วิจารณ์ The Matrix Revolutions

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 15 ส.ค. 49 17:44

    ตอนจบ จิตของนีโอคงไปเป็นส่วนนึงของระบบมั้ง แต่ที่แน่ๆนีโอไม่ได้ตายแน่ ผู้กำกับคงไม่ให้นีโอเสียสละแบบเดิมๆที่มีหนังทำมาหลายเรื่องแน่

  • เมื่อ 4 ก.พ. 48 12:52

    The matrix : Trilogy สุดยอดเพชรเม็ดงามแห่งโลกภาพยนตร์...

  • เมื่อ 18 ต.ค. 47 21:49

    สุดยอดจริงๆ สร้างได้ดี แต่ภาค3ไม่ค่อยมีโลกMatrix สักเท่าไหร่เลย เสียดายๆ ดูแรกๆก็งงเหมือนกัน แต่ดูหลายๆรอบก็เข้าใจ555555!

  • เมื่อ 19 ธ.ค. 46 12:03

    ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจThe Matrix เหมือนที่ผมเข้าใจนะครับจริงๆแล้วหนังเรืองนี้เปรียบเทียบระหว่างโลกสามโลกคือ 2 โลกสมมุติ 1 โลกความจริง โลกสมมุติก็คือ Zion และ AI โลกความจริงก็คือ Matrix ครับ อิๆๆอย่าพึ่งงงหรืออ้วกแตกนะครับเพราะถ้าคุณนึกดูให้ดีคุณจะเห็นว่าในภาคแรกNeoไม่รู้ว่าตัวเขาเองอยู่ในMatrixเพราะทุกสิ่งทุกอย่างล้วนสัมผัสได้เหมือนคุณตอนนี้แหละคุณกำลังถูกโปรแกรมควบคุมอยู่ เช่นMatrixเขียนโปรแกรม"พริก"ขึ้นมาว่ามีรสเผ็ดเมื่อคุณกินเข้าไปคุณก็จะเผ็ด..โอยยยมันอธิบายยากจริงๆคนที่สร้างหนังสุดยอดจริงๆเอางี้แล้วกันจะเปรียบเทียบให้ดูเป็นข้อๆดีกว่า
    โปรแกรมที่ต่อเข้าหัวมนุษย์เพื่อควบคุมสมองแล้วสร้างโลกMatrixให้อยู่ถ้าจะเปรียบโปรแกรมMatrixก็คือ=พระเจ้า(แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละศาสนานะ) พระเจ้าสร้างโลกมนุษย์เราขึ้นมาแล้วให้เราอยู่โดยอาศัยกฏธรรมชาติควบคุม(ในMatrixก็อาศัยกฏเดียวกัน)แลัวคุณก็สามารถพิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาสตร์ จริงๆแล้วคุณพิสูจน์อะไรไม่ได้เลยเพราะMatrixเขียนแม้กระทั่งโปรแกรม เชื้อโรค ไวรัส และโอยยเยอะแยอะ เอาเป็นว่าคนทำหนังเรื่องนี้พยายามสื่อถึงแนวทางในการดำเนินชิวิตตามหลักของศาสนา และผมก็เป็นคนหนึ่งที่เชื่อคำสอนของพระพุทธศาสนาว่าการที่จะอยู่อย่างมีความสุขในโลกนี้ได้และประสบความสำเร็จในทุกเรื่องคุณจะต้อง "Free Your Mind"
    ผมคุยเรื่องMatrixได้ทั้งวันใครชอบก็เมล์มานะครับ ohng.yuan@samsung.com

  • เมื่อ 17 ธ.ค. 46 16:01

    สุดยอดมากเลย

  • เมื่อ 29 พ.ย. 46 21:06

    สุดยอด 555555 (นางเอกเราเรียกยายเลยแหละ)

  • เมื่อ 22 พ.ย. 46 00:47

    พวก Agents ( สายลับ ) โดนไวรัส Smith กลืนไปหมดแล้วครับ

  • เมื่อ 22 พ.ย. 46 00:30

    ตอบตามที่ผมพอจะเข้าใจนะครับ เพราะหนังเรื่องนี้เค้าตั้งใจจะให้คนดูคิดและหาคำตอบเอาเอง
    1. สถาปนิกนั้นเป็นแค่โปรแกรมครับและคิดว่าไม่น่าจะมีตัวตนในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ก็อาจจะออกมาได้เหมือนกับ Smith เพียงแต่ในหนังเค้าไม่ได้ทำเนื้อเรื่องอย่างนั้นนี่เนอะ
    2. คนฝรั่งเศสนั่นก็เป็นโปรแกรมเหมือนกันครับ เป็นโปรแกรมที่ Hacking โปรแกรมอีกที เพราะ The Matrix ในเรื่องเป็น Versions ที่ 6 ( ถ้าจำไม่ผิด ) แล้วเขาก็เป็นโปรแกรมที่รอดจากการถูกกำจัดทิ้งใน Versions ก่อนหน้านี้และก็เป็นคนที่ทำหน้าที่เขียนและสะสมโปรแกรมต่างๆเพื่อความอยู่รอดและครองความเป็นใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น มนุษย์หมาป่า, Twin, Keysmaker หรือ Trainman ส่วนความสามารถในการเปิดประตูข้ามสถานที่นั้นเป็นความสามารถของ Keysmaker ครับ
    3. เอ่อ...ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คนนี่ ผมก็ไม่รู้ว่าจะตอบยังไงเหมือนกันครับ เพราะในหนังเค้าไม่ก็ไม่ได้กล่าวถึง
    4. การเล่นเกมส์ของพวกโปรแกรมพวกนี้ ก็เกิดจากความคิดเห็นที่แตกต่างกันระหว่าง สถาปนิก กับ เทพพยากรณ์ โดยมีชีวิตของมนุษย์ที่เกี่ยวข้องเป็นเดิมพัน ที่จริงแล้วเหตุผลมันไม่ได้มีเพียงเท่านี้ มันคิดได้หลายแง่มาก เลยไม่รู้จะตอบยังไงดีครับ
    5. อธิบายลำบากเหมือนกันแฮะข้อนี้ อืม...ตามที่ผมเข้าใจ ในโลกแห่งความจริง มันจะมีแหล่งกำเนิดพลังงานที่เรียกว่า ซอท ( ถ้าจำไม่ผิด ) เป็นแหล่งที่ส่งคลื่นสมองหรือพลังงานไปในโลก The Matrix และจะมีผลกับคนที่นอนอยู่ในนั้นทางประสาทสัมผัสบางอย่าง แต่พลังงานของ The One นั้นมีมากเกินไปจนแผ่ย้อนกลับออกมาในโลกแห่งความจริงและมีผลกับ Neo เหมือนเป็นแหล่งกำเนิดพลังจิตนั่นแหละครับ ( เอ่อ...เหนื่อย )
    6. เครื่องจักรพวกนี้เป็น AI ครับ เลยมีความคิดเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ซับซ้อนเหมือนกับจิตใจมนุษย์ เพราะงั้นเขาตกลงกันยังไงก็จะเป็นไปตามนั้น ไม่มีการมาเบี้ยวเหมือนกับมนุษย์ ในหนังเค้าแค่ต้องการบอกว่าเครื่องจักรนั้นไม่มีการโกหกเหมือนมนุษย์ที่นิสัยแย่ๆ
    ปล. ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ

  • เมื่อ 21 พ.ย. 46 23:59

    ผมไม่ได้ดูภาค 2 อ่ะ พอมาดูภาคนี้สุดยอดงงเลย

  • เมื่อ 21 พ.ย. 46 16:43

    ยัง งงๆ อยู่ว่า ในภาค3 พวกสายลับหายไปไหนกันหมด

มีทั้งหมด 68 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 6 7 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Annabelle Comes Home Annabelle Comes Home เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»