วิจารณ์ Elf

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 ม.ค. 47 17:07

    พูดถึงภาพยนตร์เกี่ยวกับคริสต์มาสที่เข้าฉายบ้านเรา ถ้าไม่พูดถึงเรื่อง Elf ก็คงแปลก เพราะว่าเกี่ยวกับคริสต์มาสโดยตรง 100% แต่การที่เมืองไทยไม่ได้ให้ความสนใจกับเทศกาลคริสต์มาสเท่าไร เรื่องนี้จึงไม่ได้โดดเด่นตอนที่เข้าฉายบ้านเรา

    Elf ในที่นี้บางคนอาจจะคิดถึง Elf หล่อๆ ในเรื่อง The Lord of the Rings ก็ต้องบอกกันก่อนว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะว่า Elf ในเรื่องนี้จะเป็น Elf ตัวจิ๋ว (เหมือนฮ๊อบบิตใน The Lord of the Rings มากกว่า) โดยที่ Elf นี้จะมีหน้าที่ทำของขวัญให้ซานต้านำไปแจกที่โลกมนุษย์ ดูเรื่องนี้ก็เลยได้ความรู้เพิ่มถึงสาเหตุที่ซานต้าครอสอ้วน ก็พี่แกเล่นกินคุ้กกี้ตั้งกี่บ้านต่อกี่บ้าน แค่บ้านละคำก็ฉุแล้ว

    ในเรื่อง Elf ได้ Will Ferrel มารับบทเป็น บัดดี้ Elf ยักษ์ (ในที่นี้หมายถึงมนุษย์ที่หลุดเข้าไปในเมืองของ Elf) ซึ่งอดไม่ได้ที่จะบอกว่าเห็นแล้วดูเหมือน Elf แก่มากกว่า Elf ยักษ์ เพราะว่าในเรื่องนี้ บัดดี้ ตอนที่โตขึ้นอายุก็ประมาณ 30 เท่านั้น แต่หน้าล้ำไปกว่านั้นมาก ส่วนในเรื่องฝีมือการแสดงแล้วก็ธรรมดา ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

    ภาพยนตร์เดินไปอย่างง่ายๆ ไม่ต้องการเหตุผลอะไรมากมาย เช่น ทำไม บัดดี้ ถึงไม่อ้วนทั้งๆ ที่กินน้ำตาลอย่างมากมายเหมือนกับพวก Elf กิน หรือจะเป็นการเดินเท้าจากเมือง Elf จึงมาถึงอเมริกา ก็เช่นกัน สำหรับเรื่องมุขตลกจากความเปิ่นของบ้านนอกเข้ากรุงที่ใช้กันอย่างเกลื่อนกลาดนั้นก็ยังสร้างความบันเทิงได้ไม่มากพอ ดูจะเป็นตลกจากการเจ็บตัวมากกว่า จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะอยู่ที่การปลุกกระแสการรักเทศกาลคริสต์มาสของทางชาติตะวันตกเขา ซึ่งก็คงไม่ได้ซาบซึ้งมากนักสำหรับคนไทย

    ยังไงก็ตามเรื่อง Elf ไม่มีพิษไม่มีภัยอะไร เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แต่ก็อย่าไปคาดหวังว่าจะได้อะไรจากภาพยนตร์สักเท่าไรเลย

  • เมื่อ 22 ธ.ค. 46 17:28

    หัวเราะทั้งเรื่องเลย สนุกมากเลยค่ะ Skiping skip ชอบคริสมาสจังเยย

  • เมื่อ 19 ธ.ค. 46 08:05

    สำหรับผู้ที่ดูหนังแล้วต้องการความบันเทิง คลายเครียด เรื่องนี้ใช้ได้ทีเดียว เพราะดูแล้วสนุก เพลิน น่ารัก แบบไม่ต้องมีเรื่องราวซับซ้อนอะไร

  • เมื่อ 14 ธ.ค. 46 11:40

    ซึ้งและประทับใจที่สุดแห่งปีเรื่องนึง

มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Secret Life of Pets 2 The Secret Life of Pets 2 เรื่องราวของสุนัขพันธุ์เทอร์เรียร์ แมกซ์ (แพตตัน ออสวอลท์) กำลังเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เจ้าของของเขา เคท...อ่านต่อ»