วิจารณ์ The Guardian

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 4 เม.ย. 56 20:13

    เนื้อเรื่องปกติ แนวกู้ภัย ตามไทม์ไลน์เลยครับ... การดำเนินเรื่องเรื่อยๆ ไม่ไวไม่ช้า ดูเพลินๆตั้งแต่ต้นจนจบ.. ตอนผมดู ทำให้นึกถึงช่วงไปเขาชนไก่เลย แต่ในหนังหินกว่าเยอะครับ.. หนังนำเสนอชีวิตของนักกู้ภัยได้ดีนะ ถึงความยากลำบากกว่าจะได้เป็นนักกู้ภัย และแม้แต่เมื่อคุณได้เป็นนักกู้ภัยแล้ว ยามที่กู้ภัยจริงๆ การตัดสินใจของคุณสำคัญมาก ต้องมีสติ คิดให้รอบคอบ รวมทั้งการเลือก..ที่สะเทือนต่อจิตใจ..
    ทั้งยังมีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆให้คุณด้วย และจุดประสงค์ของคนที่ได้ชื่อว่า"ครู"(ผมว่าหนังสอนคนให้เป็นคนได้ดีนะ ถ้อยคำต่างๆของ Ben Randall คมคาย ให้แง่คิด และเข้มแข็ง..) เรื่องของฉากที่หวือหวา และเสียงประกอบก็ดี รู้สึกได้ ภาพสวยอยู่... ในซีนดราม่า หนังทำให้เข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกที่ขมขื่นของตัวละครหลักได้ดี... มีการเปิดใจซึ่งกันและกัน..ก่อให้เกิดความเข้าใจกัน... ^ ^

    น่าเห็นใจที่มนุษย์ไม่กี่คนเลือกเส้นทางเสียสละขนาดนี้เพื่อคนที่เราไม่รู้จัก หรือแม้แต่มีความสัมพันธ์ด้วย อย่างว่าแหละครับ คนดีๆ มันมีน้อย...

    ผมให้ 8.0/10 นะ (Like & Recommend)

    การเป็นที่น่าจดจำ อยู่ที่การกระทำยามคุณมีชีวิต หรือภาพที่คนจำ เมื่อคุณจากไป...

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 พ.ย. 49 21:15

    ตอนแรกไม่ตั้งใจไปดูค่ะ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีหนังเรื่องนี้เข้าฉาย 55+ ตอนแรกจะดูพลังจิต แต่ที่นั่ง500 ก็เลยมาดูนี่ เวลาเดียวกัน คุ้มจริงๆคะ ซึ้งมากๆ และชอบ ระทึกมาก รู้สึกโยงเรื่องได้ดี เพลงเพราะมาก ชอบเควินคอสเนอร์ กะ แอชตั้นคุชเชอร์ จริงๆๆค่ะ

  • เมื่อ 11 พ.ย. 49 12:07

    ใช้ได้ครับ...ลองไปดูกันนะครับ

  • เมื่อ 2 พ.ย. 49 21:48

    สำหรับเรื่องนี้ตัวอย่างดูน่าระทึกมาก ทำให้นึกไปถึง the perfect strom แต่ความจริงไม่ใช่ เป็นแนววีรบุรุษอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ยอมเสียสละตนเพื่อผู้อื่นที่กำลังจะไม่รอด คือเจ้าหน้าที่ยามฝั่งน่ะ ไม่เห็นเควิน คอร์สเนอร์มานานแล้ว กลับมาอีกครั้งยังคงเท่ คงความเก๋า สมบทวีรบุรุษเจ้าทะเลที่ช่วยคนมานับไม่ถ้วน จำได้แต่เพียงคนที่ตนช่วยไม่ได้เท่านั้น
    ชอบที่หนังพาเราขึ้นบกไปดูวืธีการฝึกที่ทรหด มีแอชตัน คุชเชอร์ เป็นอดีตแชมป์ว่ายน้ำที่อดีตฝังใจทำให้เขาต้องหันเหชีวิตมาทางนี้
    เป็นหนังที่ดุสนุก ตื่นเต้น นึกถึงหนังแนววีรบุรุษเรื่องอื่น เพราะพักนี้แนวนี้หายไป แต่ตอนจบซึ้งใจมาก แต่ก็พอคาดเดาได้ แต่ก็ยังหวังว่าจะแฮบปี้อะนะ แต่การจะเป็นตำนานได้นั้น ก็ต้องผ่านการเสียสละอย่างยิ่งใหญ่เสียก่อน
    คุ้มนะ รู้สึกดีมากๆ

  • เมื่อ 1 พ.ย. 49 13:35

    สนุกดีครับ ประทับใจจริงๆ หลังจากไม่ได้เข้าโรงหนังมานาน
    นับจากไปดูคอนแอร์เป็นเรื่องสุดท้าย

    !! เจ้าหัววุ้น !!

  • เมื่อ 1 พ.ย. 49 00:29

    เนื้อเรื่อง สนุก ตลก เศร้า ครบทุกอย่าง soundtrack ก็ดี

  • เมื่อ 31 ต.ค. 49 00:13

    หนังดีในรอบปีเลยครับ มีครบทุกอรรถรสเลย ไม่ว่าจะเป็น แอคชั่น รัก สนุก เศร้า เนื้อหาดี การลำดับเรื่องดีเยี่ยมเลย ถ้าใครดูตลอดแต่ต้น จะน้ำตาซึมได้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ความประทับใจ ผมให้ 10

  • เมื่อ 30 ต.ค. 49 16:43

    ห้ามพลาดเลยนะสำหรับเรื่องนี้ เป็นหนังที่ให้ความหมายกับชีวิตของคุณได้จริงๆ ผสมผลานความตื่นเต้น สนุก ฮา ประทับใจได้อย่างลงตัว ที่สำคัญเรื่องนี้ Kutcher หล่อ ล่ำ เท่ได้ใจมากๆ แตกต่างจากหนังวัยรุ่นที่เขาเคยแสดง ขอยกนิ้วให้ค่ะ

  • เมื่อ 30 ต.ค. 49 13:44

    ก็สนุกดีคะ สำหรับคนที่ชอบดูอะน่ะ แต่ยังไม่ถึงกับสนุกมาก แต่ว่าก็น่าดูนะ ญ.ว่า

  • เมื่อ 30 ต.ค. 49 11:29

    เชียร์เรื่องนี้ขาดใจเลย สำหรับคนที่คิดจะไปดูไม่ต้องลังเลเลย..กับคนที่ไม่อยากดู..ไปดูเลย หนังดีมาก..กล้าหาญ..น่ายกย่องสำหรับวีรกรรมของหน่อยกู้ภัยทางทะเล..หนังดูสนุกตลอดเรื่อง..เควินเหมาะกับบทมาก..แอชตัน บทนี้ส่งเค้ามากทีเดียว หนังแบบนี้ยกให้ฮอลลีวู้ดเค้าเถอะ

มีทั้งหมด 19 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • 1920 London1920 Londonเข้าฉายปี 2016 แสดง Sharman Joshi, Meera Chopra, Vishal Karwal

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Panipat Panipat เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»