วิจารณ์ ผีเลี้ยงลูกฅน

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 6 ม.ค. 51 16:57

    พึ่งเช่ามาดูเหมือนกัน เรียกได้เลยว่าเป็นหนังงั้นงั้นจริงๆพราะไม่ได้เน้นความน่ากลัวแต่จะเน้นความเป็นดราม่ามากไปนิดแถมบางฉากก็ไม่สมเหตุสมผลเช่นฉากที่พ่อเด็กๆตายอะ เด็กสองคนวิ่งเล่นกันเฉยเลย แต่พอน้าตายกลับร้องไห้กันโฮโฮ มันเหมือนแสดงความลำเอียงยังไงไม่รู้เหมือนรักน้ามากกว่าพ่อตัวเองเลย แถมบางฉากก็ไม่ควรมีในหนังผีเช่นฉากผับบาร์ ถ่ายหนังโป๊ หรือแม้แต่ฉากที่ตำรวจกินปาท่องโก๋กัน มีมาทำเพื่อ ไม่มีศิลปะหนังผีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เน้นความเป็นดราม่าก็เถอะ แต่ไม่ควรมีอะเพราะมันแสดงถึงความต่ำช้ามากมากเช่นฉากถ่ายหนังโป๊ ถ่ายเพื่อ ถือว่าเป็นหนังงั้นๆดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่เสียดาย 5/10

  • เมื่อ 17 ธ.ค. 50 02:14

    หนังซึ้งนะ เราก็ร้องไห้หลายฉาก..บทเรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่บางฉากเช่นผีมานวดแป้งได้,คนมาซื้อปาท่องโก๋เพราะรสชาติเค็มขึ้นและอร่อย (อาจจะเพราะน้ำตาผี)ดูมันเวอร์เกินจริง..แต่โดยรวมก็ดูเพลินๆๆได้ไม่ถึงกับน่าเบื่อ..แต่ดูแล้วไม่น่ากลัวเลยแต่เหมือนหนังชีวิตมากกว่า..

  • เมื่อ 15 ธ.ค. 50 23:00

    เรื่องนี้สิ่งที่น่าชื่นชม(รึเปล่า)มีเพียง 2 อย่างเท่านั้นนั้นคืองานโปรดักชั่นที่ถ่ายทำภาพออกมาได้สวยงาม และเหล่านักแสดงที่นำมาเป็นแม่เหล็กของเรื่อง

    ส่วนบทนั้นอ่อนหัดมากถือว่าเอาเปรียบและดูถูกคนดูมากๆ ดูไปแค่ 10 นาทีก็รู้แล้วว่าเรื่องจะต้องเป็นไปอย่างไร ถ้าคิดจะทำหนังแนวนี้สู้ไปทำแบบหนังบ้านผีปอปไปเลยซะดีกว่า เริ่มเรื่องมาก็เริ่มวิ่งซะจะได้เตรียมตัวขำ เกิดมายังไม่เคยเจอหนังที่บทอ่อนขนาดนี้ ไม่เป็นไรเรามาดูหนังผีไม่ได้ดูหนังสืบสวนหรือดราม่าให้อภัยไปก่อนดูการแก้ตัวของผู้ทำว่าเป็นอย่างไร

    ผิดหวังนั่นคือคำตอบ ผีไม่ได้น่ากลัวเลยแม้แต่น้อยฉากการแก้แค้นไม่ได้สาสมกับสิ่งที่ควรจะเป็นสำหรับหนังแนวนี้ผีรึก็ไม่น่ากลัว คือยังไม่สามารถทำให้ผู้ชมเข้าถึงความกลัวของตัวละครที่โดนผีหลอกอยู่ได้ เมื่อไม่น่ากลัวแล้วหนังผีจะเป็นหนังผีอย่างไร
    หนังซึ้งก็ไม่ซึ้ง ผีก็ไม่ดุ(แต่ก็ยังมาเลี้ยงหลานได้) เฮ้อ ส่วนพวกผู้ร้ายไม่รู้ว่าหมดปัญญาสื่อว่าพวกนี่มันบ้ากาม เลวสุดขั้วหรืออย่างไร จึงเลือกใช้วิธีการทื่อๆในการสื่อด้วยคำว่า "ล่อ" หรือ "เอา" ที่ออกมาบ่อย ถึงแม้บางอย่างในชีวิตจริงจะเป็นแต่ในหนังนั้น ควรมีศิลปะในการสื่อ ไม่งั้นจะไปร่ำเรียนกันมาทำไม
    สรุป เรื่องนี้ ไปเช่าแผ่นมาดูเสียดายตังนิดหน่อย ดีที่หนังค่อนข้างสั้นเลยไม่น่าเบื่อไม่งั้นจ้างให้ดูยังไม่เอา เอาเวลาไป "ล่อ" ดีกว่า

  • เมื่อ 3 ธ.ค. 50 21:44

    อืม ละครช่อง 7 จริงๆครับ น้ำเน่ามาก

  • เมื่อ 8 ต.ค. 50 17:53

    สนุกดี ซึ้งๆหน่อย

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 ก.ย. 50 12:10

    สนุกดีครับ ภาพสวย ดี ถ่ายทำดี ครับ ดูเพลิน ดี

    ให้ 7.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 24 ก.ย. 50 19:38

    เหมือนดูละครช่อง 7ยังไงยังงั้น น้ำเน่า ไม่สมเหตุสมผล

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 7 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Lupin III: The First Lupin III: The First เรื่องราวของจอมโจร อาเซน ลูแปงที่ 3 (คานิชิ คุริตะ) พร้อมด้วยผองเพื่อนอย่างนักแม่นปืน ไดซุเกะ จิเก็น (คิโยชิ โคบายาชิ) ...อ่านต่อ»