วิจารณ์ นาค

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 22 ก.ย. 51 09:16

    นี่หรือการ์ตูนไทย...

    หลายๆคนคงตกใจในกราฟิคของการ์ตูนไทยไม่น้อยไปกว่าผม

    จากที่เคยคิดว่าตัวละครหน้าตาแบบนี้ การ์ตูนคงไม่ได้เรื่องเท่าไร

    แต่พอเห็นผลโหวตจากเว็บนี้แล้ว จึงตัดสินใจเอาเรื่องนี้มาดู

    พอดูแล้วเห็นเลยว่าฉากสวยงามมากครับ บางฉากดูเหมือนการ์ตูนแฟนตาซีเลย ตัวละครเค้าคงตั้งใจให้ออกมาหน้าตาอย่างนั้น มีผีไทยเยอะเหมือนกัน อย่างปอบ ผีตานี กระหัง แถมยังมี ผีจูออน กับผี เดอะริงอีก

    ผีเดอะริงนี่สร้างสีสันให้กับเรื่องเยอะเหมือนกัน เนื้อเรื่องภาพยนตร์ดูหนืดไปนิดครับ ตัวละครไม่กระฉับกระเฉงเหมือนคนสักเท่าไร ยังรู้สึกว่าการเคลื่อนไหวไม่พริ้วไหวเท่าที่ควร

    ลูกแม่นาคนี่เท่ดี ทรงผมยังกะซุปเปอร์ไซย่า ปล่อยพลังได้อีก ดูแล้วนึกว่าดราก้อนบอล อิอิ ส่วนวัว(หรือว่าควายไม่รู้) ในตอนท้ายปล่อยแสงยังกับหนังจักรกลถล่มโลก - ="

    หนังเก็บรายละเอียดดีมากครับ แต่ผมแอบสังเกตเห็นฉากที่กลุ่มผีรวมพลังต่อต้านขวานของวัว มือของพี่หม่ำที่พันผ้าไว้(เหมือนนักมวย) ส่วนปลายมันไม่ปลิวไหวเพราะแรงลมอะ

    ตอนจบที่มีรายชื่อทีมงานสร้าง มีการ์ตูนประกอบไปด้วย มีตัวหุ่นที่ห้อยในอิกคิวซังด้วยอะ

    ถ้าผู้จัดทำมีตัวหนังสือบอกชื่อ และบอกว่าตัวละครเป็นผีชนิดไหนเหมือนในการ์ตูนญี่ปุ่นก็จะดีไม่น้อยเลย ชาวต่างชาติที่ได้ดูจะได้รู้จักผีไทยไปด้วย

    โดยรวมแล้วถือว่าดีมากสำหรับฝีมือคนไทย น่าภูมิใจที่มีการ์ตูนไทยดีๆแบบนี้ออกมาให้ดู อีกหน่อยคงพัฒนาไปอีกไกลเลย เรื่องต่อๆไป ถ้าทำออกมาในแนวการ์ตูนที่ใกล้เคียงกับชีวิตจริงน่าจะดีไม่น้อยเลย แบบว่าไม่มีปล่อยพลังอะไรพวกนี้นะ จะน่าดูไปอีกแบบครับ ผมโหวตให้ 10 เลย กับกราฟิคสวยๆของคนไทย

    ปล.แนะนำให้หา DVD มาดูครับ จะได้เห็นว่ากราฟิคหนังไทยดีขนาดไหน

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 31 ส.ค. 51 15:03

    ก็ดีครับ แต่ทำให้เหมือน ฝรั่งก็จะยิ่งดี แต่ผมว่าบทมันอืดไป แทบทุกตอนเลย แอบหลับด้วย แต่ที่อยากจริงฯคือ อยากให้อะนิเมชั่นของไทย ได้ใช้ วิธีการเอาจากการถ่าย VDO ของจริงเลย และไปดัดแปลง ให้ภาพสวย สมจริง คมชัด

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 19 เม.ย. 51 19:01

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น เป็น .........เรื่องที่สนุกและซึ้งงมากๆเลยค่ะ ในตอนสุดท้าย ที่ลูกต้องพรัดพรากจากอกแม่ เพื่อปกป้องชีวิตผู้อื่นถือว่าซึ้งมากๆค่ะ

  • เมื่อ 9 เม.ย. 51 16:22

    ไปดูมากับหลานครับ
    ไปดูช่วงบ่าย ก่อนเข้าโรงก็ไม่ได้ทานอะไรมากมาย แค่ข้าวหมูแดงหนึ่งจาน และกาแฟเย็นแก้วใหญ่ แต่พอเข้าโรงดูๆ ไป ผมก็หลับไปเป็นระยะๆ ครับ
    โปรดักชั่นโดยรวมพอใช้ครับ คาแรกเตอร์ดีไซน์ ไม่ทราบว่าใช่คุณตู่ ภคพงษ์ ที่วาดเรื่อง คริสติน หรือเปล่า แต่ก็ชอบนะครับ โดยเฉพาะแม่นาค ชอบสวยดี ผมสีแดงชมพู ผิวสีม่วงอ่อน
    ซาวด์เอฟเฟคในเรื่อง ผมว่าเงียบไปหน่อย อย่างฉากงานวัด หรือในเมือง
    ฉากท้ายๆ ที่ต่อสู้กันในตึกผีเมืองกรุง ผมว่าน่าเบื่อยังไงก็ไม่รู้ อาการยืดยาดของบทไม่เท่าไหร่ครับ ผมเบื่อฉากมากกว่า น่าจะสู้กันที่อื่น ที่มีฉากที่ดูดีกว่านี้อ่ะ
    โดยส่วนตัวผมว่าหนังมันเนือยๆ ไงก็ไม่รู้
    ผมว่าบทของแม่นาคยังไม่ลึกเท่าที่ควร ตอนท้ายของหนังก็รู้สึกซึ้งอยู่ เพราะผมก็แอบมีน้ำตาซึมๆ อยู่เหมือนกัน สงสารแดง แต่คิดว่าถ้ามีฉากที่แสดงถึงความรักของนาค ที่มีต่อแดงมากกว่านี้ ผมว่าตอนจบจะยิ่งซึ้งกว่านี้
    สรูปหนังยังขาดพลังอยู่พอสมควรนะครับ แต่ยังไงก็รัก BoydCG นะครับ ขอบคุณที่ทำงานดีๆ ออกมาให้ชมกันต่อเนื่องทั้งในจอเล็ก และจอใหญ่
    ยังไงก็จะคอยติดตามผลงานเรื่อยๆ ไปนะครับ หนังใหญ่เนี่ยขอปีละเรื่องเลยนะ (ทำไมไม่เห็นมีเว็บนาคเลยอ่ะครับ เข้าไปดูที่เว็บของ boydCG ก็ไม่มีข้อมูลของนาคเลย)

    **ขออภัยถ้าความเห็นนี้มีข้อผิดพลาดเนื่องจากผู้เขียนหลับเป็นระยะๆ นะครับ อิอิ

  • เมื่อ 9 เม.ย. 51 09:01

    ตอนแรกๆสุดยอดมากๆ ทึ่งในภาพแอนิเมชั่นของไทยจริงๆ ทำได้ไงเนี่ย
    ฉากเปิดตัวขอหนังเรื่องนี้ทำได้ โดนใจผมเต็มๆ

    ตอนกลางๆ รู้สึกว่าจะจะโชว์ในความเป็นแอนิเมชั่นมากไปหน่อย ไม่หน่อยอ่ะเยอะเลย หนังดูเนือยๆมาก จะพูดแต่ละทีดูแล้วมันอืดมากมายอ่ะ ทำให้ผมอยากหลับแหน่ะ

    ตอนท้าย หนังชักจะเริ่มหมดมุกเลยต้องเลียนแบบการ์ตูนของญี่ปุ่น ดูแล้วก็ฮาไปอีกแบบ

    แต่พอใกล้ๆจบ ทำได้ซึ่งดีครับ โอ้เยี่ยมแล้วครับสำหรับแอนิเมชั่นแบบไทยๆ

    ให้ 8/10 (^ . ^) หวังว่าแอนิเมชั่นส์เรื่องหน้าของไทยจะทำได้ดีกว่านี้นะ

  • เมื่อ 8 เม.ย. 51 12:02

    เนื้อเรื่องดี เพลงประกอบเพราะ ชอบวิวทิวทัศน์ที่นำเสนอเหมือนจริง สวย ถึงแม้ว่าตัวละครบางทีดูแล้วไม่ค่อนเนียนเท่าไรเหมือนขาดมิติไปหน่อย คาแรกเตอร์บางตัวไปคล้ายกับเรื่องก้านกล้วย แต่โดยรวมแล้วก็เป็นแอนิเมชั่นที่มีคุณภาพอีกเรื่องหนึ่ง แม้คุณภาพอาจไม่เท่าฮอลลีวูด ความจริงมันเทียบกันไม่ได้หรอก แต่ถ้าเทียบกับหนังไทยแล้วคุณภาพยังดีกว่าหนังไทยหลายๆ เรื่อง เป็นกำลังใจให้แอนิเมชั่นไทยเทียบระดับฮอลลีวูดให้ได้

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 เม.ย. 51 20:54

    animation สวยมาก
    เก็บรายละเอียดดีค่ะ
    น่ารักดี
    แอบซึ้ง น้ำตาไหลด้วย เหอเหอ

  • เมื่อ 5 เม.ย. 51 14:56

    ตอนแรกก็เรื่อยๆ นะ ตัวละครสวยดีที่เอกลักษณ์ แต่ก็เอาของเค้ามามากไป นึกถึงโตโตโระ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 เม.ย. 51 17:17

    น่ารักมาเลย

    เรื่องนี้สนุกมากๆ

    ดูแล้วน้ำตาไหล

    คิดถึงแม่

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 4 เม.ย. 51 13:14

    เป็นกำลังใจให้หนังไทยดีๆนะครับ
    มีสาระ ไม่มีคำหยาบ ไม่มีพิษมีภัย ดูสนุก ซึ้ง
    ขอบคุณทีมงานจนถึงผู้กำกับเรื่องนี้ครับที่ทำงานดีๆออกมา

มีทั้งหมด 11 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Pokemon Detective Pikachu Pokemon Detective Pikachu เรื่องราวการผจญภัย เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี กูดแมน (พอล คิตสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กูดแมน (จั...อ่านต่อ»