วิจารณ์ 21 Grams

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 ต.ค. 51 21:58

    ชอบมาก การเล่าเรื่องสุดยอดมาก

  • เมื่อ 11 เม.ย. 49 17:12

    ดีมาก เจ๋ง

  • เมื่อ 2 ต.ค. 48 13:00

    สุดยอดครับ เจ๋งมาก

  • เมื่อ 2 มี.ค. 48 00:22

    คิดว่าเป็นหนังนี้พูดถึงสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่สามารถเกิดขึ้นกับคน ความตาย ความเจ็บปวด การสูญเสีย
    สุดท้าย ก็แค่ 21 กรัม เท่านั้นเอง

  • เมื่อ 15 มี.ค. 47 05:28

    21 กรัม มันมีอะไรมากกว่าที่เราเข้าความหมายจากการอธิบายครับ ที่สุดยอดเลยของหนังเรื่องนี้ ต้องยกยอดให้กับ พลอตเรื่องที่ เหมือนกับการดูจากตอนจบ กับดูตอนเริ่มมาพร้อมๆกับ แต่มันมาประจบกัน จนมีความหมายได้นี่ซิครับ โห.....เล่นเอาอึ้งไปเลยเหมือนกันนะ

    ป.ล. ฌอน เพนน์ เล่นได้ดีมากครับ ผมชอบตั้งแต่เรื่อง I AM SAM ยิ่งมาเจอ มิสติก รีเวอร์ นี่อีก ผมเลยเชื่อเลยว่าการเล่นหนังให้ดู น่าสงสาร นี่ คนที่เล่นต้องเก่ง กว่า คนที่เล่นหนังให้ดูสนุก เร้าใจ ซะอีก เยี่ยมครับ .........ฌอน

  • เมื่อ 9 มี.ค. 47 14:07

    เมื่อคนเราตายไปจะเสียน้ำหนักไป 21 กรัม แล้วสิ่งที่ได้รับคืนมาล่ะ มันหนักเท่าไร...

    คน 3 คน ล้วนแล้วแต่มีแนวทางการดำเนินชีวิตของตัวเองอยู่ คนแรกคือ คริสติน่า (นาโอมิ วัตต์) แม่ลูก 2 คนที่สอง คือ พอล (ฌอน เพนน์) ผู้กำลังประสบโรคร้าย และคนสุดท้าย คือ แจ๊ค (เบนิซิโอ เดล โทโร่) ผู้ที่ใช้พระเจ้าเป็นที่พึ่งเพื่อหวังจะกลับเป็นคนดี ทั้ง 3 คนนี้โคจรมาพบกันเพราะ 1 อุบัติเหตุ

    ภาพยนตร์ถูกนำเสนอโดยแบ่งเป็น 3 โครงเรื่องหลักตามตัวละครหลัก 3 คน และยังแบ่งออกเป็นช่วงย่อยๆ อีกหลายท่อน แล้วจึงค่อยๆ นำแต่ละท่อนมานำเสนอแบบไม่เรียงตามลำดับเวลา สลับกับไปมาระหว่าง 3 โครงเรื่องหลัก ซึ่งเหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ ที่ค่อยๆ เห็นภาพจากชิ้นส่วนที่นำมาต่อ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องใช้ความอดทนอย่างมากในการชมภาพยนตร์ให้รู้เรื่อง

    21 กรัมที่หายไป จากชีวิตของคน 1 คน ที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้น สร้างเหตุการณ์อีกมากมายให้กับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และนั่นเป็นจุดหนึ่งที่อยากให้คนดูทุกคนถามตัวเองว่า 21 กรัมที่หายไปนั้นมันมีค่ามากแค่ไหนกัน มันอาจจะหนักเท่าเหรียญ 5 เหรียญ อาจจะหนักเท่าช็อกโกแลต 1 แท่ง

    เนื่องจากเนื้อหาที่ค่อนข้างเศร้าของภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ภาพยนตร์ดูเข้มข้นและกดดันอารมณ์คนดูเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ไม่ชอบภาพยนตร์ดราม่าหนักๆ เพราะว่าจะทำให้ดูแล้วรู้สึกหดหู่ด้วย อีกทั้งวิธีการดำเนินเรื่องที่จะต้องอดทน และใจเย็นที่จะค่อยๆ ต่อเก็บรายละเอียดมาต่อให้เป็นภาพยนตร์ ทำให้ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ไม่ชอบชมภาพยนตร์ที่มีวิธีการดำเนินเรื่องแบบนี้

    ฌอน เพนน์ กับรูปแบบการแสดงที่คุ้นกันอยู่แล้วเพราะว่า ไม่ได้แหวกไปจาก Mystic River และ I Am Sam มากนัก สำหรับเรื่องนี้เขาเล่นได้ดีเป็นปกติของเขา ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก จะดูแปลกไปหน่อยก็คงที่เขาไม่ได้เล่นเป็นผู้ร้ายเนี่ยล่ะ สำหรับ นาโอมิ วัตส์ เรื่องนี้ออกจากเปลืองเนื้อเปลืองตัวไปหน่อย (ไม่รู้ว่าจะมีการตัดก่อนที่จะเข้าฉายจริงมากแค่ไหน) แต่ฝีมือการเล่นโดยรวมถือว่าดี บทบาทหลักๆ อยู่ที่การเสียใจและเศร้า การแสดงออกถึงความฟูมฟายเป็นภาพที่เล่นได้ดีที่สุดของเธอ

    21 Grams เป็นภาพยนตร์ที่พยายามยัดเยียดอะไรให้กับคนดูเป็นอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีรูปแบบการนำเสนอที่เข้าใจยาก ผู้ที่ชอบภาพยนตร์ดราม่าที่มีเนื้อหาหนักๆ ถูกใจแน่นอน

  • เมื่อ 4 มี.ค. 47 14:15

    ภาพยนตร์เครียดกดดันอารมณ์ทั้งส่วนของเนื้อเรื่อง และเสียงดนตรีประกอบ เทคนิคตัดต่อลำดับภาพเหตุการณ์ รวมทั้งมุมกล้องที่เพิ่มความกดดันความรู้สึกผู้ชมเป็นทวีคูณ ฌอน เพนน์ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้อย่างน่าทึ่ง เรียกได้ว่าเข้าถึงบท (ตีบทแตกดัง.. เพล้ง!!) หากใครที่กำลังดาวน์อยู่แล้ว ได้ชมเรื่องนี้คงเกิดความหดหู่ขั้นรุนแรงจนอยากสลายน้ำหนัก 21 กรัมของตนไปเลยทีเดียว..


    P.S. ฌอน เพนน์เยี่ยมมาก แม้ไม่ได้ออสการ์ในเรื่องนี้ก็เถอะ

  • เมื่อ 2 มี.ค. 47 15:41

    ไปดูมาแล้วสนุกดี ให้เราได้คิดอะไรเยอะขึ้น คิดอะไรมากขึ้น เข้าใจอะไรมากขึ้น ดี ๆ ๆ

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen FlowerA Frozen Flowerเข้าฉายปี 2009 แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High VoltageCrank: High Voltageเข้าฉายปี 2009 แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • AntiqueAntiqueเข้าฉายปี 2009 แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Hello, Love, Goodbye Hello, Love, Goodbye เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»