วิจารณ์ Whale Rider

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 ธ.ค. 54 14:24

    อะไรจะดีเลิศขนาดนี้ เห็นแผ่นตรงร้านเช่าตั้งหราอยู่และเดินผ่านหลายครั้ง เห็นด้วยว่ามีรางวัลการันตีเยอะเเยะ ดูก็ดูว่ะเรา
    -สิ่งที่ได้จากหนังมันมีมากกว่าที่คิด จิงๆ สนุก ตื่นเต้น ดูมีมนต์ขลังของอารยธรรมนิวซิแลนด์ดั่งเดิม ผมว่าไม่มีข้อเสียเลยนะ ภูมิใจและอิ่มเอมใจที่ได้ดู ดีกว่าหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องเลย
    หลังจากดูเสร็จก็ หาข้อมูลในเน็ตทันที พบว่า Keira เด็กน้อยบ้านๆ เข้าชิงออสการ์นำหญิงของปีนั้นด้วย และผู้กำกับ ก็ได้ทำหนังฮอลลีวู้เรียบร้อยแล้ว คือ North Country
    สรุป ดีและสนุก ให้ 10/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ส.ค. 49 19:45

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น พึ่งจะได้ดูเมื่อวานนี้ค่ะ เป็นหนังที่ดีมาก หนังเต็มไปด้วยความหวัง เด็กผู้หญิงคนนึงที่พยายามจะพิสูจน์ให้ปู่เห็นถึงความสามารถ และความเหมาะสมของเธอ ที่จะเป็นผู้นำของเผ่า เป็นเชื้อสายที่แท้จริงของไพเคีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ปู่ของเธอพยายามที่จะปฏิเสธ
    ...ร้องไห้ซะจนตาบวม สงสารไพที่ปู่เฝ้าแต่ขับไล่ และเอาแต่พยายามให้เธอเป็นคนผิด เพียงแค่เธอเกิดมาเป็นผู้หญิง ไม่ใช่ผู้ชาย นึกดูว่าเด็กคนนึงจะน่าสงสารขนาดไหน ที่ต้องได้ยินว่า ไม่เป็นที่ต้องการ หรือว่า ทำไมไม่เป็นเธอที่ตายไปตั้งแต่เกิด
    ...แต่ก็น่าประทับใจ ที่เธอทำให้มันผ่านไปได้ และเธอก็เป็นผู้สืบเชื้อสายที่แท้จริงของไพเคีย

  • เมื่อ 12 พ.ค. 48 19:30

    เราเพิ่งดู .... รู้สึกดีมากๆ เลยยยยยยย เห็นเรื่องนี้นานมากแล้ว แต่ไม่คิดอยากจะดูเลยยยยยย ทั้งๆ ที่เห็นว่ามีรางวัลชนะจากสาขาต่างๆ แล้ววว รู้สึกเฉยๆ มากกก แต่....... ได้รู้จักคน นิวซีแลนด์ คนนึง แล้วเค้าแนะนำให้ดู เราก็เลยดู.... พูดได้คำเดียวว่า สุดยอดดดด หนังประทับใจมากๆ เลยยย สมกับรางวัลที่ได้มา ..... อยากให้เพื่อนๆ ได้ดูอ่ะ +++

  • เมื่อ 22 ต.ค. 47 16:03

    ได้ไปดูมาแล้วเรื่องนี้ รู้สึกชอบและประทับใจมากๆเลย รู้สึกทึ่งกับความอุตสาหะและพยายามของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง อีกอย่างชอบในตัวของ คีย์ชา คาสเซิล ฮิวส์ มาก เพราะเธอแสดงไปเก่งมาก และก่อนหน้านี้ได้ยินมาว่าเป็นการเล่นหนังของแรกของเธอ ไม่น่าเชื่อเลยจริง เราว่าถ้าใครพลาดหนังเรื่องนี้น่าเสียดายนะ เพราะถึงจะเป็นแนวดราม่า ก็ไม่ทำให้รู้สึกถึงความเครียดเลย แต่กลับรู้สึกเอาใจช่วยตัวของไพตลอดเลย แถมยังมีมุขแทรกมาด้วย ถ้าเราจะบอกว่าหนังเรื่องมีทั้งความบันเทิงและสาระอยู่ด้วย ก็คงไม่ผิดจริงๆ

มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • Ragini MMS 2Ragini MMS 2เข้าฉายปี 2014 แสดง Sunny Leone, Parvin Dabas, Kainaz Motivala
  • Fall In Love At First KissFall In Love At First Kissเข้าฉายปี 2019 แสดง Darren Wang, Lin Yun, Kenji Chen
  • UglyDollsUglyDollsเข้าฉายปี 2019 แสดง Wanda Sykes, Kelly Clarkson, Nick Jonas

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Little Monsters Little Monsters คุณครูพี่เลี้ยงพาเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลมาทัศนศึกษา ณ ฟาร์มแห่งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าที่ฟาร์มแห่งนั้นกำลังระบาดไปด้วยไวรัส...อ่านต่อ»