วิจารณ์ Kramer VS. Kramer

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 20 ก.พ. 53 13:41

    บางทีคนเราจะเริ่มรู้สึกตัวเมื่อต้องสูญเสียอะไรบางอย่าง หนังเรื่องนี้สะท้อนปัญหาครอบครัวได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะสังคมสมัยก่อนที่ผู้ชายมักจะได้รับการยอมรับในหน้าที่การงานมากกว่า แต่ท้ายสุดแล้วไม่ว่าหน้าที่การงานเป็นอย่างไร หน้าที่ของความเป็นพ่อแม่ย่อมสำคัญไม่แพ้กัน

    ชอบตัวละครของ ดัสติน และ เมอริล มาก (ตอนเล่นเรื่องนี้ ดูหนุ่มและสาวสุดๆ) เพราะดูเป็นพ่อแม่คนจริงๆ แม้บางครั้งอาจจะเลือกทางเดินที่ผิดไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตามลูกก็สำคัญกว่าเสมอ ดูแล้วกินใจมาก ยิ่งถ้าเป็นคนที่มีลูก ดูเรื่องนี้แล้วน่าจะยิ่งบีบคั้นหัวใจสุดๆ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 20 ต.ค. 48 10:02

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมมีโอกาสได้ดูตอนที่ UBC เอามาฉาย เป็นหนังที่งดงามมาก TED (Dustin Hoffman) แสดงได้ยอดเยี่ยมมากจริง ผมชอบฉากที่ TED พยายามทำขนมปังปิ้งให้ลูกชายหลังจากที่ได้ทราบว่าแม่ของเขาตัดสินใจหนีไปจากชีวิตที่เธอทนไม่ได้ (สามีบ้างาน ไม่ยอมให้ภรรยาทำงานนอกบ้าน)แม้ว่าเขาจะเงอะงะทำอะไรไม่ถูก
    ผมน้ำตาคลอกับฉากที่ Billy ประสบอุบัติเหตุตกจากเครื่องเล่นที่สวนสนุกหัวแตก แล้ว TED ก็อุ้มลูกชายของเขาไปโรงพยาบาล
    หนังทำให้เราเรียนรู้ว่าการดูแลลูกคนเดียวมันลำบากมากจนในที่สุดหน้าที่การงานที่เคยรุ่งโรจน์ของเขาก็ตกต่ำจนตกงาน ซ้ำร้ายกว่านั้นเมื่อJoanna กลับมาเพื่อขอลูกชายคืนหลังจากที่ชีวิตของเธอดีขึ้น
    ตอนจบของเรื่องเศร้าจริงๆ แม้จะมีนักแสดงหลักแค่ 4 คนแต่หนังดูแล้วไม่น่าเบื่อเลย อิ่มครับ อิ่มอย่างไม่น่าเชื่อ

มีทั้งหมด 2 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค กัส (เผ่าเพชร เจริญสุข) กอล์ฟ (ธงชัย ทองกันทม) คิม (รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) และ แนตตี้ (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ทั้งสี่...อ่านต่อ»