วิจารณ์ แฮปปี้เบิร์ธเดย์

วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 12 มิ.ย. 52 13:21

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น กลับมาคู่กันอีกครั้งหลังจาก "ขอให้รักจงเจริญ" เป็นหนังที่ดีอีกเรื่องนึงของพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ชอบมาก นานๆทีจะมีหนังรักดีๆมาให้ดูกัน ตลก สนุก กุ๊กกิ๊ก ปนซึ้ง และเศร้า

    #ที่ผมสังเกตเห็นในเรื่องอะนะ(สนุกๆส่วนตัว) ^^

    หมอพูดแต่คำว่าเนี้ย เยอะจัดเลย เต็นเอาผ้าไปเช็ดขาเภาก่อน แล้วเอามาเช็ดหน้าเข้าปากละก็มีเค็มละงานนี้ O_+ เช็ดตัวรอบสองมีอะไรติดมาด้วย ^^ ชอบเพลงประกอบภาพยนตร์มากครับ เพราะดี เสียดายเห็นเภาตอนมีชีวิตชีวาน้อยไปหน่อย

    ปล.ติดตามในแผ่นต่อละกันนะว่าจะจบอย่างไร ^^

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 6 พ.ค. 52 17:54

    เรื่องนี้ผมชอบมุมมองภาพที่ถ่ายทำออกมาครับ
    ฉากที่ถ่ายทำ สวยมากๆเลยครับ
    (ดูๆไป เหมือนกับจะใช้ CG ประกอบด้วยนะครับ ไม่เหมือนกับถ่ายเองอย่างเดียว เช่นฉากฝนดาวตก ฉากต้นไม้ ที่มีแสงลอดอออกมาเยอะๆ)

    เนื้อเรื่องตอนแรกดำเนินเรื่องได้น่าติดตาม
    แต่ตรงกลางๆเรื่องมันเริ่มอืดๆไปครับ

    ตัวนักแสดงโดยเฉพาะ อนันดาแสดงได้ดีมากครับ

    แต่อย่างที่บางคนบอก ผมเห็นด้วยที่ว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังใน "อุดมคติ" ครับ

    --My Score--

    Story 7.5/10
    CG 7.5/10
    Acting 8/10
    Entertain 7/10
    ความประทับใจ 8/10

    Total 38 /50 = Grade B+

    ส่วนตัวผมให้ B ครับ

    ผมคิดว่าเป็นหนัง ไทย คุณภาพ "ดี" ครับ

    หนังไทยเรื่องนี้ผมแนะนำให้ดูครับ ทำได้ดีทีเดียวครับ
    ผมประทับใจมุมกล้องสวยๆมากเลยครับ ^^

  • เมื่อ 15 ม.ค. 52 16:21

    Happy Birthday ( สี่ดาว )

    .........คงง่ายที่จะพูดถึงหนังเรื่องนี้ แต่ยากที่จะบรรยายความประทับใจทั้งหมดที่มีต่อหนังออกมาเป็นตัวอักษรได้ ภาพยนตร์เรื่องแฮปปี้เบิร์ดเดย์ ของคุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เป็นมากกว่าหนังรักเรื่องนึง มันเป็นยิ่งกว่าแรงบันดาลใจ ยิ่งกว่าการถ่ายทอดความฝันที่สวยงามออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวให้เราได้เห็นตลอดเวลาเกือบสองชั่วโมงบนจอผ้าใบสีขาว ผมคิดว่ามันคือการตกผลึกของการผสานความเข้าใจในชีวิต ประสบการณ์ความรักหลากรูปแบบออกมาเป็นเรื่องรักที่จะติดตราตรึงใจคนดูทุกสายตาให้อยู่ในความทรงจำไปอีกตราบนานเท่านาน

    .........Happy Birthday คือเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่นึงซึ่งพบรักกันจากการฝากข้อความผ่านหนังสือเล่มนึงในร้านขายหนังสือ ฟังดูเหมือนเรื่องบังเอิญแต่ถ้าลองมานึกถึงความรักของคุณๆดูสิครับ ตอนคุณพบรักกับแฟนมันก็บังเอิญๆคล้ายๆแบบที่เห็นในหนังเหมือนกันมิใช่หรือ ? ด้วยความที่มีอะไรคล้ายๆกัน พูดจาถูกคอ ใช้เวลาร่วมกัน ใกล้ชิดกันสุดท้ายก็เกิดขึ้นมาเป็นความรัก ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม หากว่าโชคร้ายเกิดกับตัวคุณ คุณพร้อมที่จะทำตามสัญญากับคนรักอย่างที่คุณเคยรับปากไว้กับเธอ ( หรือเขา ) กันหรือเปล่าล่ะครับ ?

    .........อนันดา เอเวอริงแฮม คือสุดยอดนักแสดงอันดับ 1 ของพ.ศ.นี้โดยแท้ นอกจากเล่นหนังเยอะเรื่องมาก หลากหลายแนวทางแล้ว ณ วันนี้เค้าไม่ได้มีแค่ความหล่อ แต่เต็มไปด้วยศักยภาพทั้งด้านการแสดง และพลังดารา ทุกครั้งที่กล้องจับเค้า มันเหมือนกล้องรักเค้านะผมว่า อนันดาดูขึ้นกล้องมั่กๆ แล้วก็แบกหนังไว้ได้ทั้งเรื่องแบบสบายๆเลย และหนังเรื่องนี้ก็เปิดฉากให้อนันดาได้โชว์ซีนอารมณ์เยอะมากกก แล้วอนันดาก็ทำได้อย่างวิเศษสุด ส่วนแอม ฉายนันทน์ได้เล่นน้อยไปนิด แต่ก็รับส่งอารมณ์กับอนันดาได้ยอดเยี่ยม ที่สำคัญเคมีของทั้งคู่เข้ากันมากๆ มันเลยกลายเป็นการช่วยกันผลักดันให้ทั้งคู่ออกมาดูดีสุดๆ

    .........คุณสยุมภู มุกดีพร้อม ผู้กำกับภาพถ่ายภาพหนังเรื่องนี้ได้อย่างสวยงามหมดจดสุดๆ เค้าทำให้เห็นว่า งานภาพที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความหมายตามท้องเรื่องเป็นเช่นไร ทุกช็อตในหนังเรื่องนี้ capture มาเป็นโปสการ์ดได้แทบทุกช็อต บทหนังของคุณคงเดชชิ้นนี้ ไม่มีที่ติ คำพูดสั้นๆแทบทุกฉากสามารถอธิบายทุกอย่างได้อย่างชัดเจน เค้าทำให้ผมเชื่อได้ว่าความรักของหนุ่มสาวคู่นี้ รวมถึงทุกเหตุการณ์ที่เกิดเป็นเรื่องจริง หรือสามารถเกิดขึ้นจริงได้ในโลกบูดๆเบี้ยวๆใบนี้ !! และที่ต้องชมที่สุดก็คือคุณพงษ์พัฒน์ ที่แม้จะกำกับหนังมาแค่ 2 เรื่อง แต่ก็ฝากผลงานระดับมาสเตอร์พีซไว้ทั้งคู่ ถ้าผมเป็นพี่แกนะ ตายไปก็คงนอนตาหลับแล้วอ่ะ พี่แกปรุงรสชาติหนังได้กลมกล่อม ละมุนละไม ละเมียดสุดๆเลยครับ

    .........ภาพยนตร์เรื่องนี้คือความลงตัวสมบูรณ์แบบที่ยากที่จะทำออกมาได้ มันไม่ใช่หนังบีบน้ำตารันทดหดหู่โอเว่อร์ แบบจะบีบกันอย่างเดียว แต่มันเป็นหนังที่ถ่ายทอดความจริงที่ดูเป็นจริงเป็นจัง เข้าถึงตัวละครได้อย่างหมดจด และสะท้อนความรู้สึกของตัวละครออกมาเป็นฉากๆได้อย่างน่าเชื่อถือ เพลงประกอบ เธอคือความฝัน ของพราวนั้น เพราะมากๆ แต่น่าตกใจกว่าคือ มันถ่ายทอดความหมายและทุกอย่างของหนังได้อย่างสมบูรณ์แบบ ราวกับว่าเพลงนี้ถูกแต่งมาเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ ดนตรีประกอบที่คลอๆอยู่ตลอดก็ช่วยเสริมสร้างอารมณ์ให้กับหนังเอามากๆ หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เหมาะกับทุกคู่รัก และคนดูหนังทุกคนที่หัวใจมีความรักครับ เหมาะสำหรับคนอ่อนโยนและอ่อนไหวเป็นพิเศษ และมันถูกโฉลกกับผมแบบสุดๆ อาจจะไม่ใช่หนังที่เหมาะกับทุกคน แต่ผมก็ยังอยากเชียร์ให้ทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้ครับ .... ห้ามพลาดจริงๆ ....

  • เมื่อ 10 ม.ค. 52 22:19

    ดีค่ะ เดินออกจากโรงน้ำตาหยุดไหลไม่ได้ อายเค้าจะตาย

  • เมื่อ 9 ม.ค. 52 18:06

    ถึงจะไม่ร้องไห้หนักมาก เเต่กินใจมากเลยค่ะ ช่วงเเรกๆสนุกมากเลย หลังๆเริ่มเเบบเครียดๆ -- --*

  • เมื่อ 8 ม.ค. 52 16:40

    Great Romantic Thai Movie of the year with story , music and cinema photogarphy. Ananda still good on his performance.

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 5 ม.ค. 52 15:21

    ไม่ประทับใจเลย
    พระเอกควรจะหัดปลอยวางหน่อยนะ
    ครึ่งหลังของหนัง พระเอกออกแนว ป่วย
    มากกว่านางเอกอีก

    ปล. ไม่ซึ้งด้วยค่ะ

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 2 ม.ค. 52 16:53

    ภาพสวย

    ชอบนางเอก น่ารักดีค่ะ

    ตอนดูอยู่เหมือนถูกสะกด

    ฮ่าๆ เวอร์ไปไหม

  • เมื่อ 31 ธ.ค. 51 22:43

    หนังดีครับ ภาพสวยมาก ชอบๆ

  • เมื่อ 31 ธ.ค. 51 09:54

    ซาบซึ้งงงงงงงงง

    บอกได้คำเดียวว่า อยากมีงี้ซักคนนนน

มีทั้งหมด 42 วิจารณ์ หน้าที่ 1 [ก่อนหน้า] 1 2 3 4 5 [ถัดไป]
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

  • แฝดแฝดเข้าฉายปี 2007 แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผนขุนแผนเข้าฉายปี 2002 แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the TitansWrath of the Titansเข้าฉายปี 2012 แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

แฮปปี้นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง แฮปปี้นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»