วิจารณ์ ซุ้มมือปืน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 ก.ค. 48 16:51

    เพลงประกอบตอนจบ...ถูกใจครับ

  • เมื่อ 3 มิ.ย. 48 14:09

    พึ่งได้ดู DVD มีเสียงพาษ์กพิเศษจากผู้กำกับ ด่าพวกวัยรุ่น นักการเมือง ผู้มีอิทธิพลไว้แสบมากโดนใจจริงๆ

    ถึงว่าทำไม DVD ถึงราคาสูงของแถมเขาคุ้มจริงๆ ไปหาเช่าหาซื้อเถอะไม่ผิดหวัง

  • เมื่อ 26 เม.ย. 48 13:15

    กล้องดีขึ้น บทห่วย นักแสดงก็ห่วย วิวดี ผู้กํากับตัวสั้นไป น่าจะทําได้สูงกว่านี้ ดูและวิจารณ์หนังคนอื่นมามาก เป็นไงละพ่อเตี้ย

  • เมื่อ 20 ก.พ. 48 22:25

    ดีกว่าขังแปด ถ้าเรื่องต่อไปที่จะกำกับ (ไม่เปลี่ยนแนวนะ) ดีกว่านี้ก็ดีจิ ชอบผู้กำกับคนนี้ชอบเอามุมมืดของสังคมมาตีแผ่ แม้ว่า อาจไม่เก่งเท่าคิม คี ดุก (The Isle,Bad guy,etc.) ของเกาหลี หรือ ลาส วอน ทรี เออร์ (Dogville) แต่ก็ดีระดับนึงนะ

    ปล.ธนิตย์แสดงไม่ค่อยดีเลยงะ รัศมีเจ้าพ่อไม่เปล่ง แถมฉากอาบน้ำมาโชว์พุงอีก O_O โอแม่เจ้า พี่กำกับดีกว่าอย่าแสดงเลย

  • เมื่อ 20 ก.พ. 48 15:08

    หลังจากผิดหวังกับขังแปดอยู่พอสมควร จึงทำให้ไม่รู้สึกยินดียินร้ายเมื่อรับรู้ถึง ซุ้มมือปืน ผลงานเรื่องถัดมาของผู้กำกับภาพยนตร์ สนานจิตต์ บางสพาน ที่ขนทัพนักแสดงชั้นนำมากมายมาประชันบทบาทกันในเรื่องนี้ อาทิ ฉัตรชัย เปล่งพานิช, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ศรัณยู วงศ์กระจ่าง, สันติสุข พรหมศิริ, สมภพ เบญจาธิกูล และนักแสดงหน้าใหม่มาแรงอย่าง บงกช คงมาลัย กับ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์

    และแล้วก็ต้องมาสนใจจนได้ เมื่อได้ข่าวว่า ซุ้มมือปืน เป็นภาพยนตร์ที่รับคัดเลือกให้มาฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ แทนเรื่อง ต้มยำกุ้ง ทำให้เชื่ออยู่ได้บ้างว่าเรื่องนี้น่าจะมีดีไม่น้อย ถึงได้รับเกียรติที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการฝากหน้าตาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยไว้กับเรื่องนี้เลยทีเดียว

    โครงเรื่องของ ซุ้มมือปืน ยังคงสะท้อนด้านมืดของสังคมเหมือนเดิม โดยมีพัฒนาการมากขึ้นกว่าเรื่อง ขังแปด การเล่าเรื่องเป็นแบบตรงไปตรงมา ไม่มีลีลา ไม่ต้องอ้อมค้อม แต่ก็มีจุดสะดุดอยู่บ้าง และสร้างคำถามให้คนดูสงสัยอยู่เป็นระยะๆ ที่น่าเสียดายที่สุด คือ การดึงอารมณ์คนดูให้มีส่วนร่วมไปกับภาพยนตร์ ยังคงทำได้ราบเรียบสนิท ทั้งๆ ที่มีชั้นเชิงของนักแสดง และฉากไล่ล่าเป็นเครื่องมืออยู่ แต่ก็ไม่สามารถทำให้คนดูรู้สึกลุ้น หรือตื่นเต้นไปกับพฤติกรรมของแต่ละตัวละคร

    สำหรับคนที่ชื่นชอบ ฉัตรชัย เปล่งพานิช หรือ ศรัณยู วงศ์กระจ่าง คงจะไม่ผิดหวัง เพราะปะทะฝีมือการแสดงกันได้แบบสูสีเฉียบขาด ในขณะที่บทบาทของ นิรุตติ์ ศิริจรรยา ก็มีน้อยจนน่าใจหาย การให้ บงกช คงมาลัย ในวัย 20 ปี มารับบท ชบา หญิงหม้ายลูกติดวัย 30 กว่า เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าแม้จะมีฝีมือการแสดงที่ดีหรือเซ็กซี่ได้ แต่หากได้บทบาทที่ไม่เหมาะสม ก็ส่งผลด้านลบให้กับภาพยนตร์ได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับ ธนิตย์ จิตต์นุกูล ในบท กำนันเบิ้ม ที่ดูแข็งเป็นหิน ไม่มีบารมีเจ้าพ่อเพียงพอที่จะวัดรัศมีกับตัวละครอื่นๆ ได้เลย

    ซุ้มมือปืน ภาพยนตร์เรื่อง 2 ของ สนานจิตต์ บางสพาน นักวิจารณ์ที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ คุ้มค่าและคู่ควรกับการเป็นภาพยนตร์ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ หรือไม่ คนที่ดูแล้วคงให้คำตัดสินได้

  • เมื่อ 9 ก.พ. 48 07:00

    ใครอยากดูอาหนิง ไม่ผิดหวังในฝีมือและมาด แต่อาจจะผิดหวังที่บทน้อยไปนิด
    ใครชอบพี่นก สมใจแน่

  • เมื่อ 8 ก.พ. 48 21:39

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เรื่องดาราไม่ต้องพูดถึง น่าจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมให้เสียตังค์เข้าไปดูเป็นอันดับแรก... เรื่องนักแสดงผ่านฉลุย ยกเว้นตั๊ก ไม่ใช่เล่นไม่ดี แต่น่าจะหาคนที่อายุมากกว่านี้จะได้สมจริงสมจัง หรือไม่ก็ไม่ต้องปูเรื่องให้เป็นแม่หม้ายลูกติดน่าจะดีกว่า...

    มี 2 จุดใหญ่ๆ ที่ทำให้เสียอรรถรสอย่างแรง คือ การยิงกันตัวต่อตัวของพี่นก และพี่ตั้ว มันขาดบทสรุป ทำให้ไม่สามารถเห็นถึงที่มาที่ไปของเนื้อเรื่องต่อไปได้อย่างชัดเจน (ต้องจินตนาการเอาเอง) และอีกส่วนก็คือ ตอนจบของเรื่อง ตกลง เต้ เป็นใครกันแน่ และมีความเชื่อมโยงกับสันติสุขยังไงกันแน่....

    เรื่องนี้ภาพสวยนะ หาโลเกชั่นได้ดีมาก

  • เมื่อ 8 ก.พ. 48 16:15

    อย่างที่หลายๆคนได้กล่าวไปแล้วนะครับ คือ ตัวหนังทำออกมาไม่ค่อยเข้าใจ ว่าทำไมต้องมีการหักเหลี่ยมกัน ซึ่งตรงจุดนี้แหละที่ทำให้คนดูงงเอามากๆ ถ้าจะดูเพียงแค่ความบันเทิงก็ถือว่าผ่านฉลุย ภาพและแสงออกมาสวยมากๆ ส่วนที่ประทับใจคือ ฝีมือของนักแสดงที่ดูทรงพลังทุกตัวละคร แต่พี่ปื้ดผมยังรู้สึกว่าเล่นแข็งไปนิด

  • เมื่อ 8 ก.พ. 48 11:47

    ดูแล้วก็รู้สึกชอบเหมือนกันค่ะ ตรงที่รวมนักแสดงระดับฝีมือเยี่ยมมารวมไว้ในเรื่องนี้ โดยส่วนตัวชอบพี่นก ดูแล้วก็รู้สึกดีค่ะไม่ผิดหวัง แต่จะติอยู่ที่หนึ่งคือหักมุมแบบงง ๆ น่าจะกล่าวถึงมากกว่านี้อีก

  • เมื่อ 8 ก.พ. 48 02:06

    ไม่สนุกเล้ย ผูกเรื่องยังไงเนี่ย ละไว้ในฐานที่เข้าใจรึ เง็งๆมั่กๆ ไม่ปะติดปะต่อเอาเลย edit กันฉันใดมิทราบ รายละเอียดหายไปหมด หักมุมไปทำไมมิทราบ ดูแล้วอึ้งๆว่าหักทำ...อะไรมิทราบ อยากเท่ห์เหรอ?? ดูเลยไม่เคลียร์ หรือหนังตั้งใจให้ไม่เคลียร์แบบหนังอาร์ต อืมมม คิดว่าคงไม่มีเจตนาอย่างนั้น ... ผมว่าหนังเรื่องนี้ productionดี นักแสดงชั้นเยี่ยม แต่บทอ่อน directionไร้ทิศทางมาก หนังเลย drop อย่างไม่ต้องสงสัย เสียดายที่เครื่องปรุงดี แต่ปรุงออกมาได้ไม่อร่อยเลยอ่านะ

มีทั้งหมด 19 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Hustle The Hustle เรื่องราวเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของมิจฉาชีพตัวแม่ที่ใช้เสน่ห์หลอกลวงคนในสังคมชั้นสูง ซึ่งจะมาถ่ายทอดวิชา 18 มงกุฎให้กับมือ...อ่านต่อ»