 2008 แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's IslandNim's Islandเข้าฉายปี 2008 แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the DragonThree Kingdoms: Resurrection of the Dragonเข้าฉายปี 2008 แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»