เกร็ดน่ารู้จาก เด็กหอ

เกร็ดน่ารู้
  • เดิมทีไม่มีตัวละครครูปราณีในเรื่อง แต่ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นงานกำกับเดี่ยวของ ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์ ซึ่งอาจจะกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในชีวิต จึงเลือกที่จะเพิ่มบทนี้ เพื่อให้ได้ร่วมงานกับนักแสดงในดวงใจอย่าง จินตหรา สุขพัฒน์
  • สถานที่ถ่ายทำเรื่องนี้ คือ โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในส่วนห้องทำการบ้าน ห้องนอน และห้องอาบน้ำ กับโรงเรียนดรุณา จังหวัดราชบุรี ในส่วนหน้าตึกหอพัก ทางเดินขึ้นบันไดเข้าหอ ทางเข้าโรงเรียน และห้องกินข้าว
  • ฉากสระว่ายน้ำ ถ่ายทำที่สระว่ายน้ำร้างของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ริมถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเคยมีประวัติว่ามีเด็กกลุ่มหนึ่งอายุ 8-9 ขวบ มาเล่นซนและปีนขึ้นไปที่สระน้ำกัน จนพลัดจมน้ำตาย แต่ที่น่าแปลกคือไม่มีใครสามารถงมศพขึ้นมาได้ หาเท่าไรก็หาไม่เจอ ทั้งๆ ที่ก็อยู่แค่ในสระน้ำนี้เท่านั้น จนต้องรอถึงวันรุ่งขึ้น รอให้ศพลอยอืดขึ้นมาเอง
  • ทุกครั้งที่มีการถ่ายทำฉากสระว่ายน้ำ ต้องมีการจุดธูปไหว้ศาลเจ้า 3 ดอก และต้องจุดธูปอีก 1 ดอก เพื่อไหว้ดวงวิญญาณที่สถิตย์อยู่แถวนั้น แต่มีอยู่วันหนึ่งที่ทีมงานยุ่งมาก จึงลืมการไหว้เจ้าที่ไปซะสนิท ผลที่ตามมา คือภาพที่ถ่ายออกมาเบลอไปหมด
  • ทีมงานถ่ายทำในแสงช่วงชิงเช้าและชิงพลบ ซึ่งเป็นช่วง Magic Moment ที่มีเวลาน้อยมากในแต่ละวัน ทำให้ต้องทำงานแข่งกับเวลามาก

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ไบค์แมน 2 ไบค์แมน 2 ศักดา (สมชาย เข็มกลัด) พ่อของจ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) ที่หวงลูกสาวมาก หวังเป็นอย่างมากที่จะให้ลูกได้พบแต่สิ่งที่ดี...อ่านต่อ»