เกร็ดน่ารู้จาก Law Abiding Citizen

เกร็ดน่ารู้
  • เจอราร์ด บัตเลอร์ ที่แสดงนำในบท ไคลด์ เชลตัน รับหน้าที่เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย
  • อลัน ซีกัล ผู้ร่วมเปิดบริษัทสร้างภาพยนตร์ อีวิล ทวินส์ ร่วมกับ เจอราร์ด บัตเลอร์ ชอบบทภาพยนตร์เรื่อง Salt ของ เคิร์ต วิมเมอร์ จึงถาม เคิร์ต ว่าเขายังมีบทภาพยนตร์เรื่องอื่นอีกหรือไม่ ทำให้เขามีโอกาสได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้ อลัน รู้สึกถูกใจทันที และแนะนำกับ เจอราร์ด ให้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของ อีวิล ทวินส์
  • เจมี ฟอกซ์ ผู้รับบท นิก ไรซ์ โทรศัพท์ไปหา เอฟ. แกรี เกรย์ เพื่อแนะนำให้เขาเข้ามากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เอฟ. แกรี ที่อยากร่วมงานกับ เจมี มานานแล้ว จึงลองอ่านบทภาพยนตร์ จากนั้นก็ตัดสินใจเข้ามารับหน้าที่ผู้กำกับ
  • ตอนที่คณะผู้อำนวยการสร้าง ลูคัส ฟอสเตอร์, เจอราร์ด บัตเลอร์ และ อลัน ซีกัล เตรียมงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ใหม่ๆ เจอราร์ด ตั้งใจจะรับบทเป็น นิก ไรซ์ แต่หลังจากพัฒนาภาพยนตร์มาสักระยะหนึ่ง เจอราร์ด เปลี่ยนไปรับบท ไคลด์ เชลตัน แทน เพราะคิดว่าเหมาะสมกับตัวเองมากกว่า จากนั้นพวกเขาจึงดึงตัว เจมี ฟอกซ์ เข้ามารับบท นิก ไรซ์ แทน
  • เหตุผลหนึ่งที่ เจมี ฟอกซ์ ตกลงรับบท นิก ไรซ์ คือเขาอยากร่วมแสดงกับ เจอราร์ด บัตเลอร์ ผู้รับบท ไคลด์ เชลตัน เนื่องจากประทับใจการแสดงของ เจอราร์ด ในเรื่อง 300 (2006)
  • เดิมผู้สร้างเขียนบทให้ตัวละครนายกเทศมนตรีเป็นผู้ชาย แต่เมื่อได้ชมการแสดงของ วิโอลา เดวิส ใน Doubt (2008) พวกเขาก็ปรับบทให้เป็นนายกเทศมนตรีหญิง แล้วทาบทาม วิโอลา เข้ามารับบทนี้ แม้จะมีเพียงไม่กี่ฉากที่เธอได้แสดงก็ตาม
  • บรูซ แมกกิลล์ ที่รับบทเป็นอัยการเขต โจนัส แคนเทรลล์ เคยร่วมงานกับ เจมี ฟอกซ์ ผู้รับบท นิก ไรซ์ ในภาพยนตร์เรื่อง Collateral (2004) และ Ali (2001)
  • เดิมผู้สร้างกำหนดให้เรื่องราวเกิดขึ้นที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ภายหลังพวกเขาเปลี่ยนเป็นฟิลาเดลเฟียแทน ผู้อำนวยการสร้าง ลูคัส ฟอสเตอร์ อธิบายว่าเป็นเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวถึงความยุติธรรม ขณะที่ฟิลาเดลเฟียเป็นเมืองที่เป็นถิ่นกำเนิดของกฎหมายของอเมริกา และผู้ก่อตั้งประเทศหลายคนก็เคยใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ผู้สร้างยังมองว่าเมืองนี้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย
  • ฉากในเรือนจำถ่ายทำที่เรือนจำโฮเมอร์เบิร์ก ที่ปิดตัวไปเมื่อปี 1995 หลังจากเกิดเหตุจลาจลที่ทำให้ผู้คุมเสียชีวิต 2 คน เรือนจำแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1896 มีชื่อเสียงจากการทดลองทางการแพทย์กับนักโทษ ปัจจุบันเปิดเป็นบางส่วนเพื่อรับนักโทษที่เกินจากเรือนจำอื่น เรือนจำแห่งนี้มีกำแพงอิฐที่กำลังเสื่อมสภาพและกรงขังที่เต็มไปด้วยสนิม
  • แฟรงก์ ดาราบอนต์ เคยถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ภายหลังเปลี่ยนตัวเป็น เอฟ. แกรี เกรย์ แทน

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

I Am Woman I Am Woman เรื่องราวชีวประวัติของ เฮเลน เรดดี (ทิลดา คอปแฮม-ฮาร์วีย์) นักร้องนักแต่งเพลงหญิงที่ขับเคลื่อนพลังสตรีนิยมในช่วง 1970 อ...อ่านต่อ»