วิจารณ์ ดรีมทีม

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 ก.ค. 51 18:49

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น ไม่ใช่หนังประเภทที่ดีมากๆ หรือมีโอกาสลุ้นรางวัลยอดเยี่ยม แต่เป็นหนังที่ลงตัว ดูสนุก ไม่เสแสร้ง การแสดงของเหล่าผู้ใหญ่ทั้งหลายดูเป็นธรรมชาติมากๆ (โดยเฉพาะพี่กิ๊ก ชอบมากๆ ครับ) เด็กหลายคนก็น่ารักมาก เช่น น้องเซ็นตัวอ้วนหรือน้องหัวแก้ว ฉากที่น้องหัวแก้วบอกพ่อว่า ไม่เป็นไร ปีหน้าอยู่อนุบาลสามอีกปีก็ได้ เผื่อได้แข่ง ผมว่าสะเทือนอารมณ์มากครับ เป็นไฮไลท์ของเรื่องเลย ชอบครับ ให้ 8 เต็ม 10

  • เมื่อ 23 เม.ย. 51 13:53

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทำงานกับ สัตว์ เด็ก เอ็ฟเฟ็ค สลิงค์ นั้นยากเย็นแสนเข็นแค่ไหน แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ดรีมทีม นี้ก็ถือว่าทีมผู้สร้างนั้นใจถึงจริงๆที่กล้าท้าทายกับกฎเหล็กของ ฟิล์มเม็กเกอร์ เพราะจะเห็นว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเด็กอายุเพียง 5 ขวบอยู่ 1 กองทับ ทำให้นึกภาพไม่ออกเลยว่าเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นจะปั่นป่วนแค่ไหน แต่สำหรับเบื้องหน้าที่ออกมานั้นต้องขอยอมรับเลยว่าทำได้สมบูรณ์แบบมากเลยที่เดียว ตั้งแต่เรื่องของบทภาพยนตร์ ที่ลงตัวซึ่งแม้ว่าจะเป็นเรืองราวของเด็กๆแต่ก็สอดแทรกแง่คิดให้ผู้ใหญ่ได้ดีที่เดี่ยว การกำกับการแสดงก็ผ่านฉลุย จะสังเกตได้จากนักแสดงหน้าใหม่อย่างน้องโฟร์ ที่เล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก ทั้งยังดูน่ารักเหมาะกับบทคุณครูอนุบาลเสียจริง เหล่าบรรดาเด็กๆในเรี่องนั้นก็เล่นได้น่าหมั่นเขี้ยวสมวัยกันทุกคน อาจจะเป็นเพราะท่านผู้กำกับตลอดจนทีมงานเขาคงศึกษาธรรมชาติของเด็กวัยนี้มาเป็นอย่างดีนั้นเอง ส่วนในด้านอื่นๆที่เหลือไม่ว่าจะเป็น การจัดแสง องค์ประกอบศิลป์ เสื้อผ้าหน้าผม การตัดต่อและดนตรีประกอบ จะไม่ขอพูดถึงเพราะโดนความน่ารักของคุณหนูๆกลบไปซะมิดเลย ถึงอย่างไรก็ของฝากไปยังค่ายผู้สร้างภาพยนตร์ทุกค่าย และทีมงานผู้อยู่ในแวดวงภาพยนตร์ทุกคนว่า เราควรสร้างภาพยนตร์ลักษณะอย่างนี้ออกมาให้มากๆกว่านี้หน่อย เพราะเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าภาพยนตร์จะมีส่วนสร้างสรรค์สังคมของเราให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน...

  • เมื่อ 20 เม.ย. 51 14:27

    เรื่องนี้ พี่โฟร์แสดงเก่งมาก ๆ

    แถมน่ารัก อีกก

    ชอบ พี่โฟร์มาก ๆ

    รอซื้อ CD นะ

    ดรีมทีม โย่ววววว

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 18 เม.ย. 51 20:19

    สนุกดีครับ เด็กน่ารัก ดี

    ให้ 7 / 10

    ครับ

    นาน ๆ ดูหนังไทย สนุก

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 17 เม.ย. 51 20:36

    ถือว่าพี่เรียวเขาก็เก่งนะสามารถคุมเด็กอนุบาลวัย 5 ขวบได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เด็กๆในเรื่องก็เล่นเก่งดี ขอชมน้องหัวแก้วว่าเล่นเก่งใช้ได้ ดูแล้วก็แอบน้ำตาซึมไปกับน้องหัวแก้วนะ นักแสดงคนอื่นแทบจะดูไม่เด่นเลย เพราะถูกเด็กๆกลบรัศมีหมด ถ้าเด่นสุดคงเป็นซูโม่กิ๊กในบทโค้ชเบิร์ดที่เล่นได้ฮาน่ารักดี โฟร์ถึงจะเป็นหนังเรื่องแรกแต่โฟร์ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียวด้วยบุคลิกกวนแก่น พี่อ่ำพี่จิ๊กพี่อ้นพี่เอกราชก็สามารถตีแผ่บทพ่อแม่ได้ดีทีเดียว ดูแล้วเหมือนแต่ละคนมีลูกแบบในหนังจริงๆ

    หนังดำเนินเรื่องสนุกดี แต่ก็แอบแฝงสาระเข้าในหนังเรื่อยๆเรื่องความสามัคคี เรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างหัวแก้วกับเป๊ะ และเรื่องเกี่ยวกับพ่อแม่และความกดดัน หนังเหมาะสำหรับดูเป็นครอบครัวมาก แต่ก็ยังมีข้อด้อยที่ผิดพลาดนิดนึงคือเรื่องเป๊ะกับแม่ที่รับบทโดยเมย์-ภัทราวรินทร์ไม่ใช่ว่าทั้งคู่เล่นไม่ดีนะแต่ว่าหนังไม่ได้บอกเหตุผลที่เป๊ะอยากให้โค้ชเบิร์ดไปส่งหากใครได้อ่านเรื่องย่อแล้วจะรู้ว่าแม่ของเป๊ะเป็นหญิงทำงานไม่ค่อยมีเวลาให้ลูก คนที่อ่านเรื่องย่อมาแล้วก็คงจะโอเคกับจุดนี้แต่ถ้าใครที่ไปดูโดยไม่ได้รู้เรื่องย่อมาก่อนคงจะขัดกับจุดนี้นิดนึงเพราะในหนังแม่กับเป๊ะอยู่ด้วยกันตลอด ถ้าหนังเพิ่มจุดนี้เข้าไปนิดนึงรับรองจะสมบูรณ์ยิ่งกว่านี้ แต่โดยภาพรวมแล้วถือว่าเป็นหนังที่โอเคเลย เหมาะสำหรับดูกันเป็นเพื่อนเป็นครอบครัว 9/10

  • เมื่อ 17 เม.ย. 51 13:54

    เรื่องนี้สนุกมั่กๆ อยากให้เด็กๆไปดู

  • เมื่อ 14 เม.ย. 51 18:09

    เป็นหนังที่ผมดูแล้วรู้สึกใส่ใจตัวเองและคนรอบข้างขึ้นเยอะมากไม่รู้เป็นไร หนังสามารถทำให้เรารู้สึกลุ้นได้ว่าพวกเด็กจะชนะมั้ย ทั้งๆที่มันก็น่าจะชนะอยู่แล้ว ดูแล้วแบบว่ายิ้มไม่หุบอ่ะเรื่องนี้ เพราะเด็กๆเล่นได้น่ารักมากๆๆ
    ++++กล้วยทอดแล้ว!!!!

  • เมื่อ 12 เม.ย. 51 22:22

    ผมชอบโฟร์ หนังโอเค ดูสนุก หัวเราะ เรื่อยๆ 8.5/10

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 12 เม.ย. 51 19:42

    สนุกดีคะ เพิ่งไปดูวันนี้ เด็กๆน่ารัก เล่นได้เป็นธรรมชาติดี หนังเรื่องนี้จะตลกก็ตลกไม่มากคะ ถ้าผู้ปกครองของเด็กอนุบาลมาดูคงจะเข้าใจจิตใจของเด็กมากขึ้น เป็นหนังที่น่าจะมาดูกันมากๆ

  • เมื่อ 11 เม.ย. 51 00:33

    สนุกน่ะเรื่องนี้ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี แบบดูแล้ว อืม โดนมาก อย่างให้หนังสร้างหนังแนวนี้อัก ผมให้ 9/10 ครับ

มีทั้งหมด 22 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนงพี่มาก..พระโขนงเข้าฉายปี 2013 แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: RetaliationG.I. Joe: Retaliationเข้าฉายปี 2013 แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบหลบผี ผีไม่หลบเข้าฉายปี 2003 แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Snow Flower Snow Flower เรื่องราวของ มิยูกิ ฮิราอิ (อายามิ นากะโจ) หญิงสาวร่างกายอ่อนแอ ที่ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกแค่ 1...อ่านต่อ»