วิจารณ์ The Host

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 28 ก.พ. 50 22:46

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมคิดว่าหนังเรื่องนี้แฝงอะไรต่างๆมากมายไว้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นหนังเสียดสีอเมริกันที่ดูจะแสบไม่ใช่น้อย แสบนะ เราว่าถ่ายทอดออกมาได้แสบมาก เพราะตัวเรื่องมันเริ่มมันมาจากพวกอเมริกันเนี่ยแหละ และทั้งเรื่องก็จะมีเสียดสีอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่พวกอเมริกันโกหก เจ้ากี้เจ้าการไปซะทุกเรื่อง ชอบอวด
    ชอบเบ่ง ทำตัวเป็นฮีโร่ ทั้งๆที่แทบไม่ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์เลย ที่แสบที่สุดคงเป็นตอนจบเลย ไม่อยากเล่าไปดูเอง คนที่ดูแล้วคงจะรู้ว่า ตัวที่เล่นเป็นพ่อเนี่ยทำยังไงกับทีวี

    ตัวหนังเริ่มต้นมาก็เป็นการย้อนเรื่องต้นกำเนิดของสัตว์ประหลาด
    ว่ามันมายังไง จากนั้นก็เริ่มตื่นเต้น ไปเรื่อยๆสักพัก ก็จะเริ่มน่าเบื่อ เพราะตัวเรื่องนี้จะมีประมาณ2-3ช่วงที่พูดถึง สัตว์ประหลาดน้อยมาก และยืดยาวมาก เพราะใน 2 -3 ช่วงนั้นส่วนใหญ่จะเป็น Drama ล้วนๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ไปดูเค้าหวังว่าจะได้เห็นแอ๊คชั่นมันส์ๆตลอดเรื่อง คนเหล่านั้นก็อาจจะเบื่อ แต่ไม่ใช่ว่าช่วง drama นั้นจะไม่ดีเอาเสียเลยนะ เพราะช่วงนั้นมันจะเป็นการเหล่าเรื่องเสียดสี รัฐบาล อเมริกัน และสังคมของเกาหลีเอง อยู่เนืองๆ

    การดำเนินของแต่ละตัวละครอาจจะมั่วไปเล็กน้อย ที่ตอนแรกก็ร่วมมือกัน ตอนกลางมา แยกกันอยู่ซะแล้ว แต่ก็เข้าใจเหตุผลนะว่าทำไมต้องแยกกันอยู่ แต่ที่ต่างคนต่างสลบเนี่ยมันดูออกจะแปลกๆไปนิด เลยไม่ค่อยชอบตรงนี้เท่าไหร่

    ตัวหนังจะเป็นหนังครอบครัวที่ดูแตกต่างจากหนังครอบครัวอื่นๆทั่วๆไป เพราะตอนจบไม่ได้ประทับใจมากมายอะไรหรอก สงสารซะมากกว่า รวมถึงการพัฒนาของตัวละครที่เป็นพ่อ ว่าพัฒนาการไปมาก นั้นก็เป็นเพราะต้องการปกป้องคนที่เรารัก จากการกระทำต่างๆที่ผิดพลาดของตัวเขาเอง

    ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นตอนพิชิตสัตว์ประหลาดนั้น บอกตรงๆชอบมากๆ แต่ผิดหวังเล็กน้อย คือจริงๆ เราก็ไม่ได้อยากดูอะไรที่มันซ้ำซากหรอกนะ แต่ถ้าจบแบบนี้มันจะดูเศร้า และน่าสงสารไปหน่อยสำหรับความรู้สึกเรา

    สรุปแล้ว ชอบมากเลยนะหนังเรื่องนี้ แม้ว่าจะจบแบบนี้ก็พอรับได้
    เต็ม 10 ให้ 8.75 พอสำหรับหนังเรื่องนี้

  • เมื่อ 14 ก.พ. 50 23:06

    หนังมีมุขตลกนิดส์หน่อย(นิดส์เดียวจริงๆแค่ตอนเริ่มๆ หลังจากนั้นเครียดกดประสาทตลอด)

    ดูแล้วก็บอกไม่ค่อยถูก
    มันคือหนังสัตว์ประหลาดแต่เป็นหนังครอบครัว อาจจะตั้งใจเปรียบเทียบ สอดเสียดสังคมเกาหลี (ซึ่งผมก็ไม่ได้อยู่เกาหลี เลยไม่ค่อยอิน-*-)

    สรุปแล้วก็เป็นสไตล์หนังเกาหลีอ่ะนะครับ สอดแทรกแนวคิดต่างๆ ถ้าหวังจะไปดูหนังสัตว์ประหลาดบู๊ๆอย่างก๊อตซิลล่า อะไรแบบนั้นก็คงต้องผิดหวังหน่อยๆ

    สรุปแล้วก็โอเคนะครับ ให้8ละกัน

  • เมื่อ 17 ธ.ค. 49 18:54

    ดูจบแล้วมันไม่ไขปริศนาในหลายๆ เรื่องเลย

    ทำไมมันถึงกินคน? (ถ้าบอกว่าคนมันมีสารฮีโลโมโซฟีนอะไรทำให้มันมีชีวิตอยู่ได้ก็ว่ากันไป)

    ไอ้ที่ที่ไอ้ปลามันเอาคนไปเก็บ ตกลงมันเป็น ที่ทิ้งซากหรือที่เก็บของกินมันกันแน่(ถ้าคุณดูสารดคี นิสัยโดยทั่วไปแล้ว มันไม่ทิ้งกับเก็บไว้ที่เดียวกัน แต่ในหนังก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นสัตว์ประหลาด!!)

    ทำไมไอ้ปลาประหลาดถึงไม่มีคนสนใจมัน ย้ำ ไม่มีเลยจริงๆ ทางการไม่ได้ใส่ใจกะมันเลย ไม่คิดแม้แต้จะกักบริเวณหรือหาวิเคราะห์ว่ามันเป็นตัวอะไร แต่คนหาย 4 คน ทำอย่างกับจะเป็นจะตาย???!!!

  • เมื่อ 28 ก.ย. 49 21:50

    เป็นหนังสัตว์ประหลาดที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก หาดูได้ยากในหนังสมัยนี้ค่ะ เป็นความอบอุ่นที่สอดแทรกได้อย่างลงตัว และเรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นจริงของมนุษย์ว่าบางทีตัวละครที่เราไม่อยากจะให้ตายหรือ...ไม่สมควรที่จะตาย กลับผิดคาดไป ถือว่าดีมากๆเลยค่ะ

  • เมื่อ 23 ก.ย. 49 21:09

    ผมชอบมากเลยครับ
    ผมว่ามันไม่ใช่หนังสัตว์ประหลาดหรอกน่า
    มันน่าจะเป็นหนัง มนุษย์และสิ่งแวดล้อมที่ต้องต่อสู้กับ "มนุษย์" ด้วยกันเองซะมากกว่า

    ดูหนังอย่าจับผิดมันมากเลยครับ

  • เมื่อ 19 ก.ย. 49 14:28

    หนังเรื่องนี้หลอกผมได้หลายตลบเลย ชอบ

  • เมื่อ 19 ก.ย. 49 10:11

    สนุกมากและน่ากลัวมาก ลุ้นมากในเรื่องก็มีตลกเล็กน้อยและปีศาจนี้น่ากลัวมากด้วย ตัวใช้ธนูเท่มาก

  • เมื่อ 18 ก.ย. 49 15:29

    มันน่าสงสัยว่า ทำไมหนังเรื่องนี้ถึงทำเงินนักหนาที่บ้านเกิด แต่ท่าทางจะดับที่เมืองไทยนะครับ เพราะนอกจากตัวปลายักษ์แล้ว ส่วนอื่นๆ ดูน่าเบื่อไปหมดเลย ตั้งแต่ตัวพ่อ (ตัวเอกมั้ง) ออกมาเป็นตัวน่าเบื่อที่สุดแล้ว (ยิ่งมาโดนพากษ์ไทย ยิ่งฝั่งมิดเข้าไปอีก) ตัวน้องชาย น้องสาว ก้อไม่มีอะไรให้พูดถึง ทั้งที่มีการปูพื้นตัวละครมาพอสมควร แต่ก้อไม่ได้สานต่อคงเพระกลัวเด่นเกินหน้าตัวพ่อ ยิ่งตัวลุง ที่น่าจะดูดีสุด พยายามขโมยซีนมากไป เลยโดนกำจัดทิ้งซะตั้งแต่ครึ่งเรื่อง เรื่องบทคงตั้งใจจะเสียดสีเรื่องต่างๆ มากไป แล้วก้อเอาใจใส่กับเอฟเฟคมากไปอีก ซึ่งก้อเหมือนกับหนังที่เน้นเอฟเฟคทั่วไปนะครับ ที่หาเหตุผล กันได้ยากมาก ไม่เว้นแม้แต่กับหนังฝรั่งบางเรื่อง อย่าให้พูดถึงหนังไทยเลย เพราะหนังแนวนี้ ทั้ง นกยักษ์ และงูยักษ์ มันสู้ปลาเก๋า (เกาหลี) ไม่ได้เลย

  • เมื่อ 17 ก.ย. 49 16:15

    ก็ดี ไม่เลวร้ายอะไรมากมาย เป็นหนังออกแนวเครียดๆกดประสาท นั่งดูแล้วรู้สึกว่าตัวเองลุ้นจนเครียดไปเลย ตอนจบไม่ดี แล้วก็ตอนที่สัตว์ประหลาดโดนไฟไหม้มันไม่เนียน แต่โดยรวมก็โอเค

    ชอบเด็กผู้หญิงและก็สัตว์ประหลาดเพราะกะว่าจะมาดูแค่สองอย่างนี้เท่านั้น

  • เมื่อ 17 ก.ย. 49 11:06

    ใช้สมองดูด้วยนะครับ

มีทั้งหมด 31 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

ฮักมะย๋อมมะแย๋ม ฮักมะย๋อมมะแย๋ม เรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยอุปสรรคของ บักโจ้ (วัชรพงษ์ ปัทมะ) ชายหนุ่มสุดซื่อที่ถูกสถานการณ์บีบคั้นให้ต้องร่วมมือกับ ...อ่านต่อ»