วิจารณ์ โอปปาติก เกิดอมตะ

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 4 ม.ค. 52 01:13

    ผมว่าเรื่องนี้ถือเป็นการก้าวหน้าของหนังได้นะครับที่ไม่ได้ยึดติดกับหนังที่จะทำเงินได้ในตลาดหนังไทยอย่างเดียวถึงจะทำกัน แต่คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่าเรื่องนี้ได้ขายนักแสดงจริงๆ อย่างแรกผมขอชมผู้กำกับนะครับที่สามารถคุมโทนของหนังได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึงเลยครับทุกคนทำได้ดีมากยกเว้น คุณบอล อธิป นานา ที่อาจคงเป็นมือใหม่แต่การแสดงก็ทำได้ดีในระดับนึง บทคงไม่ต้องพูดถึงเพราะว่าได้้มีแนวทางที่เที่ยงตรงอยู่แล้ว คือการมนุษย์ได้เห็นโทษจากการฆ่าให้ภูมิใจกับชีวิตที่มีอยู่ การดำเนินเรื่องมีติดขัดบ้างนิดหน่อย แต่ทำให้ภาพรวมของหนังออกมาดี ผมว่าเรื่องนี้มีการวางเฟรมภาพภาพได้ดูดีมากเลย ถ้าหนังไทยพัฒนา และให้ความสำคัญเกี่ยวกับรายละเอียดของหนังหนังไทยคงมีสิทธิ์ก้าวทันฮอลิวู้ดได้ ผมว่าเรื่องนี้ดูดีกว่าปืนใหญ่จอมสลัดนะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 มี.ค. 51 18:57

    ก็สนุกดีนะ แต่โอปปาติก ไม่น่าตายเลย คนไม่น่าจะฆ่าพวกนี้ได้ด้วยซ้ำ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 25 ม.ค. 51 18:45

    หนังก็ดีนะ โดยส่วนตัวผมแล้ว ผมว่าเขาทำได้ดีนะสำหรับหนังไทย ดูรู้เรื่อง ไม่มีอะไรให้คาใจ ทุกอย่างคลี่คลายตอนจบ เสียแต่เรื่องแสงอย่างเดียว ดูมันมืดไปหน่อย ... สำหรับเรื่องนี้ดูแบบไม่คิดอะไรมาก ผมให้ 9 เต็ม 10

  • เมื่อ 19 ม.ค. 51 21:18

    -----เนื้อเรื่องโดยรวมแล้วก็คิดว่าใช้ได้นะ โดยเฉพาะการแสดงของนักแสดงทุกคนแล้วต้องขอบอกได้เลยว่าดีมาก ๆ ถึงเนื้อเรื่องหนังจะไม่ได้ทำให้ประทับใจหรือตื่นเต้นสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังดีที่มีนักแสดงดี ๆ มาช่วยหนุนตรงนี้ได้ ในเรื่องนี้ที่ดูนี่ก็ทำให้รู้สึกชอบ ไปศล-ชาคริต มากที่สุด (ทั้งที่ในความเป็นตัวจริงแล้วไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่) ออกแอคติ้งได้ดีจริงอย่างที่ว่าส่วนคนอื่น ๆ บทก็จะไม่ได้มีอะไรมากมายยกเว้นก็แต่ธุวชิต-พงศ์พัฒน์ ที่คอยสอดแทรกมาเป็นระยะ ๆ มีหลายจุดที่งงมากมาย ทั้งเรื่องกองทัพทหารของธุวชิต และบุญคุณท่วมหัวของศดก และที่ไม่เนียนกับทำให้น่ารำคาญที่สุดเลยคือทำไม่มันยิงกันไม่โดนเลยซะที ไม่รู้เก่งอะไรกันนักหนาหลบกันธรรมดาไม่โดนเลยซักลูก ฉากเลือดนี่ก็ไม่สมจริงเท่าไหร่ เพราะเห็นเป็นสีชมพูเลยตอนที่เลือดกระเด็นไปโดนรถสีขาวน่ะ อย่างอื่นก็พอโอเค ดูได้นะ สิ่งที่ต้องการจะสื่อออกมาว่าการฆ่าตัวตายเป็นบาปนี่ก็ดี ถ้าจะให้คะแนนก็คงจะประมาณ 7/10 น่ะล่ะ เพราะอย่างน้อยก็ยังดีกว่าหนังตลกไร้สาระที่ขยันสร้างกันออกมาแต่ไม่ประเทืองปัญญาสักเท่าไหร่แถมยังเอาแต่เน้นมุขตลกลามกอีกต่างหาก เราต้องสนับสนุนหนังไทยไปสู่สากล ถ้ามีภาค 2 แล้วพัฒนาให้ดีกว่านี้อาจจะได้รับการตอบรับที่ดีกว่านี้อีกมากก็ได้

  • เมื่อ 11 ม.ค. 51 17:43

    ทั้งมันส์ ทั้งมีสาระ ชอบมากเรื่ยงนี้

  • เมื่อ 25 ธ.ค. 50 02:07

    ชอบเรื่องนี้มาก ผู้กำกับกล้าที่จะทำหนังที่มีสาระ
    สอนไม่ให้คนคิดฆ่าตัวตาย
    ดาราก็แสดงดีทุกคน
    โดยเฉพาะ ชาคริต แอคติ้ง ดีมาก

  • เมื่อ 22 พ.ย. 50 14:50

    พอดูจบแล้วคิดว่าทุกคนน่าจะเกิดคำถามกับหนังเรื่องนี้หลายคำถาม
    ตั้งแต่ต้นจนจบ +++เห็นใจคนเสียเงินดูจัง+++

  • เมื่อ 15 พ.ย. 50 10:07

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ผมว่าจริงๆ หนังน่าจะทำเป็นภาคต่อได้นะ ไปยืดให้ตัวละครมีมิติมากกว่านี้ เก็บตัวละครบางตัวไว้ไปโผล่อีกภาคนึง ตัว boss อย่าง นิรุต ก็เอาไว้ไปตายในภาคสองก็ดีนะ ภาคแรกแค่โผล่ๆมา ละไม่ต้องเฉลยพลัง จะดีกว่า ในภาคแรกมี โอปปะโผล่มาแค่ซัก 3 ตัวก็พอมั๊ง - -'

    ตัวละครน้อยนี่น่าจะเป็นข้อดีในด้านการสร้างมิติให้ตัวละครดูน่าสนใจมากกว่านี้นะ ในเรื่องของที่มาที่ไป และ ลักษณะนิสัย แถมยังจะสร้างโครงเรื่องให้มันมีเหตุและผลน่าติดตามมากกว่านี้นะ

    เสียดายมากอะ ตัวผมเองสนใจติดตามมาโดยตลอดเพราะชอบหนังแนวๆ superhero เป็นทุน คิดว่าเรื่องของเอฟเฟค คิวบู๊ก็โอเชละ หนังไม่ได้ขายแฟนตาซีแบบจัดจ้าน กลับกันได้อารมณ์ dark แบบดูหนังผีซะมากกว่า อันนี้ผมชอบนะ

    เสียดายแค่มันมารวบหัวรวบหางเอาภาคเดียวเนี่ยละ หมดกันเลย เดาเนื้อเรื่องได้ตั้งกะ เชอรี่ โผล่มาแรกๆละว่าไม่ใช่คนแน่

    ปล.ยังเสียดายไม่หายคับผมคิดว่า plot เรื่องดีมีลูกแหวก ไมได้กอปเมืองนอกมาอย่างที่หลายๆคนว่าไว้ แต่!! ทำการบ้านมาน้อยเกินอะ น่าเสียดาย

  • เมื่อ 14 พ.ย. 50 22:05

    ดูหนังแล้ว งง ไม่รู้ว่าตัดต่อไปไม่ได้เรื่อง หรือเนื้อเรื่องอ่อนมาก ๆ ไม่รู้ แต่เสียดายตังค์ม๊าก ๆ

  • เมื่อ 11 พ.ย. 50 23:39

    หนังน่าผิดหวังมากเลย พลอตเรื่องอ่อนไม่คุ้มกะแปดสิบล้าน

มีทั้งหมด 42 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First LoveA Millionaire's First Loveเข้าฉายปี 2007 แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • LockoutLockoutเข้าฉายปี 2012 แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and ChocolateBlood and Chocolateเข้าฉายปี 2007 แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Godzilla II: King of the Monsters Godzilla II: King of the Monsters เรื่องราวของความกล้าหาญ และความพยายามขององค์กรโมนาร์คที่ถอดรหัสสัตว์ดึกดำบรรพ์ เมื่อเหล่าสมาชิกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสั...อ่านต่อ»