วิจารณ์ Infernal Affairs 2

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 ธ.ค. 49 23:46

    เป็นภาคที่สมบูรณ์มาก มีการหักเหลียมหักคมของนักเลงรุ่นเก่า ชอบมาก ดูมากกว่าสิบรอบแล้วกระมัง

  • เมื่อ 15 ก.ค. 49 11:55

    ชอบเอ็ดดี้และติดตามหนังทุกเรื่องเลย

  • เมื่อ 10 ก.ย. 48 17:31

    ขอสักหน่อยล่ะกัน...ไหนๆก็เข้ามาแล้ว ความจริงดูนานแล้วล่ะ งงดีต้อง
    ตั้งใจดูหน่อย

  • เมื่อ 12 มี.ค. 47 22:02

    สนุกมากเลยค่ะ*-*ยิ่งตอนมีฉากที่เอดิสันจะจูบเจ๊นะค่ะชอบมาก และตอนสุดท้ายด้วย แบบว่าเวลายิ้มแล้วโลกสดใสไปเลยค่ะ *-*

  • เมื่อ 22 ธ.ค. 46 07:07

    หนังเรื่องนี้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลยค่ะและโดยเฉพาะเฉินก๊วนซีแสดงด้วยยิ่งดีเข้าไปใหญ่เลยค่ะ

  • เมื่อ 1 ธ.ค. 46 12:30

    Infernal Affair 2 เป็นภาคก่อน Infernal Affair 1 โดยทีมงานผู้กำกับและนักแสดงล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงจากภาคแรกเกือบทั้งนั้น สำหรับเนื้อเรื่องนั้นจุดหลักๆ ก็ไม่ได้ต่างจากภาคแรกมากนัก แต่จุดที่น่าสนใจคือ เมื่อได้ลงไปดูภาพยนตร์แล้วจะสงสัยอยู่บ่อยๆ ว่า เนื้อเรื่องยังงี้แล้วไปต่อเนื่องกับภาคแรกได้ไง และต้องขอชมผู้เขียนบทไว้เลยว่า สามารถเขียนให้ทั้ง 2 ภาคต่อได้ดีจริงๆ

    2 คน 2 คมเป็นเรื่องของสองขั้วแห่งฮ่องกง 1 คือตำรวจฮ่องกงมีหน้าที่รักษากฎหมาย อีก 1 คือมาเฟียผู้ที่ไม่เคยอยู่ใต้กฎหมาย ทั้ง 2 ต่างฝ่ายต่างสร้างหนอนในฝ่ายตรงข้าม ชีวิตที่สะท้อนออกมาถึง ตำรวจในคราบโจร และโจรในคราบตำรวจ ซึ่งจะมีการชิงไหวชิงพริบกันอย่างสนุก

    ในภาคที่ 2 นี้ ย้อนกลับไปประมาณ 6-7 ปี จากภาคแรก แซม ยังไม่ได้เป็นหัวหน้ามาเฟีย แต่เป็นลูกน้องของ ฮาว (อู๋เจิ้นหวี) ซึ่งเป็นมาเฟียใหญ่ในฮ่องกง แซมได้รับการทาบทามจาก สารวัตร หว่อง (แอนโทนี่ หว่อง หรือ หวงซิวเซิน) ตำรวจฮ่องกง เพื่อให้เป็นสายให้ แต่แซมก็ไม่ได้รับคำแต่อย่างใด ซ้ำยังส่ง หมิง (เฉินก๊วนซี) เข้ามาเป็นหนอนอยู่ในกรมตำรวจอีก ส่วนตำรวจเองก็ไม่น้อยหน้า ส่ง หยาน (ชอวน์ หยู หรือ หยูเหวินเล่อ) เข้าไปเป็นหนอนอยู่ในมาเฟีย ในภาคนี้ หมิง ยังไม่มีบทบาทมากนัก ผิดกับ หยาน ที่มีบทบาทมากและเคลื่อนไหวตลอดเพื่อหาหลักฐานมาจับ ฮาว

    สำหรับผู้ที่ได้ชมภาคแรกมาแล้วและยังจำได้ นับว่าเป็นข้อเสียในการชมภาคที่ 2 อยู่ไม่น้อย เพราะว่า เหมือนกับคุณชมภาพยนตร์ที่รู้ตอนจบอยู่แล้ว ใครที่ไม่มีหน้าในภาคแรกแสดงว่ามีโอกาสที่จะไม่ได้เห็นหน้าจนจบภาค 2

    ด้านนักแสดงคัดมาอย่างดีจริงๆ อู๋เจิ้นหวี มารับบทหัวหน้าแก๊งมาเฟีย ที่ภายนอกจะต้องนิ่ง ขณะที่ภายในเต็มไปด้วยความครุ่นคิด แอนโทนี่ หว่อง ผู้ซึ่งเคยแสดงฝีมือมาแล้วในภาคแรกก็ไม่ทำให้ผิดหวังทั้งบทของการเป็นตำรวจและบทที่ต้องใช้อารมณ์ หยูเหวินเล่อ จะบอกว่าเป็นกระจกของ เหลียงเฉาเหว่ยจากภาคแรกก็ไม่ผิด จะมีผิดหวังบ้างก็ เฉินก๊วนซี ที่เล่นแล้วไม่ได้เข้าถึงอารมณ์ของการเป็นสายลับของโจรในคราบตำรวจเลย

    Infernal Affair 2 แม้ว่าในเรื่องจะมีแอ๊กชั่นอยู่บ้าง แต่ว่าเนื้อหานั้นเน้นไปที่การเป็นภาพยนตร์ชีวิตแบบเต็มๆ เรียกได้ว่าแฟนภาพยนตร์ชีวิตแบบกึ่งอาชญากรรมติดใจแน่นอน

  • เมื่อ 29 พ.ย. 46 14:28

    ดีครับ ผมอยากดูมาตั้งนานแล้วครับตั้งแต่ภาค 1 ครับแล้วได้มีโอกาศไปดูครับยิ่งชอบมากยิ่งขึ้น ชอบ เอดิสันด้วยครับ เป็นแฟนคลับด้วยครับ

  • เมื่อ 25 พ.ย. 46 03:49

    very perfect . Lead actor so good

  • เมื่อ 23 พ.ย. 46 00:54

    ชอบครับ...เต็ม 10 ผมให้ 11 เลยอ่ะ

  • เมื่อ 21 พ.ย. 46 00:58

    คิดว่าภาคนี้สนุกกว่าภาคแรกนะ เนื้อหามันดีอ่ะ ประมาณว่าแบบหักมุมเลยแหละ ที่ดูกเรื่องนี้ก็เพราะมีเฉินก๊วนซีนะน่ารักมากติดตามผลงานตั้งแต่เจนวายคอปป์แล้วแล้วก็เรื่องที่ผ่านมาเร็วๆนี้ด้วย ทวินเอฟเฟคอ่ะน่ารักมาก ขอบอก เรื่องนี้ดีมากๆเลยคะ

มีทั้งหมด 17 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Truth The Truth เรื่องราวของ เฟเบียน (แคทเธอรีน เดอเนิฟ) นักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการหนังฝรั่งเศสที่ผู้คนต่างรักและเชิดชู แต่เธอกลับไม่ค่อยล...อ่านต่อ»