วิจารณ์ Ray

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 เม.ย. 49 13:28

    หนังนานมากๆ ทำให้ช่วงท้ายๆรู้สึกเบื่อ เเต่โดยรวมก็โอเค
    Jamie Foxx เเสดงได้สุดยอดมากๆ

  • เมื่อ 24 มิ.ย. 48 21:21

    แสดงได้ดีมากมาย แต่นานมากมาย ทำให้เบื่อเจมี่ ไปเลย

    ให้ 6 คะแนน

  • เมื่อ 27 ก.พ. 48 11:37

    การแสดงของฟ็อกซซ์ ดูยังไงๆก็ยังอึ้งกับความสามารถเลยครับ เหมือนกับว่า นี่เป็นเรย์ ชาร์ล ตัวจริง ทุกท่วงท่า สีหน้า การกระทำ ความรู้สึกของชาร์ล ฟ็อกซซ์แสดงราวกับว่า ตัวเองเป็นชาร์ลจริงๆ(รอลุ้นออสการ์ดารานำช.ยอดเยี่ยม)อยู่เนี่ย)

  • เมื่อ 9 ก.พ. 48 13:41

    Ray Charles เป็นชื่อของนักดนตรีผิวดำที่มีตัวตนอยู่จริง และเรื่อง Ray นี้ก็เป็นการถ่ายทอดชีวิตหลายๆ ด้านของ Ray Charles ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Taylor Hackford ที่เคยมีผลงานก่อนหน้านี้เช่น Proof of Life (2000) และ The Devil's Advocate (1997) โดยบทบาทของ Ray Charles นั้นแสดงโดย Jamie Foxx

    นับเป็นการเปิดตัวพรสวรรค์ทางการแสดงของ Jamie Foxx จริงๆ เพราะว่าถ้ามองย้อนกลับไปถึงภาพยนตร์ที่ Jamie Foxx เคยเล่นเช่น Any Given Sunday (1999) และ Bait (2000) นั้นตัวเขาเองยังไม่โดดเด่นมากนัก จะมีก็เรื่อง Collateral (2004) ที่ได้มีโอกาสได้เล่นกับ Tom Cruise ที่จะมีโอกาสได้แสดงความสามารถบ้าง แต่เรื่อง Ray นี้ชัดเจนมาก ตลอดการชมภาพยนตร์จะไม่ต้องสงสัยเลยว่าชายคนนี้ตาบอดจริงหรือไม่ ไม่ต้องสงสัยว่าชายผู้นี้มีพรสวรรค์ทางดนตรีจริงหรือไม่ เพราะว่า Jamie Foxx ถ่ายทอดได้อย่างหมดจดจริงๆ

    แต่ถ้ามองผ่านนักแสดงไปหาเนื้อเรื่องก็ยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างว่าชีวิตของ Ray Charles นั้นเหมาะที่จะมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์จริงหรือ การที่เขาเป็นคนขี้สงสัย ขี้ระแวง และทะเยอทะยานมาก ทำให้มีคนจำนวนมากที่ต้องชอกช้ำเพราะ Ray โดยที่คนดูไม่มีโอกาสแม้แต่จะเห็นว่าคนเหล่านั้นทำร้าย Ray Charles จริงหรือ ทำให้คนดูสงสัยในความบริสุทธิ์ใจของ Ray Charles

    เมื่อมองรวมๆ แล้ว การนำชีวิตทั้งชีวิตของคน 1 คนที่มีเส้นทางเดินมากมายในชีวิต มาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ความยาวประมาณ 3 ชม. โดยที่พยายามเก็บทุกส่วนในชีวิตของเขาให้ได้มากที่สุดนั้นเป็นโจทย์ที่ยากมากๆ แน่นอนเรื่อง Ray ทำออกมาได้อยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งเรื่องยา ทั้งเรื่องดนตรี ชีวิตรัก สายอาชีพการงาน การเหยียดผิว และอีกนานับประการในชีวิตของ Ray Charles สามารถค้นพบได้ทั้งหมดในเรื่องนี้

    แม้ว่าเนื้อเรื่องของ Ray จะไม่ได้วิเศษมากมาย แต่ความสามารถของ Jamie Foxx นั้นทำให้สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า คอภาพยนตร์ไม่ควรพลาดเรื่องนี้จริงๆ

  • เมื่อ 6 ก.พ. 48 01:26

    ไปดูมาอีกรอบ ยังไงก็อยากแนะนำให้ทุกคนไปดูกัน

    เจมี่ ฟ๊อกซ์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นอัจฉริยะทางการแสดงมาก เรื่องนี้

  • เมื่อ 24 ม.ค. 48 00:29

    เห็นด้วยครับ ผมก็ดูในงาน bkkiff มาแล้ว

    มัน ยืดยาด ( พอๆ กะ alexander ) เลย ...

    แต่เรื่องนี้ โอเคกว่า alexander ครับ

  • เมื่อ 22 ม.ค. 48 13:24

    ไม่แปลกเลยที่ Jamie Foxx คว้ารางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของปีนี้ไป เพราะการแสดงของเขายอดเยี่ยมเหนือคำบรรยาย
    แต่ปัญหาของหนังอยู่ตรงความยาวกว่า 2 ชั่วโมงครึ่งที่ทำให้รู้สึกว่าเนิ่นนานจนเกินไป

มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Stray Stray อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»