วิจารณ์ Perfume: The Story of a Murderer

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 5 เม.ย. 55 20:38

    ผมอยากดูเพราะว่าได้อ่านความเห็นของหลายๆท่านมาอ่ะครับ เลยลองหามาดู

    บอกก่อนเลยว่าช่วงครึ่งแรกหนังเจ๋งมาก แบบทำได้ลุ้น และน่าติดตามในการบอกเล่าประวัติของตัวละครเอกอย่าง ฌอง แบ็ปติส เกรอนุย และทำให้เราผูกพันธ์กับตัวละครอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้(รวมทั้งเอาใจช่วยให้เค้ากระทำความผิด เอ๊ะยังไง) หนังเรื่องนี้มีอะไรที่มากกว่าหนังฆาตกรที่ไล่ล่า ฆ่ากันเป็นเบือ หากแต่มีบางสิ่งที่มากกว่านั้น การหลงผิด สังคมที่ไม่น่าอยู่ ชะตาชีวิต พระเจ้ามักมอบสิ่งหนึ่งมาให้และลืมมอบอีกสิ่งหนึ่งมาให้

    ส่วนครึ่งหลังชองหนังนั้นแทบจะเปลี่ยนโทนหนังไปเลย จากช่วงครึ่งแรกที่ดูดี มีเสน่ห์แต่พอข้ามผ่านจุดนั้นมา หนังดูโม้ เกินจริง โดยเฉพาะฉากจบที่ดูแปลกๆ และส่วนหนึ่งทำให้ผมนึกถึงพระเยซู รู้สึกเหมือนศาสนาถูกสั่นคลอน หนังเรื่องนี้จึงมีทั้งส่วนที่ผมชอบและรู้สึกขัดๆอยู่บ้าง

    สำหรับงานด้านภาพนั้นเรียกว่าทำออกมาได้ดีเกินคาด ในการสรรค์สร้างเมืองปารีส ให้ดูแปลกและแตกต่างจากที่เราคุ้นเคย นักแสดงก็ทำหน้าที่ได้ดี แสดงออกมาจิตๆ ได้ใจ ด้านดนตรีประกอบก็ไม่ได้บกพร่องแต่อย่างใด ถือว่าเป็นหนังที่ดูดีไม่ใช่น้อย หากว่างๆลองหามาดูได้ครับ ไม่เสียเวลาแน่นอน

    8/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 3 ก.พ. 54 17:10

    อึ้งสุดๆกับฉากในช่วงท้ายๆ หนังถ่ายออกมาดี

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 เม.ย. 53 00:35

    ทีแรกเห็นว่าเป็นหนังแนวฆาตรกรรม ก็กะว่าจะไม่ดู แต่เห็นบางคนบอกว่าเคยดูเรื่องนี้ เลยอยากลองดูบ้าง ก็พบว่าหนังทำได้ดีมาก เนื้อเรื่องชวนติดตามดีคับ อนุภาคน้ำหอมมันแรงขนาดนี้เชียว ตอนท้ายผมนึกว่าพระเอกเพ้อหรือฝันไปซะอีก แต่ที่ไหนได้ เป็นความจริงนี่เอง

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 ต.ค. 51 03:24

    หนังฆาตกรรมแบบคลาสสิค ที่เล่าถึงเหตุการณ์ในแฟ้มคดีอาชญากรรมสะเทือนขวัญในประเทศฝรั่งเศสช่วงศตวรษที่ 18 เด่นตรงภาพที่สวยด้วยบรรยากาศในยุคนั้นจริงๆ พร้อมกับการเล่าเรื่องอันน่าติดตาม ไม่น่าเบื่อ แถมแฝงไปด้วยแนวคิดเชิงปรัชญาอยู่เนืองๆ ตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังที่มีเสน่ห์และมนต์ขลังมากๆเรื่องนึงเลยล่ะ

  • เมื่อ 4 พ.ค. 51 10:43

    ที่สุดกับเรื่องนี้ครับ.....พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

    หนังมีทั้งแนว Thriller, Drama, Romance (นิดๆ) อารมณ์มันสับสนปนกันไปหมดเลยครับ~ แต่ตัวหนังกลับลงตัวอย่างน่าประหลาด คงคล้ายๆ กับน้ำหอมน่ะครับ คือ มันมีหลายๆ กลิ่นผสมกัน แต่พอผสมกันลงตัวแล้ว จะได้กลิ่นที่หอมที่สุดออกมา~

  • เมื่อ 4 มี.ค. 51 19:34

    เป็นหนังดีอีกเรื่องหนึ่งน่ะค่ะ พระเอกจิตมาก ไม่น่าเชื่อว่าน้ำหอมขวดเดียว จะทำให้คนได้มากถึงขนาดนี้

  • เมื่อ 27 พ.ย. 50 09:22

    9/10 คะแนน

    หนังดีที่ถูกลืมอีกแล้วครับท่าน เรื่องราวเกี่ยวกับหนุ่มผู้มีความสามารถในการรับรู้กลิ่น และนำความสามารถนี้มาประยุกต์ในการสร้างน้ำหอม ซึ่งน้ำหอมที่เขาคิดว่าหอมที่สุดสำหรับเขา คือ น้ำหอมมนุษย์

    ถึงตัวเอกจะน่ากลัว ออกแนวโรคจิต เราก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาทำในสิ่งที่เขาต้องการได้สำเร็จ แต่ก็ลุ้นระทึกเหลือเกินว่าเขาจะฆ่าใครอีก

    ในตอนท้ายน่าทึ่งมากๆ จะว่าไปเรื่องนี้ถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่ทุนสูงเลยก็ว่าได้ แต่บางทีอะไรที่มันเวอร์เกินจริงไป มันอาจจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของหนังไปนิด ซึ่งถือเป็นข้อเสียเพียงเล็กน้อยเท่านั้นสำหรับผม

    สุดท้ายอยากจะบอกว่า หนังเขาดีจริงๆครับ ^_^ b

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 พ.ย. 50 13:37

    ดูละลุ้นมากเลย เอาใจช่วยพระเอกเฉยเลย 555+

    ชอบมากๆ เสียแต่ตรง มันไปอยู่ในมือ ค่าย Rose นี่ซิ เซ็งกะหนังดีหลายเรื่องที่ไปอยู่ในมือค่ายนี้จัง

  • เมื่อ 13 พ.ย. 50 19:16

    มันโรคจิตมากเลย
    พอดูจบนี่ระแวงเลย มองซ้ายขวาหน้าหลัง ฮะๆ
    ตอนจบก็ประมาณว่าอึ้งประมาณสามวิ - -"

  • เมื่อ 17 มิ.ย. 50 20:54

    โรคจิตได้ใจดี
    หนังยาวไปนิด แต่น่าติดตาม
    มีฉากชวนอึ้งหลายฉากเลย

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 13 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ สุขสันต์วันเกิด...ครับพ่อ เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»