วิจารณ์ Doomsday

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 1 ธ.ค. 51 19:00

    สนุก และมันส์ มาก เป็นหนังที่สนุกเกินคาด อยากให้ลองไปดู

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 10 เม.ย. 51 03:28

    ไปดูมาแล้วก็มาคิดทบทวนว่า ตกลงหนังจะสื่อในเรื่องของอะไรแล้ว เนื้อหาสาระคืออะไร แต่บอกได้เลยว่าเทคนิค ความโหด มันมาก ไม่ต้องไปคิดมากกับเนื้อหาสาระ เรื่องนี้ก็น่าดูนะ แปลกดี ตื่นเต้น เร้าใจ ไปดูเพื่อความบันเทิง ก็ไม่ควรพลาด

  • เมื่อ 3 เม.ย. 51 15:16

    เป็นหนังที่ดูสนุกเรื่องหนึ่ง พอเพลินๆได้ เนื้อเรื่องก็ไม่ได้พลิกความคาดหมายอะไร ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ตอนแรกผมนึกว่าเป็นหนังซอมบี้ เห็นว่ามันเกี่ยวข้องกับไวรัส แต่พอดูไปก็รู้สึกว่า... อืม คนละแนวกัน ผมคิดว่าเป็นหนังที่มีหลายยุคสมัยในเรื่องเดียวกัน ซึ่งก็แปลกดี ฉากแอ็คชั่นก็ดูเว่อร์ใช้ได้ สำหรับคนที่ชอบสไตล์นี้คงจะชอบ มีฉากลุ้น ดูระทึกดี ความโหดก็อยู่ในระดับหนังแนวนี้ทั่วไป (ส่วนตัว คิดว่ามันโหดไม่มาก) สำหรับคะแนนให้ 3/5 ครับ

  • เมื่อ 30 มี.ค. 51 19:48

    ไปดูมาแล้วสนุกและมันมากๆๆไม่เชื่อลองไปดูรับรองได้คุ้มเงิน120บาทแน่นอน
    ตอนนี้กำลังคิดว่าจะไปดูอีกรอบ
    +555

  • เมื่อ 29 มี.ค. 51 22:48

    เอ..ไม่รู้สินะ รู้สึกว่ามันส์แบบกั๊กๆ ยังไงไม่รู้ ในเรื่องของฉากแอ๊คชั่น ตั้งแต่ต้นเรื่อง จนถึงกลางเรื่อง ก็ยิงกันธรรมดา คิวบู๊ก็ไม่ได้แปลกใหม่อะไร ค่อนไปทางพูดมาก

    มาแอ๊คชั่นมันส์สุด ก็ตอนท้ายๆเรื่องแล้ว ตอนไล่ล่ากันบนท้องถนน ไล่ บี้ ชน ระเบิด ครบรส แต่ยอมรับว่าในเรื่องมีฉากโหดๆเยอะมากๆ เช่น ฟันหัวขาด เห็นจะจะ ย่างคนมาทำสเต็ก

    สรุปแล้ว ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดู แนะนำว่าเช่าวีซีดีมาดู น่าจะคุ้มกว่า

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 29 มี.ค. 51 01:17

    Doomsday
    ไปดูมาแล้ว หนังดำเนินเรื่องได้น่าติดตามมากๆ ตั้งแต่ต้นจนจบเลยแหละ ได้เห็นตัวเอกต่อสู้ กับสองกลุ่ม เหมือนได้ดู การต่อสู้ 2ยุค 2สมัยเลย ดูแล้วคุ้มดี ได้เห็นเบื่องหลังการถ่ายทำที่เค้าเอามาโปรโมทแล้ว เลยรู้ว่าฉากรถขับชนรถบัสระเบิดเป็นแค่โมเดลจำรองแล้วแต่งเอฟเฟรกลงไปเหมือนจริงดี หนัง โหด มันส์ ถื่น ดิบ ลุ้นทั้งเรื่อง ชอบตอบจบจัง สุดท้ายก็เป็นซ่ะเอง ฮ่าๆ(คะแนน 8.5/10)

    เนื้อเรื่อง 7/10
    ความมันส์ 9/10
    ความสมจริง 9/10
    อารมณ์คล้อยตาม 8.5/10

    รวมให้(คะแนน 8.5/10)

  • เมื่อ 28 มี.ค. 51 19:41

    รู้สึกขัดใจกับหลายฉากมาก โดยเฉพาะที่เป็นเหมือนยุคเก่า
    นึกถึงแกลดิเอเตอร์ขึ้นมาซะงั้น
    ดูแบบไม่คิดอะไรก็หนุกดี นางเอกเท่มาก อยากตัดผมทรงนางเอกเลย
    ให้5เต็ม10 เพราะเนื้อเรื่องไม่เข้ากันยังไงไม่รู้-*-

  • เมื่อ 28 มี.ค. 51 06:57

    สนุก สุดยอด หาอะไรเปรียบไม่ได้แล้ว
    ดูแล้วก็ไม่รู้จะหัวเราะ หรือร้องไห้ดี - -*

    มันเถื่อนมาก แต่อยากให้เถื่อนกว่านี้ (ก็ดีนะ)

    ถ้าทำภาคต่อก็คงมันส์ (แต่คงไม่มี)

    เนื้อเรื่องสนุกมาก ได้ใจจริงๆ เหนือความคาดหมาย
    ไม่คิดว่าจะทำได้สุดยอดขนาดนี้ T.T ซึ้งจริงๆ

    ครบทุกรสชาติ

    ถ้ามีเอเลี่ยนกับออกนอกโลกนี่ ครบเลยนะ 555 ล้อเล่น

    สนุกครับ คุ้มมากๆ ดูเพลินๆ โหดๆ 9/10 ไปเลยจ้า

  • เมื่อ 27 มี.ค. 51 18:40

    Doomsday : ห่าล้างโลก

    รู้สึกว่าตั้งแต่เปิดปีมา เรายังหาหนังแอ็คชั่นมันส์ๆดูกันไม่ได้เลย จะว่าไปหนังแอ็คชั่นมันก็มี แต่อันที่สร้างความบันเทิง ความดิบเถื่อนได้ถึงใจ และคุ้มค่าตั๋วในด้านความบันเทิงเรื่องหนึ่ง คงต้องยกให้กับ Doomsday ไปเลยครับ

    หนังแนวนี้ แบบที่เรารู้กันมันมีส่วนประกอบ เหตุการณ์ การดำเนินเรื่องที่คล้ายกัน ไวรัส แพร่กระจาย เอาตัวรอด สู้ หนี ทำลายล้าง นี้คือสิ่งที่เราหาได้ในหนังแนวนี้ทั่วไปครับ และ Doomsday ก็ยังไม่สามารถที่จะให้อะไรมากกว่าที่กล่าวมาครับ
    ยอมรับครับว่าทั้งเรื่องเราจะสนุกสนานกับการที่นางเอกเก่งๆ Eden Sinclair (Rhona Mitra) และลูกทีมต้องรับมือและไปเจอสถานการณ์หนักๆ เน้นเอาตัวรอด

    แต่ตัวหนังเองยังคุมตัวมันเองไม่ได้เลยครับ จากธีมที่ว่าด้วยการตามหาวัคซีนรักษาอยู่ดีๆก็ตัดหายไป และก็มาเป็นการเอาตัวรอดแทน พอการเอาตัวรอดเสร็จสิ้นถึงจะกลับมาธีมเดิมคือ พูดง่ายๆว่า หนัง Control ตัวเองไม่ดีนั้นเอง

    Doomsday มีความเหมือนหลายอย่าง แม้แต่ตัวเพลงประกอบเอง ยังคล้ายเคียงกับหนังหลายๆเรื่องที่เราเคยผ่านตามา ถึงแม้จุดบอดของหนังคือการควบคุมการดำเนินเรื่องต่างๆไม่ดี แต่อย่างน้อย ทางทีมงานก็ยังควบคุมฉากต่อสู้ ฉากลุ้นระทึก หลายๆฉากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    สรุปแล้ว Doomsday คือหนังแอ็คชั่นที่ขายความแอ็คชั่นตัวเองได้อย่างดี แต่เสียตรงการควมคุมตัวเองในการดำเนินเรื่อง เมื่อควบคุมเรื่องไม่ดี พอเราไปเจอสถานการณ์ต่างๆที่แปลกๆ ดังเช่น จากยุคทันสมัยไปยุคโบราณ เราก็จะยิ่งรู้สึกแปลกๆตะหงิดใจไม่ลื่นไหลตามตัวหนังแล้วครับ

    เนื้อเรื่อง ไร้ความแปลกใหม่ ประเด็นทั่วไปที่ยังคงขายได้เรื่อยๆ
    เอฟเฟกต์ สมจริง ตระการตา หลายๆฉากอยู่ในขั้นยอดเยี่ยม และ
    ยิ่งฉากปาระเบิดขวดใส่รถถังสมจริงมากจนเรารู้สึกระทึกกลัวตามเลยครับ การแสดง Rhona Mitra เหมาะสมที่รับบทนี้ครับ เธอมีมาด บุคลิกที่ดี แถมยังแสดงได้น่าพอใจ ไม่แปลกเลย ที่เธอจะไปมีส่วนรวมในหนังอย่างเรื่อง Underworld ภาคต่อไป ความบันเทิง สนุกสนานกับฉากแอ็คชั่นหลุกโลก และความบ้าคลั่งไร้ขีดจำกัดครับ คุณภาพ แม้ตัวเองจะเทียบหนังแนวนี้อย่าง 28 Days Later หรือ 28 Weeks Later ได้ แต่เมื่อเทียบกับ Resident Evil ก็ยังสูสีและบางทีอาจจะดูดีกว่าได้ครับ

    มาดูคะแนนกันเลยครับ
    เนื้อเรื่อง 5/10
    เอฟเฟกต์ 8/10
    การแสดง 7/10
    ความบันเทิง 9.5/10
    คุณภาพ 5/10
    คะแนนรวม 34.5/50 ให้เกรด C+ ครับ แต่ถ้าส่วนตัวผมให้ B- ครับ สนุกสนาน แบบไม่ต้องใส่ใจอะไรในตัวมากนัก แค่ฉากแอ็คชั่นหลุกโลกก็ไม่เสียดายค่าตั๋วแล้ว

  • เมื่อ 27 มี.ค. 51 16:22

    เข้าไปดูโดยไม่คิดไรครับ แต่พอดูแล้วก็มันดีนะ โอเคครับ ไม่เสียดายเงิน 120 บาท อิอิ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 11 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์โบอา...งูยักษ์เข้าฉายปี 2006 แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผีล่า-ท้า-ผีเข้าฉายปี 2006 แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะเกมล้มโต๊ะเข้าฉายปี 2001 แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Panipat Panipat เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»