วิจารณ์ Doraemon The Movie: Nobita's Wannyan Space-Time Odyssey

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 25 ต.ค. 49 16:42

    ก็สนุกดีนะถือว่ายังคงคุณภาพความเป็นโดเรมอนไว้ได้ แต่ติตรงที่ตอนจบของโดเรมอนแทบทุกตอนต้องลากัน(ไม่น่าเล้ย)

  • เมื่อ 22 ต.ค. 49 22:13

    ความจริงผมเคยอ่านเดอะมูวี่ตอนนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งภาคนี้ยังคงสนุกไม่เปลี่ยน และอย่างที่คุณsomaเขียนไว้แหละครับว่าภาคนี้ไม่ค่อยเศร้า ซึ่งในความเห็นผม ผมว่าโดราเอมอนตอนหลังๆที่ดูแล้วรู้สึกเศร้าสุดก็ตอนดินแดนแห่งสายลม อย่างไรก็ตามภาคนี้จะเด่นในด้านอื่น ซึ่งบทบาทเน้นไปที่โนบิตะ (พี่แกเป็นพระเอกเข้าไปทุกทีแล้วแฮะ) ฉากไล่ล่าในตอนท้ายซึ่งเป็นฉากที่พวกของโดราเอมอนและฮาจิขนโนราเซี่ยมไปให้ชาวเมืองโฮ่งเหมียวซึ่งจะมีเจ้าแมวตัวร้ายโผล่มาขัดขวางระหว่างทางคือฉากที่มันส์ที่สุดและสุดยอดมากสำหรับตอนนี้ ผมรู้สึกเลยว่าโดราเอมอนยังคงสนุก ไม่น่าเบื่อ มีข้อคิดดี (การมีเมตตาต่สัตว์เลี้ยง โดยต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ด้วยความรัก และไม่ทอดทิ้งสัตว์เลี้ยงให้เป็นภาระของคนอื่น) และภาพก็ยังคงสวยงามแม้ภาพวาดตัวละครจะแตกต่างจากตอนสั้นทาง TV ถ้าออกเป็น DVD ผมซื้อเก็บแน่นอน

  • เมื่อ 21 ต.ค. 49 15:38

    สนุกมาก(พูดจริงนา)

  • เมื่อ 20 ต.ค. 49 23:40

    ตอนนี้ไม่ใช่ตอนเดียวที่เอาตอนสั้นมาขยายซะหน่อย
    ตั้งแต่ตอนแรกแล้ว "ไดโนเสาร์ของโนบิตะ" ตอนนี้ก็เป็นการเอาตอนสั้นมาขยายเหมือนกัน

  • เมื่อ 20 ต.ค. 49 20:59

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ภาคนี้ถือว่าไม่เศร้าแล้วครับ จะเน้นความประทับใจระหว่างมิตรภาพระหว่างเพื่อนมากกว่า จึงไม่ต้องห่วงว่าจะมีฉากกระฉากอารมณ์แบบสุดๆอย่างภาคสายลม แต่ถือว่าฉากตอนการจากลาของฮาจิกับโนบิตะในตอนท้ายก็ทำมาเรียกน้ำตาได้เช่นกัน และสังเกตุนิดนึง ว่า2ภาคหลังเนี่ยจะเน้นที่ความรู้สึกของโนบิตะมากๆ จนบางครั้งรู้สึกว่าเจ้านี้เท่สุดๆเลย ส่วนคนอื่นๆบทจะน้อยมากๆ มีที่ดีก็โดราเอม่อนเนี่ยแหละครับ ภาคนี้พี่แกรับบทตัวสร้างมุขจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นก่อนเปิดเพลงเปิด ที่ปกติโนบิตะต้องตะโกนหาโดราเอม่อน ภาคนี้กลับเป็นโดราเอม่อนตะโกนเรียกโนบิตะแทน ซึ่งเป็นฉากที่อมยิ้มได้เลยทีเดียว และบทชิซุกะ ภาคนี้จะเป็นภาคแรกที่ชิซุกะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบทแอ็คชั่นได้ถึงใจมาก ฉากคุณเธอขับรถในช่วงท้ายเรียกได้ว่าระทึกสุดๆ ส่วนไจแอนท์และซูเนโฮะถือว่าไร้บทบาทอย่างสิ้นเชิง แต่ที่ภาคนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เลย เหมือนกับว่าภาคนี้กลับมาแก้ตัวภาคสายลมที่ทำตรงจุดนี้ได้ไม่ค่อยดีนักคือ ฉากผจญภัยกับฉากแอ็คชั่นครับ พูดได้เต็มปากเลยว่า ภาคนี้ทำฉากแอ็คชั่นได้สนุกที่สุด สมเป็นภาคที่ฉลองครบรอบ25ปีจริงๆ โดยเฉพาะฉากที่ต้องขับรถไปสนามบินในช่วงท้าย เรียกได้ว่าตื่นเต้นมากๆ ดูฉากนี้แล้วสนุกสุดๆ เผลอๆแค่ฉากนี้ฉากเดียวยังทำดีกว่าอนิเมที่มีฉากบู๊เกือบทั้งเรื่องซะอีก ดูแล้วไม่อยากเชื่อว่านี้คือโดราเอม่อน บอกเลยว่าใครดูภาคนี้ฉากนี้คือจุดไคลแมกของเรื่องเลยครับ และฉากที่อุกกาบาตค่อยๆมาชนเมืองก็ทำได้สะใจมาก บางครั้งที่คุณภาคนี้ คุณอาจจะรู้สึกซะด้วยซ้ำว่าเราดูผิดเรื่องหรือเปล่าหว่า และความซับซ้อนของเนื้อเรื่อง ถือว่าทำได้ซับซ้อนดีครับ ถึงไม่มาก แต่ก็ทำให้ชวนติดตามจนจบเรื่องโดยไม่เบื่อได้

  • เมื่อ 20 ต.ค. 49 12:27

    ก็ดีนะครับสำหรับคนชอบ โดราเอม่อน ลายเส้นแปลกๆจนดูเหมือนว่าไม่ใช่การ์ตูนที่ชอบเหมือนเดิม ภาคนี้โดเรม่อนเก่งดี และเน้นฉากอลังการมากกว่าเนื้อหาและบทบาทของตัวละครเพราะภาคนี้เน้นโดเรม่อนตัวเดียวครับ

  • เมื่อ 20 ต.ค. 49 11:42

    เหมือนกับเคยดูเลย......เบื่อ

  • เมื่อ 19 ต.ค. 49 19:49

    ภาพไม่สวยเลย ไม่สมกับนำโดเรมอนมาทำเป็นฉบับanimationของหนังใหญ่ แถมยังสู่ภาพในทีวียังไม่ได้เลย
    หนังพยายามยืดเรื่องมากจนเกินไปทั้งที่สามารถทำหนังให้กระชับกว่านี้
    บทบาทตัวละครอื่นๆ ยกเว้นโดเรมอน ถูกลดความสำคัญจนแทบไม่เหลือความสำคัญกับบท
    โดเรมอนจึงถูกทำให้เด่นอยู่ตัวเดียวในเรื่อง
    ถ้าพาเด็กไปดูน่าจะดี เพราะหนังไม่มีพิษภัยอะไร แถมประเด็นก็มีแค่เรื่องธรรมะย่อมชนะอธรรม เหมือนในหนังการ์ตูนทั่วๆไป

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in ConnecticutThe Haunting in Connecticutเข้าฉายปี 2009 แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • HellboyHellboyเข้าฉายปี 2004 แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the ChristThe Passion of the Christเข้าฉายปี 2004 แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Batla House Batla House ได้รับแรงบันดาลใจจากการปฏิบัติการเผชิญหน้าซึ่งเกิดขึ้นในเดลี ประเทศอินเดียในปี 2008 ทำให้เกิดคำถามขึ้นทั่วอินเดียว่ามัน...อ่านต่อ»