วิจารณ์ กบฏท้าวศรีสุดาจัน

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 มี.ค. 49 18:50

    เป็นหนังที่เรียกได้ว่าขายหน้าประเทศมากหากจะไปขายต่างประเทศ ไม่มีความประทับใจเลย ตั้งแต่บทไม่ละเมียดละไม ดูทื่อๆ แข็งๆ ขัดกับความรู้สึกและความเป็นไทยอย่างยิ่ง การตัดต่อไม่สวยงาม ไม่รื่นไหล นักแสดงบางฉากไม่อินกับบทซึ่งก็ถือได้ว่าการกำกับไม่ดี การนำเสนอไม่ชัดเจน ฉากต่อสู้บางฉากเหมือนเด็กเล่นสู้กันทั้ง ๆ ที่น่าจะออกแบบได้ดีกว่านี้ ยิ่งฉากรบ ยิ่งใหญ่แต่ไม่มีสมองในการควบคุมขบวนรบ ทำให้ดูเละ เลอะเทอะ เหมือนเอาคนมาวิ่งเข้าหากันเฉย ๆ ไม่มีขบวน กลวิธีทางทัพเลย บทท้าวศรีสุดาจันทร์น่าจะแข็งกว่านี้ ดูแล้วเสียดาย..... แล้วยิ่งมาพากย์ไทยได้ห่วยมากไม่ได้อารมณ์ เหมือนเอาเด็กมาท่องหนังสือก.ไก่ แล้วยังสลับไปสลับมาแบบคนหนึ่งพูดไทยคนหนึ่งพูดอังกฤษก็รู้เรืองกัน ไม่เอาซักอย่าง ถ้าพากย์ก็ทั้งเรื่อง ไม่พากย์ก็ซับทั้งเรื่อง เรื่องดนตรียิ่งไม่ต้องพูดถึง ไม่กลมกลืนไปกับหนังบางฉากกระโดดได้ลอยออกไปนอกจอเลย ไม่มีกลิ่นไอความเป็นไทยสักนิด พอจะเห็นบทเห่ บ้าง แต่ก็ไม่เข้ากันอยู่ดีกับฉาก สรุปอ่อนมากๆ ทุกอย่าง ขายในไทยพอแล้วครับ..... พยามยามต่อไปละกัน

  • เมื่อ 30 ม.ค. 49 01:44

    ผมถือว่าบทภาพยนตร์ใช้ได้ทีเดียว ไม่ใช่หนังสารคดีแบบสุริโยไท แต่เป็นหนังจริงๆ แต่นำเรื่องความรัก+ในสถานการณ์ประวัติศาสตร์ ลองนึกถึงไททานิคดูครับ อาจเพราะคนไทยทราบประวัติศาสตร์ของชาติตัวเองเป็นอย่างดี และได้ชมหนังสุริโยไทมาก่อน ทำให้รู้สึกว่าหนังเรื่องนี้บิดเบือนจากสิ่งที่เคยรู้และเห็นมาก่อน เหมือนคนญี่ปุ่นรู้สึกว่า หนัง Geisha บิดเบือนความจริง...
    การดัดแปลงบททำให้หนังดูเป็นหนังดูง่ายและสนุกขึ้น
    -เริ่มตั้งแต่ การหนีของ เฟอร์นานโด เดอ กามา ฉากแรกคิวบู๊เหมือนของเฉินหลงมาก ไม่รู้ไปเรียนกังฟูมาจากไหน
    -การต่อสู้กับนินจาอันนี้เป็นสีสันของหนังครับ อย่าไปสนใจประวัติศาสตร์ ดูเอามัน
    -ฉากจบการดวลของ ทอง กับ เฟอร์นานโด เดอ กามา ลอกแบบมาจาก Gladiator เลย
    สรุปว่าเป็นหนังดูสนุกเรื่องหนึ่ง เต็ม 10 ให้ 8 ครับ

    ปล. ใครคิดว่า โย ไม่เหมาะกับบทนี้ ผมว่าเขาเล่นได้ เ-ล-ว เป็นธรรมชาติมาก เหมือนไม่ได้แสดงนะ...

  • เมื่อ 4 ม.ค. 49 18:29

    หนังสงครามผมชอบยิ่งเกี่ยวกับอยุธยาแล้วยิ่งมัน

  • เมื่อ 9 พ.ย. 48 10:49

    เหมือนเอาประวัติศาสตร์ชาติไทยมาปนปนกันมั่วไปหมด เหมือนหนังนานาชาติมากกว่า สมัยก่อนไม่เห็นเคยได้ยินว่ามีนินจา รวม ๆ แล้ว น่าจะชื่อรวมมิตรนานาชาติซะมากกว่า ไม่น่าใช้ชื่อนี้เลยประวัติศาสตร์เสียหมด

  • เมื่อ 7 พ.ย. 48 21:50

    รายละเอียดดี เสื้อผ้า ฉาก ดีหมด.. แต่กำกับภาพห่วยมาก.. ยิ่งตอนที่สู้กับทัพล้านนา.. วิ่งเข้าใส่กันเป็นฝูง ไร้รสนิยมที่สุด อุตส่าห์แต่งทัพไว้อย่างดี ฟันๆกันให้ตายไปข้าง เสียดายทุนที่เทลงไปจริงๆ หนังเดินเรื่องกระชับดี แต่ไร้อารมณ์มั่กๆ

  • เมื่อ 6 พ.ย. 48 14:52

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น สรุปนะ หนังเรื่องนี้ไม่ได้เรื่องเลย ถึงแม้ว่าจะสร้างมาจากจินตนาการของชาวต่างชาติก็เถอะ ตัวชูโรง ก็มีแต่ ซินดี้ที่เด่นๆ กลายเป็นหนังรักของหนุ่มสาวซะงั้น แล้วโย อยู่ดีๆ ก็โดนขวานตาย หนังไม่ได้เรื่องมากๆ

  • เมื่อ 5 พ.ย. 48 14:25

    ก็ดีน่ะนาน ๆ จะได้มีหนังแนวพีเรียดย้อนยุคให้ดู
    I think this movies is very good for me

  • เมื่อ 5 พ.ย. 48 00:53

    ตอนแรกดูตัวอย่างก็ไม่ได้คิดอะไรแต่เมื่อได้มาดูกับตาเนื่องจากเพื่อนมาชวนก็ทำให้รู้สึกภูมิใจที่หนังไทยทำได้ขนาดนี้ แต่ก็มีให้ปรับปรุงเรื่องบทที่ยังไม่ค่อยชัดเจน ในการลำดับเรื่องนั้นดีแล้ว (ถ้าเทียบกับสุริโยไทยังดีกว่ามาก) ในสุริโยไทนั้นอาจจะทำให้เป็นประวัติศาสตร์มากจนเกินไปเลยทำให้หนังออกมาไม่ค่อยมีรสชาติ แต่เรื่องนี้มีเหตุให้ต้องดูต่อจนจบ ส่วนเรื่องวางตัวแสดงก็ดีอยู่แล้ว แต่แปลกตรงที่ทำไมพระเทียรราชาเป็นฝรั่งไปได้ สุดท้ายนี้ผมก็คิดว่าหนังเรื่องนี้ดีที่สุดในรอบปี(เนื่องจากนเรศวรนั้นน่าจะฉายปีหน้า) และความสนุกก็พอๆกับเพื่อนสนิทที่สื่อความหมายของหนังได้ดีพอๆกัน ที่ไม่ชอบเลยก็มีเด็กเดนห่วยแตกสุดๆ อหิงสาก็ไม่รู้สื่อถึงอะไร และเสือคาบดาบก็งั้นๆ

  • เมื่อ 2 พ.ย. 48 18:13

    เหมือนดูหนัง vcdเลยอ่ะ

  • เมื่อ 31 ต.ค. 48 22:41

    ได้ข่าวว่าลงทุนสูงเลยไปดู เพราะคิดว่าน่าจะมีอะไรที่แปลกใหม่ แต่ก็ผิดหวังตั้งแต่เริ่มแรก เปิดฉากมาตอนเรือล่มก็ล่มไม่เป็นท่าซะแล้ว และฉากก็ดูง่ายๆ ไม่ได้อลังการอย่างที่คิด แต่เมื่อไม่ต้องหาฉากที่เยอะแยะแล้วเพราะมีรวมอยู่ในเมืองโบราณ แทนที่อย่างอื่นจะดีแต่ก็ผิดหวังอยู่ดี ทั้งเสื้อผ้านักแสดง ยังดูไม่เนียน ยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ ไม่ได้อคตินะ แต่อาจดูสุริโยทัยมาเลยทำให้เรื่องนี้ดูธรรมดาไป แต่ก็มีที่น่าชมคือ หนังนำเสนอง่ายๆจนคนดูไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เดาได้ง่ายๆ ถึงจะตัดต่อได้ไม่ค่อยดีแต่ก็เดาได้ และบทที่เป็นฝรังจ๋ามาอย่างนั้น ทำให้หนังดูตลกไปอีกแบบ เหมือนดูหนังฮอลลีวู้ดเลย ใครอยากดูหนังฮอลลีวู้ดแบบไทยๆ ดูได้ที่โรงภาพยนตร์ใกล้ๆบ้านท่าน

มีทั้งหมด 35 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพโกหก...ทั้งเพเข้าฉายปี 2003 แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่นเกรียน ฟิคชั่นเข้าฉายปี 2013 แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The RecruitThe Recruitเข้าฉายปี 2003 แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

The Zoya Factor The Zoya Factor หญิงคนหนึ่งเมื่อคราวที่เธอเกิดขึ้นมา ทีมคริกเก็ตของอินเดียได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการชนะการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก...อ่านต่อ»