วิจารณ์ ชายชาติอาชาไนย

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 14 ก.ย. 47 09:08

    อยากเล่าให้ฟังว่า เราถูกบังคับจากพี่เราที่เป็นสื่อมวลชนนิตยสารฉบับหนึ่งให้ไปดูหนังเรื่องนี้ เราก็ยอมๆไปงั้น ไม่ได้คิดอยากดูหนัง เพราะคิดว่า ไงก็เป็นหนังธรรมดา หรือไม่ก็คงน่าเบื่อ ตามฟอร์มหนังไทยเล็กๆยิ่งเรื่องที่จะไปดูเป็นเรื่องของพลเอกชาติชายที่ไม่เคยคิดอยากรู้มาก่อนด้วยซ้ำ แต่พอเข้าไปดูหนังรอบสื่อมวลชนแล้ว...เราอยากบอกว่า ถ้าเราไม่ตามพี่สาวมาเราคงเสียดายมาก เพราะปรากฏว่า เราคิดผิดถนัด หนังเล็กๆเรื่องนี้ เล่าเรื่องชีวิตของพลเอกชาติชายได้สนุก ยิ่งได้ยิน ผู้กำกับสัมภาษณ์นักข่าวหน้าโรงหนังว่า ชีวิตพลเอกชาติชายครบทุกรสชาติ ดูหนังแล้วจึงรู้ว่าครบ ยิ่งกว่านวนิยายอย่างที่ผู้กำกับว่าจริงๆ ดูได้สาระ เพราะเหตุการณ์บ้านเมืองที่คนรุ่นใหม่อย่างเราไม่เคยเห็นก็ได้เห็น หนังเรียงเรื่องเล่าเรื่องได้กระชับ รู้เรื่องการเมือง เหตุการณ์บ้านเมือง ภาพเหตุการณ์สำคัญอย่าง 14 ตุลา 6 ตุลา เหตุการณ์ปฏิวัติ เราดูแล้วได้ความรู้ สนุกดี ถึงหนังจะมัวๆซัวไป เสียงเดี๋ยวเดี๋ยวดังเดี๋ยวค่อย แต่ดูจบแล้ว อึ้งไปเลย คนที่รู้จักชาติชายมากกว่านี้คงคิดถึงท่านมากนะ เรายังอึ้งไปเลย ไม่รู้เพื่อนๆจะคิดอย่างเราหรือเปล่า แต่เราอยากเล่าให้ฟังเท่านี้แหละ

มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Anger ManagementAnger Managementเข้าฉายปี 2003 แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film ZOne Piece Film Zเข้าฉายปี 2013 แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • JuvenileJuvenileเข้าฉายปี 2003 แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Captain Marvel Captain Marvel เรื่องราวการเดินทางของ แครอล แดนเวอร์ส (บรี ลาร์สัน) ในปี 1990 ที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในฮีโรที่มีพลังมากที่สุดในจักรวาล ใ...อ่านต่อ»