วิจารณ์ Little Miss Sunshine

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 13 พ.ย. 53 03:18

    ประทับใจฉากสุดท้ายที่สุด ไม่เป็นไปตามสูตรสำเร็จเหมือนหนังเรื่องอื่น แต่ดูแล้วรู้สึกดี รู้สึกว่านี่แหละชีวิตจริง ไม่มีสิ่งใดราบรื่น แม้ว่าเราจะไม่ได้สิ่งที่หวังมาตลอดเรื่อง แต่การเดินทางครั้งนี้ก็ไม่เสียเที่ยว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 27 มี.ค. 51 00:46

    เรื่องนี้ แม้ทุกคนในครอบครัวจะเป็นพวกขี้แพ้ แต่สิ่งที่พวกขี้แพ้มีก็คือ กำลังใจ ความหวัง และก็ครอบครัวของพวกเค้าเอง เห็นได้ว่า นักแสดงตัวเล็กในเรื่องนี้ แม้จะดูอ้วน แว่น ดูไม่เพอร์เฟกในสายตาผู้เข้าประกวดคนอื่น แต่เธอก็มีน้ำใจ มีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าพวกนั้น

  • เมื่อ 20 ก.ย. 50 00:27

    ได้ดูแล้วรู้สึกว่าหนังเค้าดำเนินเรื่องง่ายๆ แต่ประทับใจมากค่ะ รู้สึกว่ามันดูจริง กว่าหนังเรื่องอื่นๆ

  • เมื่อ 4 พ.ค. 50 23:54

    ปัญหาและอุปสรรคในชีวิตที่ต้องเผชิญอยู่ทุกวี่วันเป็นตัวแปรของดัชนีชี้วัดความเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ มากกว่าการประกวดประชันขันแข่งซึ่งวัดความสำเร็จแค่ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต เพียงไม่ขลาดกลัวหรือหลบหน้าหนีปัญหา ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้ชนะ(ใจตัวเอง)แล้ว

    หนังท้าทายคนดูได้อย่างชาญฉลาด และเสียดสีความจริงในสังคมได้อย่างแยบยล ด้วยการทุ่มปัญหาเป็นกระบุงโกยใส่ครอบครัวของฮูเวอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ริชาร์ด ในนามของผู้นำครอบครัวที่ล้มเหลวในอาชีพของตัวเองได้พิสูจน์ถึงทฤษฎี-แนวคิดของตนเองซึ่งเดินอยู่ในทางที่ถูกต้อง เป็นตรรกะ มีเหตุมีผล แต่กลับขายไม่ออกเพราะเจ้าของทฤษฎีหรือแนวคิดนั้นเป็นคนไม่มีชื่อเสียง

    จะว่าไปแล้ว หนังที่มีพื้นฐานมาจากปัญหาครอบครัวนั้น มักจะให้แนวคิดที่ดีๆกับคนดูเสมอ เฉกเช่น little Miss sunshine เรื่องนี้ ที่ฝากแนวคิดในการดำเนินชีวิตในมุมมองของการวัดความสำเร็จในชีวิตด้วยการประกวด หรือความสำเร็จากหน้าที่การงาน ทั้งที่ความจริงแล้ว ความสำเร็จเหล่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต ซึ่งแปลว่าไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตนั่นเอง

    โดยสรุปแล้ว little Miss sunshine เป็นหนังที่สร้างความหรรษา พร้อมรอยยิ้ม(บนความยุ่งยากนานาประการของตัวละครในเรื่อง)ได้อย่างลงตัว ดูแล้วมีพลังและกำลังใจเพิ่มขึ้นอย่างประหลาด นอกจากนี้ยังสามารถหยิบยืมแนวคิดจากหนังไปใช้แก้ไขปัญหาในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย หนังมีดีขนาดนี้แล้ว จะไม่เปลี่ยนใจมาดูหนังเรื่องนี้บ้างเลยเหรอ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 13 เม.ย. 50 19:44

    ซึ้งดี..อาจจะไม่สนุกมากเท่าที่หวังแต่ก็เป็นหนังดีเรื่องหนึ่ง..มีคำพูดหลายประโยคที่ชอบ

  • เมื่อ 1 เม.ย. 50 09:57

    Sometime life is not just "winner or loser", family relationship is the most important.

  • เมื่อ 15 มี.ค. 50 09:48

    รู้ถึงชีวิต ให้ข้อคิด ทั้งสนุก ทุกข์ เศร้า และสงสัย จริงๆ

  • เมื่อ 2 มี.ค. 50 10:11

    สนุกมากเลย เป็นหนังที่ให้หลากหลายอารมณ์มาก ดูมา 3 รอบแล้ว ชอบที่สุดคือตัวพี่ชาย ฉากที่ชอบมากคือช่วงแรกที่เปิดตัวพี่ชายกับช่วงสุดท้ายที่เราได้รู้จักตัวตนจริงๆของเขา ทุกคนแสดงได้ดีมากจริงๆ หวังว่าคงเข้าฉายบ้านเราเร็วๆนี้ อยากไปดูอีกสักรอบ อยากพาคนที่บ้านไปดูให้ได้ เพราะเป็นทั้งหนังมูฟวี่โร้ด หนังครอบครัว ตลก ซึ้ง และให้แง่คิด ขอแนะนำให้ไปดูกันเยอะๆ หนังฟอร์มเล็กแต่น่าจะติดอยู่ในใจไปนาน

มีทั้งหมด 8 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Junglee Junglee เรื่องราวของสัตว์แพทย์ผู้หนึ่ง ที่เดินทางกลับบ้านไปยังเขตสงวนช้างของพ่อของเขา ต้องปะทะ และต่อสู้กับผู้ลักลอบล่าสัตว์ระห...อ่านต่อ»